2016/12/23

HÃY TỪ BỎ VIỆC KÊU GỌI TẨY CHAY CA SỸ ĐÀM VĨNH HƯNG

Người Công Giáo


Theo thông báo của Website chính thức của giáo phận Vinh (Gpvinh.com), tối thứ 5, ngày 22/12/2016 tại Quảng trường Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, xóm 9, xã Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An sẽ diễn ra đêm Đại nhạc hội mừng Chúa Giáng sinh năm 2016 với chủ đề "Đêm Hồng ân".
Ngoài việc tiếp tục tái hiện lại các hoạt động đã diễn ra trong đêm Đại nhạc hội mừng Chúa Giáng sinh những năm trước, Đêm Đại nhạc mừng Chúa Giáng sinh năm 2016 có sự góp mặt của những ca sỹ tên tuổi như Đàm Vĩnh Hưng, Nhật Tiến, Lưu Bá Vĩnh, Gia Hiếu, Khánh Hòa....Xem thêm:http://gpvinh.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=13182.

Tuy nhiên, sau khi Thông báo được đăng tải và nhân sự việc ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng công bố sự thật về người mẹ của mình trên FB cá nhân bị cộng đồng mạng bàn tán ra vào, chủ FB Peter Trần Sáng (https://www.facebook.com/tran.sang.7503314?fref=ts), một tín hữu của cộng đoàn Dân chúa địa phận Vinh đã có những lời lẽ: "Mr Đàm không xứng để được tham gia đêm diễn nguyện tại Gp Vinh. Một con người mà không biết kính trọng tình mẫu tử thì không xứng đáng để mời về ca hát trong mùa Giáng Sinh tới". Chủ Fb này cũng kêu gọi cộng động mạng và những bạn trẻ Công giáo địa phận Vinh: "Tôi không hoan ngênh Đờm đến Gp Vinh. Đờm ko đủ đạo đức để đứng hát trên sân khấu tối nay vì thế mà tôi sẽ không tham dự đêm diễn nguyện. Tẩy chay Đờm Vinh Hưng".

Không xét đoán quá nhiều tới chuyện Chủ Fb này kêu gọi nam ca sỹ nổi tiếng này bởi đó là ý kiến cá nhân, là quyền tự do ngôn luận của người này. Vây nhưng, dưới khía cạnh những gì đã được bạch hóa xung quanh nguyên nhân nam ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng công khai chuyện về mẹ mình thì xem chừng việc kêu gọi tẩy chay là bất nhẫn và không nên có. Bởi hành động của Nam ca sỹ là hết sức cần thiết.

Hãy đừng đánh đồng rằng, việc Đàm Vĩnh Hưng công bố sự thật về mẹ mình là "không biết kính trọng tình mẫu tử" và nói rằng anh ta "không xứng đáng để mời về ca hát trong mùa Giáng Sinh tới". Bởi, Đàm Vĩnh Hưng đã chấp nhận việc mình bị mang tiếng xấu để những người thân, những người yêu mến anh không bị mẹ anh tới xin tiền hoặc vay tiền để rồi tiếp tục nướng nó vào những canh bạc đỏ đen. Điều đó rất đáng trân trọng và tin chắc rằng không phải ai cũng dũng cảm làm cái điều mà nam ca sỹ này đã làm!

Đêm Đại nhạc hội mừng Chúa Giánh sinh là một sự kiện đặc biệt của Giáo phận Vinh trong năm, hãy đừng vì thói nghĩ thiển cận, thiên kiến mà đánh mất nó, làm hỏng chương trình. Chúa xót thương và trong đêm chúa Giáng sinh không có lí do gì chúng ta lại mang tội nhau ra mà kể.

No comments: