2016/12/14

BẢN LÊN TIẾNG NHÂN NGÀY QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN 2016 – BÌNH MỚI RƯỢU CŨ

Nhân kỉ niệm 68 năm ngày Liên hợp quốc công bố Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền (10/12/1948 – 10/12/2016) đám dân chủ ở cả trong và ngoài nước lại lấy đây là một chủ đề “hót” để tiến hành các hoạt động như thường lệ. Ở bên ngoài thì tiến hành “biểu tình mini” với băng rôn, khẩu hiệu, đám trong nước thì không ngừng viết bài vu cáo tình hình vi phạm dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Đáng chú ý là việc làng dân chủ đã cho ra đời một cái gọi là “Bản lên tiêng nhân ngày quốc tế nhân quyền năm 2016”. Thực chất đây là một bản vu cáo, xuyên tạc trắng trợn tình hình nhân quyền của đám dân chủ mà thôi.
BẢN LÊN TIẾNG NHÂN NGÀY QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN 2016 – BÌNH MỚI RƯỢU CŨ
Trước hết, hãy để ý đến các thành phần tham gia ký tên “Bản lên tiếng” này, đó là: Nguyễn Quang A, Nguyễn Bắc Truyển.Nguyễn Trung Tôn; Nguyễn Đan Quế, Phan Văn Lợi; Phạm Thanh NghiênLê Ngọc Thanh; Trần Minh Nhật… Đây là những kẻ đã có một quá trình chống phá cách mạng, có nhiều nhà dân chủ đã từng nhập khám vì các hành vi vi phạm pháp luật của mình. Với thành phần như thế mà nhận định về tình hình dân chủ nhân quyền ở Việt Nam thì làm sao cho người ta thấy được tính khách quan ở đó.
Hơn nữa, bản lên tiếng này, các nhà dân chủ đã chỉ ra những vi phạm nhân quyền ở Việt Nam với những luận điệu hết sức phi lý “Là một nước thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp quốc, Việt Nam chẳng những không tôn trọng các quyền con người được quy định trong bản Tuyên ngôn Phổ quát về Nhân quyền, mà còn tăng cường đàn áp nhân quyền trong thời gian gần đây khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết”
Nhận định này không chỉ cho thấy tính không trung thực, thiếu khách quan trong phản ánh tình hình nhân quyền, mà nó còn cho thấy sự hiểu biết rất hạn chế của đám dân chủ cuội. Việt Nam là thành viên thường trực của Hội đồng nhân quyền Liên Hợp quốc thông qua việc khảo sát tình hình dân chủ, nhân quyền, thông qua việc bỏ phiếu tín nhiệm khách quan của cộng đồng quốc tế chứ không phải cứ muốn là được vào vị trí đó. Trên thực tế, Việt Nam xứng đáng là thành viên thường trực Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc bởi ở Việt Nam thì vấn đề nhân quyền rất được coi trọng, Việt Nam đã nội luật hóa các cam kết quốc tế về nhân quyền một cách mạnh mẽ, triệt để và thực hiện một cách nghiêm túc theo đúng quy định của pháp luật. Điều này, người dân Việt Nam và cộng động quốc tế đã ghi nhận. Vì vậy, cái luận điệu của bản lên tiếng kia dựa vào đâu mà cho rằng Việt Nam không tôn trọng nhân quyền, Việt Nam đàn áp nhân quyền?
Thực nực cười khi Bản lên tiếng đó lý giải cho nhận định trên bằng một số dẫn chứng như: việc bắt bớ, giam cầm các nhà dân chủ, đối xử khắc nghiệt, phi nhân bản với “tù nhân lương tâm”, đàn áp tôn giáo, khủng bố tinh thần, kỷ luật nhà báo “viết lên sự thật”… Những dẫn chứng đó càng cho thấy cái nhìn lệch lạc, phiến diện của đám dân chủ cuội. Bởi lẽ, việc các cơ quan thực thị pháp luật tiến hành bắt, xử lý những nhà dân chủ như: Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Thu Hà, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh…là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật. Trước các hành động vi phạm đặc biệt nghiêm trọng được pháp luật hình sự quy định là tội phạm thì việc bắt, xử lý các đối tượng đó là việc các cơ quan thực thi pháp luật nên làm và cần phải làm để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Còn khi các nhà dân chủ đã bị kết án thì việc chấp hành án theo quy định của pháp luật là lẽ tất nhiên, trong quá trình chấp hành án thì phải chịu những hình thức lao động, cải tạo nhất định để đạt được mục đích giáo dục, cải tạo của hình phạt chứ đâu phải đi nghỉ dưỡng như các nhà dân chủ nghĩ. Cũng chưa có chứng cứ nào về việc các “tù nhân lương tâm” bị đối xử cả. Bị đối xử mà hình ảnh ghi lại của các “Tù nhân lương tâm” đều rất béo tốt, khỏe mạnh chẳng hạn như trường hợp của Cù Huy Hà Vũ, Cấn Thị Thêu, Tạ Phong Tần, Trần Huỳnh Duy Thức….
Bản lên tiếng còn cho rằng, chính quyền đàn áp tôn giáo với ví dụ điển hình là cưỡng chế di dời chùa Liên Trì thì đây là một giọng điệu đã quá nhàm chán. (Xem thêm tại đây: http://www.nhanquyenvn.com/2015/12/chua-lien-tri-tu-hop-nhung-thanh-phan-pha-hoai-dat-nuoc.html;http://www.nhanquyenvn.com/2016/09/chua-lien-tri-co-phai-dang-tho-phat.htmlhttp://www.nhanquyenvn.com/2016/07/viec-di-doi-chua-lien-tri-hoan-toan-dung-dan.html http://www.nhanquyenvn.com/2016/10/thoi-ky-dan-chu-ton-giao-len-ngoi.html) . Hay là việc các nhà báo như Mai Phan Lợi, Phùng Hiệu không giữ được cho mình đạo đức nghề nghiệp, viết bài xuyên tạc sự thật, không có căn cứ thì bị xử lý kỷ luật là điều tất yếu chứ… Vì phạm nhân quyền ở đâu?
Tóm lại, cái “Bản lên tiếng” này chỉ là một hình thức bịa đặt, xuyên tạc quen thuộc của đám dân chủ mà thôi chứ không hề có đánh giá nào mang tính khách quan về tình hình nhân quyền ở Việt Nam cả. Chỉ là “bình mới rượu cũ” mà thôi.
Công Mẫn

No comments: