2016/12/29

TĂNG ĐOÀN ĐI "TỪ THIỆN" HAY TUYÊN TRUYỀN CHỐNG NHÀ NƯỚC?

 

Tăng đoàn chùa Liên Trì nhiều lần lợi dụng vấn đề "thiện nguyện" để thực hiện âm mưu tuyên truyền chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Thời gian qua, lợi dụng tình hình thiên tai lũ lụt và đồng bào dân tộc thiểu số một số tăng ni, phật tử chùa Liên Trì tiến hành hoạt động tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tuy nhiên, khi hành vi tuyên truyền chống Nhà nước bị ngăn cản các thế lực phản động sử dụng các trang tin để vu khống sai sự thật về vấn đề, quay sang vu cáo chính quyền "ngăn cản tăng đoàn đi làm từ thiện".
Lợi dụng hoạt động nhân đạo để tuyên truyền chống nhà nước, chống chính quyền
Núp dưới vỏ bọc tôn giáo đi từ thiện, một số nhân vật thường xuyên có quan hệ với các nhân vật phản động như Hòa thượng Thích Không Tánh, ĐĐ. Thích Đồng Hoàn, sư cô Thích nữ Đồng Tâm, sư cô Thích nữ Nguyên Liên, Sa di Nhật Chánh và huynh trưởng Nguyễn Chiến đã gây ra nhiều hoạt động chống phá Việt Nam thời gian qua. Những nhân vật này từng vu cáo chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh đàn áp tôn giáo trong vụ việc di dời chùa Liên Trì (Thành phố Hồ Chí Minh) bất hợp pháp ra khỏi quy hoạch của Thành phố nay chúng tiếp tục "bài ca vu khống" đối với chính quyền ở những nơi mà tăng đoàn đi "phát quà".
Hoạt động từ thiện ở Việt Nam là một truyền thống tốt đẹp không chỉ được Nhà nước khuyến khích các tổ chức, cá nhân hảo tâm thực hiện mà còn đảm bảo, ghi nhận và vinh danh những cá nhân, tổ chức điển hình trong hoạt động nhân đạo cao cả. Ngược lại, Nhà nước Việt Nam kiên quyết loại trừ, trừng trị những hành vi núp bóng "từ thiện" để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Việc làm của một số tăng ni, phật tử chùa Liên Trì và một số nhân vật phản động đi cùng không thể che mắt được quần chúng Nhân dân và các cơ quan chức năng. 
Hành vi tuyên truyền chống Nhà nước được các tăng ni, phật tử chùa Liên Trì thực hiện qua hai hình thức cơ bản:
Thứ nhất, sử dụng phần quà như mì tôm, bánh kẹo, quần áo,... làm vỏ bọc cho việc tuyên truyền về lá cờ của chế độ Ngụy quân cũ. Lá cờ mà chúng sử dụng để truyền bá về chế độ cũ là vi phạm vào Quốc kỳ của một quốc gia độc lập, có chủ quyền. Quốc kỳ của các quốc gia được sử dụng ở Việt Nam phải tuân thủ theo pháp luật Việt Nam, bất kỳ một lá cờ của quốc gia nào không được phép thì không thể được sử dụng ở Việt Nam. Mặt khác, việc sử dụng quốc kỳ của quốc gia khác ở Việt Nam chỉ được sử dụng ở những nơi được phép (đã đăng ký sử dụng).
Thứ hai, khi tiến hành gặp gỡ, tiếp xúc Nhân dân, nhất là bà con dân tộc thiểu số ít người thuộc dân tộc H’rê, tăng đoàn không ngừng giao giảng về chế độ cũ, nói xấu chế độ, chính quyền, vận động bà con chống lại chính quyền nơi cư trú.
Những hành động trên của tăng đoàn và một số nhân vật phản động là hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam cần phải bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Song, do chính sách nhân đạo của Nhà nước, tăng đoàn chỉ bị nhắc nhở nhằm đảm bảo cho hoạt động thiện ngiuyện của tăng đoàn được thực hiện đúng theo ý nghĩa của hoạt động nhân đạo. Nhưng, tăng đoàn không những không chấp hành mà còn ra sức vu cáo chính quyền "cản trở hoạt động thiện nguyện", xuyên tạc về chính sách nhân đạo của Nhà nước.
Mọi người dân cần tỉnh táo trước những âm mưu đen tối của những kẻ đội lốt dân chủ, tự do, nhân quyền, đột lốt nhân đạo nhằm kích động người dân chống phá chính quyền cơ sở. Để đảm bảo vấn đề này, người dân nêu cao tinh thần cảnh giác phát hiện kịp thời những hành vi tuyên truyền chống phá và báo cho chính quyền địa phương nơi cư trú để ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.
VT (chiasekienthucnet)

No comments: