2016/12/31

NHỮNG SỰ KIỆN BỊ GIỚI ZÂN CHỦ XUYÊN TẠC NHIỀU NHẤT TRONG NĂM 2016

Hoa đất


Toàn cảnh hoạt động của giới zân chủ Việt trong năm 2016 được khắc họa trong một bức tranh tương đối ảm đạm. Vẫn là các luận điệu xưa như trái đất với bản chất xuyên tạc các sự kiện chính trị xã hội ở trong và ngoài nước, phong trào zân chủ Việt vẫn có sự thay đổi trong phương thức nhằm lừa bịp dư luận, chống phá Đảng, Nhà nước. Hãy cùng điểm lại những sự kiện bị chúng xuyên tạc nhiều nhất trong năm 2016.

1- Đại hội đảng lần thứ XII

Đại hội lần thứ XII của Đảng

Đây là sự kiện chính trị quan trọng nhất của đất nước trong năm qua. Đến hẹn lại lên, theo quy luật các đối tượng trong và ngoài nước huy động một lực lượng, phương tiện báo đài khá lớn nhằm chống phá kỳ đại hội này. Nào là xuyên tạc về vấn đề nhân sự, đấu đá giữa các phe phái trong Đảng, vấn đề thiếu dân chủ trong bầu cử, xuyên tạc lịch sử, sức khỏe của các đồng chí lãnh đạo… tất cả đều được chúng nhào nặn khá tinh vi. Tuy nhiên, đại hội Đảng vẫn diễn ra và thành công hơn mong đợi. Và màn kịch của đám zân chủ nhanh chóng rơi vào dĩ vãng.

2- Formosa và sự cố môi trường ở Việt Nam.

Lợi dụng sự cố Fomosa để biểu tình

Sự cố môi trường ở Fomosa ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin và cuộc suống của hàng triệu cư dân ven biển miền Trung. Chính quyền và nhà đầu tư đã thẳng thắn nhìn lại vấn đề, lựa chọn phương án xử lý bồi thường thỏa đáng nhất. Tuy vậy, đám zân chủ lại nhìn nhận với những suy nghĩ phá hoại khi cho rằng Chính quyền tiếp tay cho Fomosa, cần đóng cửa nhà máy này. Đáng chú ý hơn, ở nhiều địa phương, lợi dụng tâm lý của đám đông, các đối tượng này đã hình thành nên nhiều cuộc biểu tình phản đối Fomosa, tập dược cho hình thức bạo loạn đường phố, tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân.

3- Chuyến thăm của Obama và vấn đề nhân quyền Việt Nam.

Tổng thống Obama đến Việt Nam

Chuyến thăm của Obama và hiện tượng những biển người tràn ngập đường chào đón, là biểu hiện cho xu thế hợp tác giữa hai nước. Đám zân chủ cuồng Mỹ lại xuyên tạc rằng, Đảng Nhà nước đang tìm cách “thoát Trung”, Obama sang thăm Việt Nam đồng nghĩa với can thiệp nhân quyền cho các đối tượng “tù nhân lương tâm” đang thoi thóp bên trong. Kết quả là, ngoài những thỏa thuận hợp tác về kinh tế, xã hội mà chẳng có một tí tẹo nào về nhân quyền được Obama đề cập.

4- Bầu cử quốc hội và phong trào tự ứng cử

Phong trào tự ứng cử đại biểu quốc hội

Tiếp nối các hoạt động chóng phá, giới zân chủ Việt đã lợi dụng kỳ bầu cử quốc hội hình thành một phong trào tự ứng cử rầm rộ do Nguyễn Quang A khởi xướng. Ý đồ của các đối tượng là lợi dụng kỳ bầu cử với khẩu hiệu dân chủ, nhân quyền để chui sâu, leo cao vào cơ quan dân cử, từng bước tác động, thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam. Tuy nhiên, âm mưu này nhanh chóng bị phát giác, nhiều đối tượng bị loại từ vòng gửi xe trong lúc lấy phiếu tín nhiệm, nhiều đối tượng bị cộng đồng vạch mặt vì những hành vi vi phạm pháp luật…

5- Phong trào phản đối quốc tang Fidel

Quốc tang cho Fidel

Fidel mất, người dân Việt Nam và thế giới tỏ lòng thương tiếc. Theo nguyên tắc ngoại giao và mối quan hệ hai nước, Việt Nam đã để quốc tang cho vị lãnh tụ kính yêu này. Tuy nhiên, giới zân chủ viện dẫn Nghị định 105/2012/NĐ-CP cho rằng, quốc tang một cá nhân không phải công dân Việt là vi luật. Ấy vậy mà chỉ ít ngày sau, chúng lại rêu rao về cái gọi là quốc tang cho 235 nhân mạng trong đợt lũ lụt ở miền Trung. Lấy đâu ra sự logic từ ý tưởng của chúng khi cố tình hướng lái, xuyên tạc vụ việc theo tư duy chủ quan của mình.

No comments: