2016/12/31

NHÓM "NHÂN DÂN TỰ BẢO VỆ CUỘC SỐNG YÊN ỔN" NGĂN CHẶN MỘT NHÓM PHẢN ĐỘNG CHỐNG NHÂN DÂN


Một nhóm mang danh "Nhân dân tự bảo vệ cuộc sống yên ổn" đã chia sẻ với chúng tôi về việc đập tan một nhóm phản động tổ chức một lớp học tuyên truyền chống lại xã hội dân chủ của Nhân dân.


Lâu nay, hoạt động của các hội, nhóm phản động gia tăng gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng lớn đến môi trường sống ổn định, hòa bình của người dân. Hiện một thanh niên ở một số khu vực trên địa bàn các thành phố đã tiến hành kêu gọi thành lập các nhóm "Nhân dân tự bảo vệ cuộc sống yên ổn" nhằm phát hiện, ngăn chặn những kẻ bất chấp pháp luật phá rối cuộc sống yên ổn nơi cư trú của người dân.

Nguyễn Hồ Nhật Thành -kẻ phản động đội lốt dân chủ (nguồn ảnh facebook)


Một nhóm mang tên "Nhân dân tự bảo vệ cuộc sống yên ổn" được thành lập ở quận 7-Thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện mới đây-ngày 26/12 phát hiện một nhân vật Nguyễn Hồ Nhật Thành -một nhân vật phản động thường xuất hiện trên facebook với những bài tuyên truyền, kích động nhảm nhí chống lại chính quyền Nhân dân. 

Sau khi theo dõi hoạt động của nhân vật Nguyễn Hồ Nhật Thành, nhóm "Nhân dân tự bảo vệ cuộc sống yên ổn" phát hiện Thành tổ chức một nhóm, hội với hơn chục bạn trẻ khác tham gia. Thành thường tổ chức, gặp gỡ các nhân vật này để tuyên truyền, xây dựng kế hoạch biểu tình, gây rối và chống phá cuộc sống yên ổn của người dân ở quận 7-TP Hồ Chí Minh.

Khi Thành chủ tọa cuộc họp bàn vào chiều tối ngày 26/12 nhằm thực hiện âm mưu biểu tình gây rối, chống phá cuộc sống người dân, nhóm "Nhân dân tự bảo vệ cuộc sống yên ổn" đã tiến hành vây bắt quả tảng, ngăn cản và bắt giữ Thành giao cho cơ quan công an phường Tân Mỹ, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Rất tiếc, việc nhóm "Nhân dân tự bảo vệ cuộc sống yên ổn" tiến hành ngăn chặn và bắt giữ Thành khi hành vi vi phạm pháp luật quả tang là đang điều hành cuộc họp tổ chức buổi kích động, biểu tình nhân dịp Mỹ thông qua Luật Magnitsky nhưng không ghi âm, quay hình để làm bằng chứng giúp cho cơ quan công an có cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thông qua hoạt động của nhóm "Nhân dân tự bảo vệ cuộc sống yên ổn" chúng tôi thấy thật sự cần thiết khi mỗi cụm dân cư, tổ dân phố, xóm, thôn đều có những nhóm tự quản tương tự nhằm phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ những người thực hiện hành vi vi phạm pháp luật giao cho cơ quan, chính quyền xử lý theo thẩm quyền. Đối với những kẻ phản động, các nhóm "Nhân dân tự bảo vệ cuộc sống yên ổn" cần rút kinh nghiệm để thu thập chứng cứ làm bằng chứng giúp cơ quan điều tra truy cứu trách nhiệm theo quy định.

VT (chiasekienthucnet/theo lời kể của một trưởng nhóm "Nhân dân tự bảo vệ cuộc sống yên ổn"

No comments: