2016/12/25

LẠI CÁI TRÒ KHÀNG THƯ CỦA ĐÁM DÂN CHỦ

Không mấy bất ngờ khi hai thành viên nữa của phong trào dân chủ Việt Nam lại phải bóc lịch trong trại giam với những hành vi vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam, đó là Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng. Ngay sau khi Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tuyên phạt với hai đối tượng này thì bè lũ dân chủ đã lên tiếng phản bác lại bản án của Tòa án. Đây là chiêu trò thường thấy của các hội nhóm dân chủ mỗi khi thành viên của họ bị bắt hay bị xử lý về hình sự.
LẠI CÁI TRÒ KHÀNG THƯ CỦA ĐÁM DÂN CHỦ
Ngày 20/12 vừa qua, các hội nhóm cùng bầy đàn dân chủ đã đưa ra bản kháng thư với nội dung phản đối lại bản án của Tòa án nhân dân tình Thái Bình dành cho hai đối tượng này, đó chính là anh em, thành viên thân thiết gắn bó trong suốt quá trình phá hoại đất nước Việt Nam của hội nhóm dân chủ rởm. Bản kháng thư này lan truyền trên các trang web, blog của các hội nhóm dân chủ và trang chủ của tổ chức khủng bố Việt Tân. Điều này thể hiện rõ mối quan hệ của hai bị cáo vừa bị xét xử với các tổ chức phản động trong và ngoài nước.
Trần Anh Kim là thành viên kỳ cựu của khối 8406, một tổ chức phản động đã bị các cơ quan chức năng đập tan. Lê Thanh Tùng là thành viên của Hội cựu tù nhân lương tâm. Cả hai đối tượng này đều đã bị kết án về tội xâm phạm an ninh quốc gia nhưng vẫn chứng nào tật đấy, mờ mắt vì đồng tiền mà vẫn làm tay sai cho bè lũ phản động tiến hành nhiều hoạt động phá hoại đất nước ta. Vì vậy bản án lần này dành cho hai đối tượng này là hoàn toàn hợp lý và hợp tình.
Bản kháng thư này là trò hề thường thấy mỗi khi thành viên của các tổ chức dân chủ bị bắt, xử lý về hình sự về hành vi vi phạm pháp luật, nó cũng chỉ là hình thức để kêu gọi tiền tài trợ từ các tổ chức thù địch với Việt Nam và mục đích để bôi nhọ chính quyền nước ta, làm xấu đi hình ảnh của Việt Nam đối với quốc tế. Bản kháng thư được các hội nhóm dân chủ, một số cá nhân ký tên ủng hộ để lấy tiền. Ngoài việc phản đối những nội dung trong bản án đã tuyên của Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình thì các nhà dân chủ rởm còn tung hô, ca ngợi Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng như hai người hùng đã dũng cảm trong việc đấu tranh dành lại dân chủ, nhân quyền cho đất nước. Điều này thể hiện rõ tư tưởng, lợi ích đi ngược lại với mục tiêu, lợi ích của toàn dân tộc Việt Nam.
Việc làm này của các nhà dân chủ sẽ không được quốc gia nào để ý đến vì không tuân thủ theo bất cứ thủ tục tố tụng nào trên Trái Đất này. Ở Việt Nam thì bản kháng thư này không có giá trị kể cả mặt pháp lý lẫn mặt đời sống xã hội. Bản án dành cho Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng vừa phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam, vừa phù hợp với ý chí của quần chúng nhân dân về việc đập tan các tổ chức phản động, xử lý nghiêm minh những kẻ coi thường pháp luật.
Những hành động như này của các nhà dân chủ không nhằm đem lại lợi ích gì cho hai cá nhân vừa bị xét xử xong mà chỉ nhằm phục vụ mục tiêu xấu của bọn chúng. Bản án sơ thẩm đã tuyên, nếu chưa thỏa mãn thì Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng có thể kháng cáo để xét xử phúc thẩm, những thành phần như các hội nhóm và thành viên của đám dân chủ rởm thì không đủ tư cách để can thiệp vào vấn đề này,
Công Lý

No comments: