2016/12/27

LÍ DO KHÔNG CÓ HUÂN CHƯƠNG KHÁNG CHIẾN CHỐNG TÀU?

Doan Quang Minh


Tại sao không có huân chương kháng chiến chống Trung Quốc?

Các anh chị cccđ và zân chủ cuội nhiều lần thắc mắc: tại sao có huân chương kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ mà không có huân chương kháng chiến chống Trung Quốc. Xin trả lời như sau:
Toàn cảnh lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng của Đoàn 338, Quân khu 1 (Nguồn: http://vietnamnet.vn).

Trước hết, các anh chị cần học thêm tiếng Việt. "kháng chiến" là gì nhỉ!? Từ ngày VNDCCH ra đời tới nay, Việt Nam chỉ phải kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, còn những cuộc chiến tranh chống Campuchia, chống Trung Quốc và giải phóng miền Nam thì QĐND Việt Nam đều ở thế ngang ngửa hoặc "cửa trên" nên không ai gọi là "kháng chiến". Với Trung Quốc xâm lược, chỉ sau khoảng 10 ngày ta đã tiêu diệt hàng vạn tên địch, đánh bật quân Tầu ra khỏi nhiều điểm chiếm đóng, Sư đoàn 338 còn đánh thọc sâu sang đất Trung Quốc hơn 20 km để cảnh cáo. Vậy ai gọi đó là "kháng chiến"!?

Nhưng chống quân Trung Quốc xâm lược thì có được vinh danh không? Tất nhiên là có, ngoài các danh hiệu cao quý đã được phong tặng cho các cá nhân và tập thể (nhiều cá nhân và đơn vị được phong AHLLVT) thì còn có Huân chương Bảo vệ Tổ quốc và bài báo dưới đây là một ví dụ.

Các anh chị cccđ và zân chủ cuội, làm ơn tìm hiểu và học hỏi thêm chứ cứ chống cộng một cách ngây ngô và thiếu hiểu biết như thế này thì chán lắm!

No comments: