2016/12/20

GIÁO XỨ TAM TÒA (QUẢNG BÌNH): CÓ NÊN ĐÁNH ĐU VỚI CHÍNH QUYỀN KHI MÌNH BỊ THẤT LÝ?

Chuyện Cha Quản xứ Phêrô Trần Văn Thành loan báo sai sự thật về quá trình cấp phép từng phần cho công trình nhà thờ Giáo xứ Tam Tòa (Quảng Bình) của chính quyền Quảng Bình không ai là không biết (Xem thêm:https://www.facebook.com/pagenguoiconggiao/posts/1202237446496901). Tuy nhiên, trong động thái mới nhất, Cha Phêrô đã có những việc làm mà theo nhiều người là không nên và không đáng làm. Theo đó, nhân dịp lễ Quan thầy của Họ nhà xứ Tam Tòa, Cha Phê rô đã cho khánh thành công trình hầm của nhà thờ giáo xứ, đồng thời tổ chức tiệc gây quỹ để xây dựng phần tiếp theo của nhà thờ với sự tham dự của đông đảo chức sắc trên địa bàn bất chấp trước đó, ngày 08/2/2016, UBND Phương Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình (nơi Giáo xứ đứng chân) đã ra quyết định đình chỉ xây dựng đối với hành vi xây dựng trên phần chưa được cấp phép xây dựng. Stt từ Fb Thành Văn Peter Trần (https://www.facebook.com/LmTranVanThanh?hc_ref=NEWSFEED) sau đây sẽ chứng thực cho những động thái mới nhất này từ Cha Phê rô và giáo xứ Tam Tòa:"Giáo xứ Tam Tòa luôn "bước đi trong sự bách hại của thế gian và trong sự ủi an của Thiên Chúa". Mặc dù gặp muôn vàn khó khăn nhưng giáo xứ luôn được nhiều người thương mến!

Hôm nay, quý linh mục, quý khách từ nhiều nơi quy tụ về giáo xứ để hiệp dâng Thánh Lễ Quan Thầy, khánh thành phần tầng hầm nhà thờ và tham dự tiệc gây quỹ để xây dựng phần tiếp theo của nhà thờ.

Xin tạ ơn Chúa và hết lòng cám ơn tất cả mọi người đã yêu thương và gúp đơ cho giáo xứ đang trong lúc khó khăn về mọi mặt".

Vậy nhưng, ngay lập tức những hành động này đã bị đặt ra những câu hỏi kèm theo sự nghi ngại. Bởi, ai cũng biết rằng, chính quyền đã có những động thái khá mạnh tay đối với các sai phạm của Giáo xứ nhưng bất chấp tất cả giáo xứ vẫn tiếp tục thi công, quyên tiền để xây dựng. Và điều này đồng nghĩa với việc giáo xứ, Cha Phê rô đang thách thức lại ý chí của chính quyền và xin thưa rằng đấy là một việc không nên làm dù với bất cứ lí do gì.

Có thể, bản thân Cha Phê rô có những khúc mắc với chính quyền và Ngài đang nhân sự việc để thể hiện môt điều gì đó. Song, suy cho cùng nó là thất sách bởi cái lí, lẽ đang thuộc về chính quyền và càng dấn thân thì mình càng sai, càng đi xa chân lý. Vả lại, điều mà giáo xứ Tam Tòa đang cần hơn hế thảy là nhanh chóng hoàn thành công trình để đưa vào sử dụng cho đàng hoàng và khang trang. Vậy nên, thiết nghĩ vì quyền lợi của giáo dân, kính mong Cha Phê rô nên suy tính lại, sẵn sàng gạt bỏ những hiểu nhầm để hướng đến đại cục.

No comments: