2016/12/28

Nguyễn Đình Thắng – kẻ vong nô cõng rắn cắn gà nhà

Hoa đất

Nguyễn Đình Thắng

Nguyễn Đình Thắng được biết đến với tư cách là một viên chức nhỏ trong chính quyền Sài Gòn, vượt biên sang Mỹ năm 1979. Cũng như bao kẻ vong nô khác, hắn sống bằng nghề “phục quốc” với nhiều hoạt động chống phá Việt Nam.

Sau 1975, dưới sự xúi dục, kích động của kẻ xấu, một bộ phận cộng đồng người Việt đã vượt biên ra nước ngoài. Nắm bắt cơ hội này, Nguyễn Đình Thắng cho ra đời cái gọi là “Ủy ban cứu nguy vượt biên” mà mục đích không ngoài việc kích động người dân trong nước bỏ đi càng nhiều càng tốt, để Thắng cùng đám tay chân được dịp dương chiêu bài “yểm trợ” cho người Việt ở hải ngoại. Từ đấy tạo cớ để vu cáo Việt Nam vi phạm tự do, nhân quyền, cũng như cầu xin các quan thầy phương Tây ban phát một chút tài chính để hoạt động. 

Cùng với sự phát triển của xu thế hợp tác giữa các quốc gia, vấn đề yểm trợ cho người vượt biên đã không còn phù hợp với lịch sử, Nguyễn Đình Thắng nhanh chóng chuyển hướng sang kinh doanh mặt hàng “dân chủ, nhân quyền” trong tham vọng tạo bước chuyển biến mạnh mẽ cho tình hình dân chủ ở Việt Nam. Nguyễn Đình Thắng cùng số tay chân bèn lập ra cái gọi là "Ủy ban tự do tôn giáo cho Việt Nam". Tổ chức này có mối quan hệ mật thiết với tổ chức khủng bố Việt Tân và liên kết với tổ chức phản động "Nhà nước Đê gar" của Ksor Kok.

"Ủy ban tự do tôn giáo cho Việt Nam" không ngừng vu cáo, xuyên tạc tình hình tự do tôn giáo của Việt Nam, qua một số vụ việc như vụ Nguyễn Văn Lý, Huỳnh Văn Ba, Thích Quảng Độ... Bên cạnh đó, Nguyễn Đình Thắng còn sốt sắng quan hệ với các thành phần cực đoan trong chính giới Mỹ để vận động ban hành các dự luật can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Việc Mỹ đưa Việt Nam vào các nước cần đặc biệt quan tâm về tình hình tôn giáo 2006 (CPC) có sự đóng góp không nhỏ của Nguyễn Đình Thắng và Ủy ban do hắn lập ra.

Mấy ngày qua, dư luận đang xôn xao về việc Tổng Thống Barack Obama ký ban hành HR 1150 có tên là "Luật Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế Frank Wolf". Theo như cách phát biểu trước BBC, VOA, Nguyễn Đình Thắng hết sức phấn khởi, nhận hết thành quả về phía mình khi cho rằng:

“Đây là một thành quả quan trọng của cuộc tổng vận động Quốc Hội Hoa Kỳ mà chúng tôi chủ xướng trong 2 năm 2015-2016, và cũng là một thắng lợi lớn cho phong trào tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ ở Việt Nam,”.

“Nếu thành công, chúng ta sẽ có đủ khí cụ để giúp người dân ở trong nước giành thế chủ động, đồng thời dồn chế độ vào thế bị động, trong lĩnh vực nhân quyền.”

Chẳng một kẻ nào lại có thể hả hê với những chiến tích kéo lùi sự phát triển của dân tộc Việt Nam như hắn. Những năm gần đây, Hạ nghị viện Mỹ liên tục thông qua cái gọi là “Đạo luật Nhân quyền cho Việt Nam” như: HR2833 năm 2001; HR2368 năm 2001; HR1587 năm 2004; HR3096 năm 2007; HR1969 năm 2009; HR1609/S3678 năm 2010; HR1410 năm 2012… để xuyên tạc tình hình nhân quyền ở Việt Nam có liên quan tới vấn đề tôn giáo; vu cáo Việt Nam “vi phạm nhân quyền”, “đàn áp tôn giáo”. Nhưng rốt cục mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ vẫn phát triển vượt bậc. Vì vậy, mong muốn của Nguyễn Đình Thắng chỉ là sự thõa mãn động cơ cá nhân nhỏ nhen mà thôi.


Đáng tiếc thay, một vài quan chức trong chính quyền Mỹ, do thiếu hiểu biết về tình hình Việt Nam nên đã lên tiếng phụ họa cho Nguyễn Đình Thắng về tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam. Số phận những kẻ vong nô cõng rắn cắn gà nhà như hắn chắc chắn sẽ luôn bị lịch sử phủ nhận và chối bỏ.

No comments: