2016/12/27

VẠCH MẶT DÂN OAN HỒ THỊ NIÊN


          Tiếp tục chuỗi thành tích khiếu kiện của mình, ngày 23/12/2016 bà Hồ Thị Niên đã kích động lôi kéo được hơn 30 người tự xưng là “Hội dân oan nông dân ba miền” lên trước phủ Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ để tiếp tục các chiêu trò “kêu oan”, vậy cùng nhìn lại bản chất của “dân oan Hồ Thị Niên” qua vài điểm sau:
        Thứ nhất, bà Hồ Thị Niên là ai? Hồ Thị Niên trú tại thị trấn Nam Đàn – Nghệ An, năm 1991 bà ta được chính quyền cấp quyền sử dụng đối với thửa đất 173,6 m2  tại khối 10 thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương. Tuy nhiên bà ta đã bán (chuyển nhượng quyền sử dụng đất) cho vợ chồng ông/bà Nguyễn Đình Huỳnh và Trần Thị Lý cùng ngụ tại khối 10 thị trấn này. Sau đó bà không dùng số tiền chuyển nhượng (bán đất) trên để tìm mua chỗ ở mới, mà bà ta đã chiếm giữ một thửa đất rộng 280mthuộc khu đất chợ của thị trấn mà trước đó Nhà nước cho bà ở tạm để trông coi chợ từ năm 1989. Do âm mưu chiếm đoạt thửa đất trên nên bà Hồ Thị Niên thường xuyên vin vào cớ “từ năm 1989 bà đã ở ô đất đó” để đi khiếu kiện khắp nơi mặc dù chính quyền đã có văn bản giải quyết đơn khiếu nại của bà thích đáng (Công văn số 1891/UBND.KT của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An trở lời đơn thư khiếu kiện của gia đình bà Niên). Từ những thông tin sơ lược trên ta có thể thấy được một phần bản chất “dân oan” của Hồ Thị Niên?
        Thứ hai, lộ bản chất “dân oan”? ngày 15/10/2015, bà Hồ Thị Niên lại lôi kéo được thêm nhiều chị em “dân oan” ra phòng tiếp dân Trung ương số 1 Ngô Thì Nhậm để kêu oan. Cũng chính tại đây bà đã lộ bản chất “dân oan” thứ thiệt? Trước tiên bà đuối lý về việc đòi lại đất mà gia đình bà chiếm giữ trái pháp luật nên bà chuyển sang khẩu hiệu “đả đảo tham nhũng” để máy quay các nhà Rận Chủ quay phim còn về trả tiền. Tiếp theo bà lại thấy khẩu hiệu đả đảo tham nhũng không đúng với tinh thần lợi ích của bà nên nhanh chóng chuyển sang khẩu hiệu “yêu cầu chính phủ, quốc hội xóa bỏ điều 53 Hiến pháp năm 2013” (Điều 53 :Đất đai, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, nguồn lợi ở vùng biển, vùng trời, tài nguyên thiên nhiên khác và các tài sản do Nhà nước đầu tư, quản lý là tài sản công thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý).Rồi bà cũng tự thấy bản thân mình vô lý nên chuyển ngày sang đòi tự do cho hai tử tù Hồ Duy Hải và Nguyễn Văn Chưởng…sau hơn 30 phút gào thét thấm mệt, tự nhận thấy sự vô lý của bản thân, bà đã tung ra tuyệt chiêu của mình là “ăn vạ lu loa”, ngay sau khi thấy sự xuất hiện của lực lượng Công an đến làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự thì bà Hồ Thị Niên như chết đuối bắt được khúc gỗ, bà vội chạy ngay đến ôm chặt chân anh công an, đan chéo hai chân vào chân anh công an để đảm bảo “lấy thịt đè chân” và liên tục lu loa kêu gào “hỡi cộng sản ơi, công an đàn áp dân”, hỡi các nhà bảo vệ nhân quyền ơi… tiếp sau đólà một loạt các hành vi ăn vạ táo tợn. Thiết nghĩ thật tội cho những người dân lương thiện của chúng ta bị oan thật sự đã bị những con người này mượn danh dân oan để trục lợi cá nhân, khiến cho mọi người có ác cảm với dân oan thật sự của chúng ta.


        Thứ ba, tiếp tục ghi “thành tích”? mặc dù bản chất “dân oan rận chủ” đã bị lật tẩy từ vụ Ngô Thì Nhậm năm 2015, nhưng do được các nhà Rận Chủ hẫu đãi và tiếp sức nên bà Hồ Thị Niên cùng hội chị em “dân oan rận chủ” tiếp tục các hoạt động ghi thêm “thành tích” kêu oan. Ngày 23/12/2016 này, trong không khí tưng bừng giáo xứ cả nước chào đón Noel (Lễ Giáng sinh), trong khi lực lượng Công an phải túc trực 24/7 để phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự để người dân đón giáng sinh an toàn thì nhóm Hồ Thị Niên lại kéo nhau đến phủ Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ để “đưa đơn thư khiếu nại” của “dân oan”. Đơn thư khiếu nại của nhóm “dân oan rận chủ” này bằng băng rôn, khẩu hiệu và la hét, chửi bới. Đặc biệt bà Hồ Thị Niên đã phát minh ra chiêu trò mới là CỞI TRẦN để gây sự chú ý.
        Thiết nghĩ mấy ông rận chủ cũng thật mặt dày và ác độc, chúng đã dùng tiền để tác động biến bà con nông dân của chúng ta trở thành con bài của chúng. Đơn cử trong sự việc trên, nếu không có sự tiếp tay, kích động của các nhà rận chủ (háo hức ghi thành tích chống phá để cuối năm lĩnh thưởng từ nước ngoài) thì bà Hồ Thị Niên cũng sẽ dễ dàng chấp nhận văn bản giải quyết đơn thư từ chính quyền, tìm cách an cư lập nghiệp như bao người nông dân khác, giờ đây bà ra sao???

        Công Minh

No comments: