2016/12/29

SỰ THẬT VỀ VIỆC TRI ÂN THƯƠNG PHẾ BINH VIỆT NAM CỘNG HÒA

Anh hùng xa lộ


Sáng 27/12/2016, Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn đã tổ chức khai mạc chương trình Tri ân Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa Xuân 2017 với chủ đề là “ Bên nhau đi nốt cuộc đời”. Tuy nhiên, trên thực tế thì việc Dòng chúa cứu thế Sài Gòn tri ân thương phế binh Việt Nam Cộng hòa lại mang màu sắc chính trị và cho thấy bản chất phản động của tổ chức này.
 
Linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh tuyên truyền về chế độ Việt Nam Cộng hòa
Trước tiên, hành động của Dòng chúa cứu thế Sài Gòn đã công khai tuyên truyền, “tôn vinh” chế độ “Việt Nam Cộng hòa” -  chính thể bất hợp pháp, đi ngược lại quyền và lợi ích của đại đa số quần chúng nhân dân. Chúng ta có thể thấy rằng chính thể “Việt Nam Cộng hòa” là một sự “sáng tạo” của đế quốc Mỹ lập ra nhằm tạo ra chính quyền tay sai, bù nhìn, làm đối trọng với Chính phủ Việt Nam Dân chủ cộng hòa ở miền Bắc. Bởi lẽ, theo Hiệp định Geneva, Việt Nam chỉ tạm thời bị chia cắt làm 2 miền, giới tuyến quân sự chỉ là tạm thời và không phải là biên giới quốc gia. Theo Hiệp định này, hai bên sẽ tiến hành hiệp thương để thống nhất đất nước trong năm 1956. Tuy nhiên, chính quyền Ngô Đình Diệm dưới sự hậu thuẫn của đế quốc Mỹ đã phản bội, bất tín, đồng thời tìm mọi thủ đoạn để phá hoại trắng trợn hiệp định Geneva, lập ra cái gọi là nhà nước “Việt Nam Cộng hòa”. Vì vậy việc tôn vinh thương phế binh Việt Nam Cộng hòa không khác gì công khai kêu gọi người dân ủng hộ chế độ “Việt Nam Cộng hòa”.

Bên cạnh đó, Dòng chúa cứu thế Sài Gòn tổ chức buổi tri ân thương phế binh VNCH là một hành vi kích động và khơi dậy thù hận dân tộc sâu sắc. Bởi lẽ, trong buổi lễ tri ân, Dòng chúa cứu thế Sài Gòn đã công khai tuyên truyền, kích động, ca ngợi và hồi tưởng lại chế độ phản cách mạng “Việt Nam Cộng hòa”. Cá biệt, có một số thương phế binh còn công khai mặc đồ quân lực Việt Nam Cộng hòa, hát các ca khúc phản cách mạng. Điều này thể hiện sự coi thường pháp luật Việt Nam và cho thấy bản chất phản động thật sự của buổi lễ tri ân này.
 
Một thương phế binh mặc áo quân lực Việt Nam Cộng hòa tại buổi tri ân
Tóm lại, chúng ta có thể thấy rằng hành động tổ chức tri ân thương phế binh Việt Nam Cộng hòa của Dòng chúa cứu thế Sài Gòn chỉ là cái cớ để PR cho một chính thể phản cách mạng. Đây là một hành động coi thường pháp luật Việt Nam, đánh lừa dư luận quốc tế. Vì vậy, chúng ta nên có cái nhìn khách quan về hoạt động này, không để các đối tượng xấu lợi dụng để chống phá chính quyền nhân dân.

No comments: