2016/12/31

Hội Anh em dân chủ đã chẳng anh em lại càng không dân chủ

Biển Xanh



Sau khi kết quả Đại Hội anh em dân chủ được công bố.  Nguyễn Trung Tôn (sinh ngày 27/09/1972, thường trú tại Thôn Yên Cổ, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, có 01 tiền án về tội danh Tuyên truyền chống Nhà nước) đã dành được số phiếu áp đảo với 34/62 phiếu bầu; Trương Minh Đức (sinh năm 1960, quê quán Kiên Giang, thường trú tại Thành phố Hồ Chí Minh, có 1 tiền án về tội danh Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân) chỉ được 8 phiếu/62  và Nguyễn Xuân Nghĩa (sinh năm 1949 , quê quán và thường trú tại Hải Phòng, có một tiền án về tội Tuyên truyền chống Nhà nước) chỉ dành được 7/62 phiếu.

Trong đám phản động chuyên chống Nhà nước được  lựa chọn để lãnh đạo cái gọi là Hội Anh em dân chủ, thay Nguyễn Văn Đài và Phạm Văn Trội (cũng là các đối tượng đã từng bị kết án theo Điều 88 – Bộ Luật Hình sự) thì chỉ có Nguyễn Trung Tôn dành được số phiếu quá bán (54%); Trương Minh Đức và Nguyễn Xuân Nghĩa chỉ dành được lần lượt 11% và 12%. Với tỷ lệ phiếu quá thấp như vậy nhưng cả 3 tên chống Nhà nước đều được lựa chọn để lãnh đạo Hội AEDC khiến Nguyễn Trung Lĩnh, đối tượng xung phong tự ứng cử phải ngửa mặt kêu trời và viết status phản đối.
“Cuộc bầu cử Người đứng đầu Ban Chủ Tịch Hội ta vừa rồi chưa được dân chủ, tự do cho lắm ở mấy điểm sau:
1- Bầu cử Tổng Thống Mỹ là tự do, dân chủ, công bằng và minh bạch nhất thế giới chúng ta nên học hỏi, ứng dụng và sáng tạo thêm ở Việt Nam.
2- Ba vùng miền đề cử 3 ứng cử viên để bầu chức Chủ tịch Hội quá gấp gáp. Hội Miền Bắc hôm 13.12 mới đề cử xong ứng cử viên, mà 16.12 đã bầu. Hai vùng còn lại cũng đề cử gấp gáp. Theo tôi trong các cuộc bầu cử  tự do dân chủ (Hội ta nên áp dụng triệt để) thì ứng cử viên nên chính thức hóa tối thiểu phải trước 3 tháng khi các cử tri bầu. Còn trước đó các ứng cử viên nên chuẩn bị, rục rịch ra ứng cử trước đi. Bầu cử tổng thống Mỹ ứng cử viên rục rịch trước 2 năm và chính thức tuyên bố ra ứng cử trước hàng năm, chính thức được đảng lớn đề cử trước 3-4 tháng.
3- Ứng cử viên phải tự tuyên bố ra ứng cử thì mới có chí nguyện làm việc cho tổ chức khi thắng cử, còn để người khác đề cử kiểu như CSVN lâu nay thì họ được bầu sẽ chưa chắc có muốn làm việc cho cử tri-tổ chức hay không? Thời gian tuyên bố ra tranh cử tối thiểu phải ba tháng mới đủ để cử tri hỏi han tìm hiểu và ứng cử viên trình bày này nọ. Vừa rồi 3 ứng cử viên của chúng ta chẳng trình bày gì do e ngại, bị ảnh hưởng của CSVN lâu nay, chưa quen tranh cử trong cơ chế bầu cử tự do đa đảng phái. Như vậy là chúng ta tranh đấu cho tự do, đa đảng, bầu cử tự do, nhưng chính chúng ta vẫn hành xử kiểu CSVN lâu nay truyền thụ cho chúng ta.
4- Ba ứng viên vừa rồi chẳng nói năng đường hướng gì cả, sơ yếu lý lịch ra sao cho nên đa số Hội viên của Hội ta không rõ từng vị thế nào và đường hướng làm việc cho Hội ta ra sao nên vừa rồi bỏ phiếu không thực chất cho lắm, mà bằng cảm tính là nhiều. Ai các Hội viên biết nhiều nhất thì bỏ phiếu chứ không bỏ phiếu theo các tiêu chí: Trí tuệ, đạo đức, năng lực, uy tín trong và ngoài nước, quan điểm đổi mới hay cũ mèm, khả năng góp sức cho Hội và cho Phong Trào Dân Chủ Hóa đất nước ra sao,,,,.”
Thật thương thay những kẻ tự nhận mình là “chiến sỹ đấu tranh cho dân chủ” chấp nhận dưới trướng những kẻ “chả đâu vào đâu, chả ai tín nhiệm”. Và cũng thật thương thay cho Nguyễn Trung Lĩnh, một kẻ “cộng sản không dung và phản động không tha”. (Nguyễn Trung Lĩnh từng ứng cử Đại biểu Quốc hội nước CHXHCNVN khóa XIV và giờ tự ứng cử vào Ban Chủ tịch Hội AEDC nhưng đều bị khinh bỉ và loại bỏ không thương tiếc)

No comments: