2016/12/29

“DÂN LÀM BÁO” CHỚ VỘI MỪNG!

Chảnh


Trên Blog lá cải Dân làm báo hôm nay thấy các nhà “lều báo” rầm rộ, khoe khoang trang Blog của họ có hơn 300 triệu lượt truy cập và coi đó là niềm động viên, an ủi của cư dân mạng dành cho họ - “Những người tự xưng là đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền”. 

Tuy nhiên con số 300 triệu lượt truy cập kia liệu có thực sự là tin vui đối với họ? Và phải chăng các nhà rận chủ kia đã quá ngộ nhận, vui mừng quá sớm? 

Từ xưa đến nay trong văn hóa của người Việt, khi làm bất kỳ công việc gì họ thường nghiên cứu, tìm hiểu rõ đối phương là ai? kẻ thù có những gì? Điều đó đã được các thế hệ cha anh đúc kết thành những câu ca dao, tục ngữ như: “Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng”... Từ đó có những chiến thuật, kế sách phù hợp đập tan những âm mưu của kẻ thù. 

Vậy con số 300 triệu lượt truy cập vào Blog Dân làm báo kia chỉ là những cuộc thăm dò thông tin để tìm cách đập tan những luận điệu của những kẻ “đội lốt dân chủ” mà thôi. Sự ra đời của các Blog như Tiếng nói trẻ… thời gian qua là một minh chứng cụ thể của giới trẻ Việt lên tiếng chống lại những luận điệu sai trái của Dân làm báo.
 “DÂN LÀM BÁO” CHỚ VỘI MỪNG!
Ảnh: 300 triệu lượt truy cập, con số thực hay ảo?
Thông thường với các Blog “chính thống” ra đời để phục vụ lợi ích chân chính của người dân, số lượng truy cập càng nhiều, chứng tỏ dư luận quan tâm và ủng hộ. Ngược lại những Blog lá cải như Dân làm Báo, quan làm báo, Việt Tân,... số lượng truy cập nhiều nhưng đi cùng với đó là các lượt bình luận, phản biện của cư dân mạng bày tỏ những bức xúc về nội dung bài viết của các nhà rận chủ, điều đó chứng tỏ con số 300 triệu lượt truy cập kia chẳng thể nói lên được điều gì. 

Trên thực tế, những hành động “tự sướng” như Dân làm báo thì không phải đến bây giờ mới xuất hiện, các hội nhóm như “No. U” trước khi tan rã cũng đã đôi lần dở chứng khoe khoang như vậy? Bởi bản chất lưu manh của phường dân chủ không sớm thì muộn cũng bị cộng đồng bóc mẽ và tẩy chay mà thôi. Dân làm báo liệu cũng sẽ cùng con đường của No.U?

No comments: