2016/12/26

CÂU CHUYỆN "1500 TẤN MUỐI VÀ 5000 TẤN GẠO"


Ảnh được cắt từ facebook Lâm Ngân Mai

Quang Vũ

Dân gian có câu "mõm chó không mọc được ngà voi", và bản thân tôi thấy câu này đúng với đám kền kền dân chủ, nhân sự việc Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký quyết định về việc xuất cấp 1500 tấn muối ăn cho tỉnh Hà Tĩnh để hỗ trợ cho nhân dân vùng ngập lụt do mưa lớn xảy ra (Hà Tĩnh là địa phương bị ngập lụt nghiêm trọng nhất trong đợt mưa lớn hồi trung tuần tháng 10 và đầu tháng 11/2016 vừa qua. Đặc biệt đợt mưa lớn hồi tháng 10/2016 đã làm ngập diện rộng ở nhiều huyện. Theo số liệu của Ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Hà Tĩnh đợt mưa lớn này đã làm 93 xã, phường, trong đó có 24.158 hộ bị ngập...; 723ha diện tích lúa mùa, 1.416 ha diện tích hoa màu bị ngập và hư hỏng; 400ha cây ăn quả bị ảnh hưởng; 300 gốc đào bị úng nước; 12,1 tấn lương thực bị ẩm ướt, hư hỏng; 99.032 con gia cầm; 869 con trâu, bò và 399 con lợn bị chết hoặc cuốn trôi; 337 ha hồ nuôi trồng thủy sản bị ngập...) nên muối ăn cũng là một trong những lương thực phẩm cần cung cấp cho bà con, bởi vì như chúng ta đã biết Cơ thể con người không thể thiếu muối. Thành phần chủ yếu của muối là natri và clorua, hai nguyên tố quan trọng trong việc cân bằng thể dịch trong cơ thể. Khi thiếu muối trong nhiều ngày liền thì, các hoạt động trong cơ thể sẽ bị xáo trộn. Triệu chứng thấy rõ nhất là co bắp thịt, đau cơ, uể oải, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt... Thiếu muối thường xảy ra với những người tiết ra nhiều mồ hôi do lao động nặng nhọc, tập thể thao.... Tuy nhiên, việc hỗ trợ trên của chính phủ cũng được đám kền kền dân chủ đem ra xỏ xiên, khạnh khọe với một mục đích quen thuộc, bôi xấu Đảng, Nhà nước, hạ bệ vai trò lãnh đạo của Đảng trước quần chúng nhân dân, phục vụ cho mục đích chiến lược "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch, qua đó thu lợi bất chính cho bản thân (câu chuyện nhận tiền từ nước ngoài, ăn chia không đều đem nhau ra đấu tố có lẽ không quá lạ lẫm với nhiều người, gần đây nhất là vụ dâm tặc Mai Xuân Dũng bị đám kền kền dân chủ hiếp dâm).

Trong số đó có thể kể đến dâm nữ, não ngắn Lâm Ngân Mai, ả viết " Đảng gửi tặng Cuba 5000 tấn gạo để ăn còn hỗ trợ nhân dân vung ngập lụt Hà Tĩnh 1500 tấn muối". Nếu từ đợt lũ vùa qua đến nay Đảng, Nhà nước chỉ cấp phát cho 1500 tấn muối thì thực sự không xứng đáng với dòng chữ "của dân, do dân và vì dân".

Trên thực tếTính đến ngày 1/11, đã có hơn 45,9 tỷ đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung thông qua hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp. Trong đó tổng số tiền tiếp nhận và đăng ký ủng hộ đồng bào miền Trung tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là hơn 17,2 tỷ đồng từ 66 cá nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 17 tỉnh, thành phố chuyển trực tiếp cho 5 tỉnh miền Trung là 28,7 tỷ đồng. Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp của Ban Cứu trợ Trung ương chiều 1/11.Cụ thể Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã nhận được trên 15,2 tỷ đồng, còn lại 2 tỷ đồng đang được các đơn vị làm thủ tục chuyển. Ngay sau khi kêu gọi và tiếp nhận ủng hộ miền Trung, Ban Cứu trợ Trung ương đã quyết định hỗ trợ 4 đợt cho các tỉnh bị thiệt hại với số tiền là 4,55 tỷ đồng. Trong đó Quảng Bình 2,15 tỷ đồng; Hà Tĩnh 1,65 tỷ đồng; Nghệ An và Quảng Trị, Thừa Thiên Huế mỗi tỉnh 250 triệu đồng. Ngoài ra, các địa phương đã nhận được hàng cứu trợ như gạo, mì tôm, máy lọc nước, đồ dùng gia đình, đồ dùng học sinh, quần áo... trị giá gần 60 tỷ đồng. 

Như vậy chúng ta có thể thấy việc ủng hộ nhân dân miền Trung không chỉ là 1500 tấn muối và cho đến ngày hôm nay mới được thực hiện như mồm đám kền kền dân chủ rêu rao. Biết đám dân chủ là tập hợp những người não ngắn, vô học nên khó có thể hiểu được việc cấp phát của Đảng Nhà nước, nó phải có kế hoạch, phải có những con số rõ ràng, phải trong thời gian dài chứ không phải như đám kền kền dân chủ, cử một hai thành viên xuống cho bà con được ít gói mỳ tôm rồi lôi bà con ra chụp ảnh đẳng lên mạng tự sướng, trong khi như nhiều người biết tiền chúng nhận từ nước ngoài là rất nhiều.

Về câu chuyện 5000 tấn gạo ủng hộ cho Cuba, được biết vàongày 16/6/2016 (trước đợt xảy ra mưa lũ miền trung), tại trụ sở Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba (Mincex) đã diễn ra lễ trao tượng trưng món quà 5.000 tấn gạo của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng nhân dân Cuba.Đây là món quà được thông báo trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Cuba hồi tháng Chín năm ngoái. Chúng ta có thể thấy so sánh một cách tiểu nhân, cách so sánh của những kẻ vong ân bội nghĩa. Thời điểm Việt Nam chúng ta đang trong cuộc kháng chiến chống Mỹ diễn ra ác liệt thì chính Cuba là người đã hết mình ủng hộ cho cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, sự ủng hộ đó khiến báo chí phương Tây phải thốt lên rằng lúc đó Cuba thiếu thốn đủ mọi thứ vì gửi phương tiện sang giúp VN đánh Mỹ. Đáp lại, Fidel cho biết thông tin đó chỉ đúng một phần thôi. Cuba ủng hộ đường và thuốc men cho VN còn các loại hàng hóa khác thì không phải, nhưng ông khẳng định nếu điều đó là sự thật thì cũng không có gì sai cả. “Vì VN, Cuba sẵn sàng hiến dâng đến cả máu của mình”. Cũng nhờ tinh thần đoàn kết với VN của Cuba nói chung và Fidel nói riêng đã dấy lên phong trào đoàn kết ở Mỹ Latinh với VN rất mạnh mẽ cho đến khi chúng ta thống nhất đất nước. Vậy thử hỏi lúc đó Việt Nam chúng ta đã giúp được gì cho nhân dân Cuba, họ có như những kẻ kền kền dân chủ so đo tính toán một cách tiểu nhân hay không? Câu trả lời chắc mỗi người Việt Nam chúng ta đã rõ. Ông cha ta vẫn thường nói "một miếng khi đói bằng một gói khi no, vậy mà hôm nay lại có những kẻ mang trong mình dòng máu Việt Nam lại đi so đo tính toán với ân nhân. Thêm bạn bớt thù,nhiều quốc gia, và thậm chĩ nhiều người trong chúng ta đôi khi cũng phải có những món quà để tăng thêm quan hệ, làm lợi cho mình, nhưng chúng ta đây chỉ là một chút báo đáp, không những thế chúng ta còn có lợi khi hàng hóa giao thương hai nước được đẩy mạnh,vậy có nên đem ra để so đo tính toán hay không?

No comments: