2016/12/25

THỰC HƯ TIN ĐỒN VỀ ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH QUA ĐỜI ?


Sự tráo trở của những kẻ theo thuyết âm mưu luôn cố gắng tạo ra sự kiện, vấn đề mang tính trọng đại, quan trọng nhất để gây sự chú ý, reo giắc sự hoài nghi và tạo lòng tin nhằm thu phục "nhân tâm" vẫn là những câu chuyện "tạo dựng' một cách vụng về khi sự thật bị phơi bày.

Cựu Đại tướng Phùng Quang Thanh là một trong những nhân vật cán bộ lãnh đạo cao cấp của Quân đội, Nhà nước và Đảng Cộng sản Việt Nam thường bị kẻ theo thuyết âm mưu tạo dựng những kịch bản khá kỹ về thân thế, sự nghiệp và cuộc đời. Kịch tính được tạo dựng theo một lối diễn từ không thành có, từ cái có thể đến cái quá thể và từ cái vô lý thành cái có lý. Thế mới có chuyện và thường là những câu chuyện dài kỳ, nhiều tập.

Ác ý của kẻ theo thuyết âm mưu muốn diễn biến tâm lý



Ngay từ khi đại tướng Phùng Quang Thanh còn đang đương chức, những câu chuyện ly kỳ bắt đầu được tạo dựng nếu như câu chuyện đó chỉ do những người ích kỷ cá nhân tạo dựng thì là một lẽ nhưng lại là chủ ý của những kẻ theo thuyết âm mưu nên câu chuyện luôn bắt đầu bằng những chiêu hạ thấp uy tín, danh dự thông qua những câu chuyện kể về tài sản nọ, tài sản kia; vợ bé, con riêng hay thậm chí là những câu chuyện thác loạn và cái kết thường là "sự thanh toán giữa các phe nhóm", "thanh trừng nội bộ" hay thậm chí là sự "thay thế triều đại",..  


Sau khi cựu bộ trưởng đại tướng Phùng Quang Thanh nghỉ hưu theo quy định, con trai đại tá Phùng Quang Hải bàn giao chức vụ ở Tổng công ty 319... đã làm cho những kẻ theo thuyết âm mưu phải tốn nhiều công sức, vắt óc ngồi nghĩ ra những câu chuyện "cho gần với sự kiện xảy ra" như: "cha nghỉ con nghỉ", "truy xét điều tra",.. Khi câu chuyện của con trai đại tướng Phùng Quang Thanh lắng xuống thì lại bị thổi bùng lên bằng hung tin "đại tướng Phùng Quang Thanh tự vẫn vào ngày 22/12" với đủ lý do trên trời, dưới biển,...

Những kẻ theo thuyết âm mưu là ai ? trong xã hội tồn tại nhà nước những phe phái chính trị thường sử dụng thuyết âm mưu để lật tẩy lẫn nhau cũng giống như trong đời sống thường xuất hiện những "chiêu trò" đồn thổi thông tin để hạ bệ nhau. Mới đây nhất, trong cuộc tranh cử Tổng thống giữa đảng cộng hòa và đảng dân chủ, thuyết âm mưu đã phát huy tác dụng khi nhân vật Edgar Maddison Welch, ở bang Bắc Carolina (dẫn nguồn tin USA Today) với lý do nổ súng tại nhà hàng pizza Comet Ping Pong ở khu Chevy Chase, thủ đô Washington và bị cảnh sát bắt giữ chỉ vì Edgar Maddison Welch quá tin vào bài viết trên mạng cáo buộc bà Clinton và người quản lý chiến dịch tranh cử John Podesta điều hành một đường dây tình dục trẻ em ngay tại nhà hàng hàng. Ở Việt Nam, những đối tượng luôn hướng vào chế độ, Đảng, Nhà nước và những nhân vật cao cấp luôn tạo dựng kịch bản hòng lấy được lòng tin về một ai đó cũng mới đây đã tung tin đồn thất thiệt về Trưởng ban tuyên giáo TW Võ Văn Thưởng. Chỉ vì lý do ông Võ Văn Thưởng không xuất hiện trên nghị trường Quốc hội kỳ họp thứ 2 khóa XIV mà chúng tạo dựng một kịch bản khá hoàn hảo có cả chứng cứ về việc ông bị đầu độc bằng hóa chất và đang sắp chết ở nước ngoài. Ngay sau đó, ông Võ Văn Thưởng xuất hiện trong buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai...

Nguồn tin của chúng tôi xác minh, hiện cựu bộ trưởng Phùng Quang Thanh vẫn khỏe mạnh bình thường và vẫn tham gia mọi hoạt động, nhất là các hoạt động của Hội cựu chiến binh Việt Nam. 

Lâu nay, những kẻ theo thuyết âm mưu vẫn rắp tâm viết kịch bản để hạ bệ những nhân vật quan trọng trong bộ máy Đảng, Nhà nước nhằm làm cho người dân từ "hoài nghi" đến "bất tín" và không ủng hộ chính sách, đường lối do Đảng, Nhà nước khởi xướng. Với những gì đang diễn ra và sẽ diễn ra ở Việt Nam mà những kẻ theo thuyết âm mưu đang rắp tâm thực hiện đòi hỏi chúng ta phải kiên quyết ngăn chặn những bài viết, kịch bản được tạo dựng. Đồng thời, nêu cao bản lĩnh chính trị, lập trường và tinh thần đấu tranh nhằm theo dõi, tố giác hành vi đen tối của những kẻ theo thuyết âm mưu; tuyên truyền để mọi người hiểu rõ trò "lừa đảo" bằng những thông tin khó kiểm chứng, giả mạo.

VT (chiasekienthucnet) 

No comments: