2016/12/31

HOÀN THIỆN 96% TIẾN ĐỘ KHẮC PHỤC SỰ CỐ FORMOSA HÀ TĨNH: RẬN CHỦ SÁNG MẮT CHƯA?

Cỏ úa


Theo số liệu công bố mới nhất thì cho đến ngày hôm nay (28/12/2016) thì đã khắc phục được 51/53 lỗi vi phạm của sự cố môi trường biển nghiêm trọng tại 4 tỉnh miền Trung do công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Formosa gây ra , tương đương với việc hoàn thành 96 % tiến độ các công việc. Đó là kết quả thực hiện cam kết khắc phục sự cố môi trường của công ty Formosa được đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và môi trường xác nhận trong buổi họp ngày hôm nay với doanh nghiệp này so với kế hoạch. 
 
Sự việc Formosa và kết quả thất bại của rận chủ hôm nay
Với tiến độ khắc phục như vậy có thể thấy công ty Formosa đã thực hiện cam kết của mình rất nghiêm túc, khẩn trương và tinh thần cầu thị đúng như những gì mà ban Lãnh đạo công ty này đã hứa. Điều đó đã tạo nên sự phấn khởi đối với nhân dân ta nhưng lại làm sáng mắt và sự đau lòng cho những bậc “rận chủ rẻ tiền” bấy lâu nay vẫn dốc lòng với bao “tâm huyết” chống phá. Chúng đã mất rất nhiều công sức cũng như tiền bạc để sử dụng sự cố xảy ra với môi trường biển 4 tỉnh miền Trung này để tuyên truyền kích động nhân dân thực hiện biểu tình bạo động, đập phá và chống đối, gây mất an ninh trật tự thời gian qua. Do đó, chúng đã tìm mọi cách để có thể duy trì sự hỗn loạn đó càng lâu càng tốt trong đó có việc phá phách quá trình khắc phục sự cố này. Nhưng trên hết, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nỗ lực của nhân dân cả nước và đặc biệt là nhân dân 4 tỉnh miền Trung đã làm cho kết quả tính đến thời điểm này là cực kỳ khả quan. Và điều đó đã vô hình chung làm thất bại âm mưu thâm hiểm của bè lũ rận chủ bán nước, hại dân. Có thể nói, rận chủ phá phách giờ vừa sáng mắt vừa chảy nước mắt, nước mắt của sự thất bại đau đớn trong một miếng bánh mà chúng tưởng là rất ngon ăn.
 
Bị kích động để đi đạp phá thế này, một bài học cho những người nhẹ dạ cả tin
Cho tới hiện nay, theo khảo sát và công bố rất tỉ mỉ, đáng tin cậy của các chuyên gia Bộ Tài nguyên và Môi trường thì hai lỗi vi phạm còn lại đang được công ty Formosa khẩn trương khắc phục là lập kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu cho toàn nhà máy cũng như chuyển đổi công nghệ dập cốc ướt sang khô. Đây là một nỗ lực đáng biểu dương, sự nỗ lực ghi nhận đúng như lời hứa. Bên cạnh đó sau khi kiểm tra thực địa, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đánh giá công ty Formosa đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. Về việc hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường. Các hạng mục công trình thanh lọc nước thải còn lại cũng đã đang dần hoàn thiện đảm bảo yêu cầu gắt gao đề ra. Sáng tỏ quá nhiều cho những gì đã diễn ra. Sự cầu thị của công ty Formosa, sự vào cuộc của cả nước với một sự cố nghiêm trọng qua đó cũng cho thấy được đối với dân tộc Việt Nam này thì mọi thứ đều có thể được giải quyết khi tất cả đều chung sức đồng lòng. Nó khác rất nhiều so với việc có một số kẻ vẫn thường xuyên tuyên truyền chống phá xấu xa bỉ ổi. Chúng đã thất bại cay đắng và thảm thương. Sự thất bại của cả một hệ thống hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân và phá hoại quá trình xây dựng, bảo vệ đất nước Việt Nam.

Cùng với đó, vùng biển tại Sơn Dương – Hà Tĩnh cũng liên tục được kiểm soát bằng việc 2 lần một tuần lấy mẫu nước biển bề mặt, tầng giữa và tầng đáy. Kết quả là chất lượng nước biển đều ở ngưỡng an toàn. Kết này của đoàn chuyên gia cũng như lời kết đanh thép với những gì đã và đang diễn ra tại 4 tỉnh miền trung và là nhát dao chí mạng vào những hành động lợi dụng chống phá xấu xa của bè lũ đê hèn. Bè lũ luôn chỉ mong cho đất nước có biến cố xảy đến để đục nước béo cò, co ro ngồi đếm những đồng tiền đô là xanh rì nhận được từ những tháng ngày kích động nhân dân. Và đây cũng là bài học cho những ai trong thời gian trước đây và gần đây đã nhẹ dạ cả tin mà tin theo những luận điệu kích động chống phá của lũ người xấu để từ đó có những hành động không đẹp. Mong cho từ đây, mọi người hãy thực sự rút kinh nghiệm cho chính bản thân mình. Phải tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo toàn diện của Đảng và Nhà nước ta, đó mới là chân lý để chúng ta đi đến những ngày vinh quang cùng những thành công lịch sử./.

No comments: