2016/12/31

“QUY CHỤP” - SỞ TRƯỜNG CỦA BỌN PHẢN ĐỘNG

Anh hùng xa lộ


Từ trước đến nay, quy chụp được hiểu là một thuật ngữ dùng để chỉ việc quy lỗi cho người khác theo kiểu “chụp mũ”, đồng thời thể hiện cái nhìn phiến diện, chủ quan, duy ý chí về các vấn đề của đời sống chính trị - xã hội. Có thể nói, đây là một hành động không phù hợp với các chuẩn mực đạo đức của xã hội Việt Nam, thậm chí nó sẽ dẫn đến việc đưa ra những nhận định, đánh giá sai lầm, gây ảnh hưởng xấu trong quần chúng nhân dân và đáng bị xã hội lên án. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, chúng ta có thể thấy rằng các tổ chức phản động trong, ngoài nước, đám “dân chủ cuội” lại tích cực sử dụng thủ đoạn này nhằm đánh lạc hướng dư luận xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến lòng tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, làm giảm hiệu lực quản lý của Nhà nước. Trong đó đáng chú ý là:

1. Các thế lực thù địch, phần tử phản động tập trung phá hoại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Trong đó, chúng đưa ra các luận điệu mang tính quy chụp, tuyên truyền xuyên tạc về công tác tổ chức, nhân sự; bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cho rằng Văn kiện Đại hội Đảng chỉ mang tính hình thức, không giải quyết triệt để các vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”. Từ đó, chúng kích động, lôi kéo quần chúng nhân dân tham gia các hoạt động chống Đảng, Nhà nước. 

Tuy nhiên, trên thực tế thì các văn kiện của Đại hội XII được xây dựng trên cơ sở tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn 30 năm đổi mới, 5 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước được bổ sung phát triển năm 2011, Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020. Điều này đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
 
Trang mạng phản động xuyên tạc, vu cáo Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII
2. Lợi dụng sự kiện Formosa xả thải trái phép để tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo kích động quần chúng nhân dân, giáo dân tụ tập biểu tình, gây mất an ninh trật tự. Đặc biệt, chúng thường xuyên biên soạn, tán phát các tài liệu phản động, đưa ra những nhận định phiến diện, chủ quan, duy ý chí, cho rằng Đảng và Chính phủ Việt Nam đã tiếp tay cho các hành động sai trái của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, không minh bạch trong đền bù thiệt hại cho người dân miền Trung, gây mất lòng tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, giảm hiệu lực quản lý của Nhà nước. 

Tuy nhiên, trên thực tế thì ngay sau khi xảy ra vụ việc cá chết hàng loạt, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các bộ ngành, địa phương khẩn trương tìm ra nguyên nhân cá chết với tinh thần không bao che; mời các nhà khoa học nước ngoài phối hợp với các nhà khoa học trong nước để làm rõ nguyên nhân cá chết, yêu cầu Bộ TN-MT và UBND tỉnh Hà Tĩnh báo cáo về việc cấp phép, giám sát hệ thống xả thải của Formosa, trong đó làm rõ trách nhiệm của cơ quan, cá nhân có liên quan. Và đến chiều ngày 30/6/2016, Chính phủ đã công khai trước báo chí trong và ngoài nước về những vi phạm và sự cố trong quá trình thi công vận hành thử nghiệm nhà máy của Công ty Formosa Hà Tĩnh là nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường biển miền miền Trung. Điều đó đã khẳng định Chính phủ Việt Nam không bao che cho những sai phạm của Formosa Hà Tĩnh, đồng thời triển khai đền bù thiệt hại, nhanh chóng ổn định cuộc sống cho người dân miền Trung.
 
Lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh xin lỗi người dân Việt Nam
3. Lợi dụng vấn đề tranh chấp Biển Đông, tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo, kích động quần chúng nhân dân tụ tập, biểu tình, gây rối an ninh trật tự. Trong đó, chúng thường đưa ra các luận điệu tuyên truyền, cho rằng lập trường của Việt Nam về vấn đề Biển Đông là yếu đuối; đưa ra yêu sách đòi hỏi Đảng và Chính phủ Việt Nam nên bắt tay với Mỹ để chống lại Trung Quốc, sử dụng sức mạnh quân sự để giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông,…

Tuy nhiên, nếu các bạn đọc tỉnh táo có thể dễ dàng nhận thấy rằng việc bắt tay với Mỹ, sử dụng quân sự để chống lại Trung Quốc sẽ đi ngược lại Hiến pháp của nước CHXHCN Việt Nam, đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc. Bởi lẽ Điều 12 - Hiến pháp năm 2013 đã khẳng định: “Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, bình đẳng, cùng có lợi; tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc và điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩaViệt Nam là thành viên; là bạn, đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế vì lợi ích quốc gia, dân tộc, góp phần vào sự nghiệp hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên thế giới”. 

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng, hiện nay, các thế lực thù địch, các tổ chức phản động trong và ngoài nước đang tích cực biên soạn, tán phát các tài liệu có nội dung phản động, mang tính quy chụp, phiến diện, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Từ đó, chúng có thể dễ dàng đổi trắng thay đen, kích động quần chúng nhân dân tham gia vào các hoạt động chống Đảng, Nhà nước. Vì vậy mỗi người dân Việt Nam cần phải tỉnh táo để nhận thức đúng đắn về vấn đề này, không để cho các đối tượng xấu lợi dụng để chống phá cách mạng.

No comments: