2016/12/24

LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC VÀ NGUYỄN VĂN HÙNG ĐỪNG NGỤY BIỆN TRƠ TRÁO


Những ngày qua trên các trang mạng lều dân chủ như Việt Tân, Dân làm báo, VOA... cùng với trang cá nhân của những chân rết Việt Tân, đội lốt dân chủ như Angelina Trang Huỳnh đã đăng tải thông tin cho rằng: “Trong hai ngày 5 và 6 tháng 12 Linh Mục Nguyễn Đình Thục của Giáo Phận Vinh đại diện các nạn nhân của thảm họa Formosa cùng với LM Nguyễn Văn Hùng và các tổ chức Đài Loan đã có buổi gặp gỡ với văn phòng Chủ Tịch Quốc Hội Đài Loan để trình bày về thảm họa do Formosa gây nên đối với đời sống người dân và môi trường Miền Trung. LM. Nguyễn Đình Thục cũng đại diện các tổ chức trao thỉnh nguyện thư do 38 tổ chức Xã Hội Dân Sự và chính trị Việt Nam cùng với các tổ chức Đài Loan và XHDS trong vùng gửi đến Chủ Tịch Quốc Hội Đài Loan yêu cầu can thiệp” và được biết cái gọi là “thỉnh nguyện thư” này được gửi cho ông Chủ Tịch Su Jia-chyuan, Viện Lập Pháp Trung Hoa Dân Quốc (Đài Bắc, Đài Loan)”. Sau khi đọc những nội dung mà trong cái gọi là “thỉnh nguyện thư” mà 02 vị linh mục Nguyễn Đình Thục và Nguyễn Văn Hùng, có lẽ cư dân mạng vô cùng băn khoăn, khó hiểu trước hành động của những vị linh mục này và thực sự đằng sau những nội dung mà “thỉnh nguyện thư” này phải chăng là một âm mưu được một thế lực nào xây dựng sẵn chăng?


Đầu tiên, 02 vị linh mục này đã đưa ra những thông tin cho rằng: “Kể từ khi xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường ở 4 tỉnh miền Trung từ đầu tháng 4 cho tới nay, đa số người dân ở khu vực này vẫn chưa tìm được công ăn việc làm mới. Mặc dù chính phủ Việt Nam đã đồng ý mức bồi thường thiệt hại 500 triệu đôla của Công ty Formosa, nhưng các nạn nhân nói số tiền trên là quá nhỏ bé so với mức độ thiệt hại gây ra cho người dân và đối với môi trường, ước tính sẽ phải mất nhiều năm để khôi phục. Một số linh mục Công Giáo đã giúp đỡ cho người dân bằng cách quyên góp vật chất và hỗ trợ về mặt pháp lý cho người dân khởi kiện Formosa” là những thông tin hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như phủ nhận sự cố gắng, nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân trong 8 tháng vừa qua sau khi xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường do Formosa gây nên. Bởi lẽ trên thực tế sự thật thì hoàn toàn ngược lại với những gì mà “thỉnh nguyện thư” mà 02 vị linh mục này đã đưa ra.

Với những giải pháp rất cụ thể, Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp bước đầu có nhiều chính sách hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, ngoài những chính sách hỗ trợ trước mắt, Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp còn có những chủ trương, chính sách về lâu dài, bảo đảm để mọi người dân phát huy ngành nghề truyền thống, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong xây dựng và phát triển kinh tế. Hơn thế, từ vụ việc mà Formosa gây ra, Đảng, Nhà nước ta đã thể hiện rất rõ quan điểm trong phát triển kinh tế-xã hội: Không vì lợi ích kinh tế mà đánh đổi môi trường. Phát triển kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường, tạo sự phát triển bền vững, vì chất lượng và cuộc sống của người dân. Và sự chung tay của cộng đồng để giúp đỡ ngư dân miền Trung cũng như những chiến dịch “làm sạch biển” được hàng triệu bạn trẻ tham gia ủng hộ đã minh chứng rõ nét nhất cho điều đó.

Linh mục Nguyễn Đình Thục gặp gỡ dân biểu Đài Loan (nguồn ảnh internet)


Còn như 02 vị linh mục này cho rằng “Một số linh mục Công Giáo đã giúp đỡ cho người dân bằng cách quyên góp vật chất và hỗ trợ về mặt pháp lý cho người dân khởi kiện Formosa” là đang nhắc tới những kẻ đội lốt chủ chăn như Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam... để kích động người dân biểu tình, tụ tập chống phá Đảng, Nhà nước hay chăng? Thực tế có lẽ chính những người giáo dân nơi đây cũng biết rằng chính Nguyễn Thái Hợp. Đặng Hữu Nam đã lợi dụng núp dưới chiêu bài “dân chủ”, “tự do”, “nhân quyền”, “tôn giáo”, “đòi quyền lợi cho ngư dân”... để kích động, lôi kéo người dân tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước đấy thôi. Và có lẽ mục tiêu mà các thế lực thù địch, những kẻ cơ hội chính trị hướng đến không phải là vì quyền lợi của người dân, vì cuộc sống của nhân dân, mà chính là mưu đồ chính trị hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta và trục lợi cá nhân, phục vụ cho những chiêu trò chính trị của các thế lực thù địch ở bên ngoài.

Bên cạnh đó, thử hỏi xem linh mục Nguyễn Đình Thục và Nguyễn Văn Hùng đã giúp đỡ được gì cho ngư dân miền Trung khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường do Formosa? Là thành viên của tổ chức Việt Tân, Nguyễn Văn Hùng từng biết đến với vai trò là Ủy viên Trung ương của tổ chức này và người dân cũng không lạ lẫm gì với việc Việt Tân đã hậu thuẫn cho các hoạt động chống phá Việt Nam qua vụ việc ô nhiễm do Formosa gây nên. Hơn nữa, những tổ chức nhân danh “xã hội dân sự” ở Việt Nam cũng chỉ là những tổ chức, nhen nhóm đội lốt dân chủ nhằm chống phá đất nước lâu nay, cho nên cái gọi là “thỉnh nguyện thư” do 02 vị linh mục Nguyễn Đình Thục và Nguyễn Văn Hùng không khác gì chiêu trò “TREO ĐẦU DÊ BÁN THỊT CHÓ” đấy mà.


DVT (chiasekienthucnet)

No comments: