2016/12/22

LIỆU AI CAN THIỆP ĐƯỢC CHO TRẦN ANH KIM

Hoa đất

Trần Anh Kim bị xử 13 năm tù giam về Điều 79 BLHS

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius hôm 19/12 ra tuyên bố bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về việc Việt Nam vừa tuyên án Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng về Điều 79 của Bộ luật hình sự.

Theo cách mà ông Ted Osius mô tả, tất cả mọi người cần phải có quyền tự do ngôn luận và nhấn mạnh: “Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam thả những cá nhân này và các tù nhân lương tâm khác, và cho phép tất cả cá nhân tại Việt Nam thể hiện quan điểm chính trị của mình mà không lo sợ bị trừng phạt”.

Tạm gác lại những lời động viên của Ted Osius, hãy điểm qua thành tích chống phá của Trần Anh Kim để biết được đây là đối tượng có lịch sử hoành tráng như thế nào.

Do có những sai phạm trong quản lý kinh tế và bất mãn vi phạm kỷ luật đơn vị, tháng 3/2006, Trần Anh Kim đã móc nối, liên hệ với các đối tượng chống đối trong nước tham gia tổ chức phản động có tên gọi “Đảng dân chủ Việt Nam”; “Khối 8406”, được số này bổ nhiệm “Ủy viên trung ương Đảng dân chủ Việt Nam” (năm 2006); thành viên “Ban điều hành - khối 8406” ở miền Bắc (năm 2006), “Phó tổng thư ký Đảng dân chủ Việt Nam” (năm 2008), “Phó tổng thư ký - Trưởng văn phòng đại diện Đảng dân chủ Việt Nam” (năm 2009). Sự hà hơi, tiếp sức của các thế lực thù địch bên ngoài cho Trần Anh Kim và các đối tượng trong nước không nằm ngoài mục đích hình thành lực lượng đối lập, tiến tới xóa bỏ chế độ XHCN ở Việt Nam. Và dĩ nhiên, theo quy luật, Trần Anh Kim được bên ngoài cung cấp khá nhiều tiền và phương tiện để hoạt động.

Mặc dù đã được các cấp chính quyền, hội cựu chiến binh, các đoàn thể quần chúng địa phương gặp gỡ, động viên, giáo dục, kiểm điểm, … nhưng Trần Anh Kim cố tình không từ bỏ, tích cực hoạt động chống đối Nhà nước theo sự chỉ đạo của các đối tượng phản động bên ngoài, với thái độ ngày càng trắng trợn hơn. Năm 2010, Tòa án nhân dân Tối cao tuyên phạt Trần Anh Kim 5 năm 6 tháng tù giam và phạt quản chế 3 năm tại địa phương về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. 

Tháng 1/2015, Trần Anh Kim ra tù về địa phương thi hành án quản chế. Những tưởng quá trình hoàn lương không xa sẽ đến với con người này. Ai ngờ, ngựa quen đường cũ, trong thời gian này Trần Anh Kim đã câu kết, móc nối với một số đối tượng phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước, trong đó có đối tương Lê Thanh Tùng để thành lập tổ chức phản động với danh xưng "lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ'' do Trần Anh Kim là chủ tịch, Lê Thanh Tùng là phát ngôn nhân. Mục đích của các đối tượng là đấu tranh kêu gọi xóa bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hình thành đa nguyên đa Đảng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Anh Kim 13 năm tù giam, Lê Thanh Tùng 12 năm tù giam về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo khoản 1, Điều 79 Bộ luật hình sự. Đây là mức án thấp nhất theo Điều 79.

Như vậy, với tiểu sử chống phá có số má của mình, chắc chắn sự nghiêm minh của pháp luật không thể tha thứ cho con người này. Và dĩ nhiên, những lời can thiệp suông của ngài đại sứ Ted Osius kêu gọi thả Trần Anh Kim là không có căn cứ. Con đường phát triển của dân tộc Việt Nam phải do nhân dân Việt Nam tự quyết định. 

Những ảo tưởng áp đặt mô hình dân chủ nhân quyền ngoại nhập, hoặc can thiệp vào công việc nội bộ nhằm thực hiện những ý đồ chính trị đen tối chắc chắn sẽ không đem lại hiệu quả.

Kính thưa ngài Ted Osius!

No comments: