2016/12/28

NGHỀ NHÂN QUYỀN - VIỆC NHẸ LƯƠNG CAO

Vấn đề này thể hiện nổi bật trong bài viết trên trang mạng của đài BBC tiếng Việt cụ thể là bài viết “tiền gửi cho nhà hoạt động ở Việt Nam bị chặn?” nói về vụ việc “nhà hoạt động” Trịnh Bá Phương - một kẻ chuyên “nhận tiền từ nước ngoài khiếu kiện kéo dài, các hoạt động chống phá một cách ngày càng mạnh, là con ruột của Cấn Thị Thêu trùm của hội dân oan” cung cấp thông tin cho BBC tiếng Việt về thông tin anh ta không nhận được tiền do Việt kiều Mỹ gửi về giúp dân khiếu kiện đất đai, mà thực chất ở đây không phải ai cũng biết đấy là hoạt động  rửa tiền để y có điều kiện và tiếp tục chống phá.


Qua bài viết của BBC tiếng Việt đã làm bạn đọc không khỏi trầm trồ và biết tại sao mẹ con trùm “dân oan” buôn bán manh mún mà lại dễ dàng có một số lượng tài sản kếch xù như hơn 17000m2 đất trang trại tại huyện Yên Thủy, Hòa Bình và 1000m2 đất tại quận Hà Đông cùng với thu nhập hàng tháng lên khoảng 50 đến 60 triệu đồng tùy theo “kết quả công việc” của mẹ, con trùm “dân oan”. Với rất nhiều đầu mối gửi kiều hối về tận tay để hoạt động như trong bài viết trên trang BBC cùng lúc có 2 người gửi cho y 400 đôla để ủng h các hoạt động khiếu kiện của hội “dân oan” thì trong một tháng với các hành động chống phá của hắn thì mức tiền gửi về là không hề nhỏ. Nhận tiền để dương cao khẩu hiệu “dân oan” thế nhưng y lại có rất nhiều tài sản cá nhân. Có lẽ duy trì phong trào “dân oan” chính là một hình thức kiếm tiền đơn giản mà không phải bỏ một giọt mồ hôi nước mắt, điều này kiến một số cá nhân bị lợi dụng khiếu kiện nghi ngờ gia đình y “cố tình” giúp để hòng kiến tiền từ bên ngoài gửi về để làm lợi cá nhân.

Qua sự phán ánh nóng hổi của BBC tiếng Việt đã đưa chúng ta phần nào tiếp cận vấn về tài chính hậu thuẫn cho các hoạt động dân chủ ở nước ta, tại sao các phong trào dân chủ lại nổ ra ầm ầm như vậy? Lại có thể tồn tại bền bỉ như vậy? Sao các nhà “dân chủ” lại giàu đến như vậy? Thực chất tất cả đó là nhờ các khoản tiền khổng lồ từ nước ngoài len lỏi gửi về để các đối tượng tạo nên một hình ảnh xấu về vấn đề “nhân quyền” ở nước ta. Cũng qua bài viết này tôi muốn nhắn nhủ tới những tên “dân chủ” đang có các hoạt động chống phá để kiếm cơm hãy dừng lại khi quá muộn hãy kiếm cơm bằng giọt mồ hôi của chính mình chứ đừng nên ngồi lướt bàn phím nói xấu về chính quyền, Nhà nước, tổ quốc của mình rồi nhận các đồng tiên rơ bẩn đó, đừng để quá muộn như một số nhân vật “Nguyễn Ngọc Già” và “Mẹ Nấm” mới đây./.

Dập ghim

No comments: