2016/12/24

BÙI THANH HIẾU XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC GỌI KẺ NÃO PHẲNG


Tôi đã khiêu chiến khi đề nghị Bùi Thanh Hiếu (Thanh Hieu Bui)  đấu lý lẽ với mình nhưng gã đã từ chối. Cũng sau bận ấy, tôi dặn lòng sẽ không viết thêm bất cứ điều gì về Hiếu bởi làm thế Hiếu cứ tưởng mình đáng giá lắm. Vậy nhưng, tình cờ đọc được Stt sau đây của Hiếu mà không thể lên tiếng. Xin được bàn thêm về cái sự ngu xuẩn của Hiếu đằng sau stt sau đây: 

"Em Xuân Anh này liều, tổng bí thư vừa họp quân uỷ lo chuyện diễn biến, em phang câu này khác nào nói Tổng bí thư đi lo bò trắng răng, làm chuyện tầm phào.

'' Lực lượng vũ trang không thể tự diễn biến, tự chuyển hóa được. Tôi cho rằng đây là khái niệm không thể có trong lực lượng vũ trang. Các đồng chí tự diễn biến, tự chuyển hóa thì còn gì là chế độ nữa…” - ông Anh nói.''

Câu phát biểu trên của ông Nguyễn Xuân Anh được nói trong bối cảnh buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944-22-12-2016) với sự có mặt của 1.600 sĩ quan quân đội cấp tá đã nghĩ hưu. 

Kể ra thì cũng có lời khen ngợi Hiếu bởi hầu như không một sự kiện chính trị - xã hội nào trong nước lọt qua sự hóng hớt, dõi theo của Hiếu. Nhất là những cuộc gặp mặt kiểu này. Và cũng xin thông tin thêm rằng, trong cuộc gặp mặt giữa Thành ủy Hà Nội với các bộ, quân nhân lão thành sinh sống trên địa bàn Thủ đô, Hiếu cũng có một stt hướng ứng. Tuy nhiên, với lần lên tiếng này (stt ở trên) tôi xin khẳng định luôn, Bùi Thanh Hiếu là một kẻ dốt nát và ngu học.

Đúng là ông Trọng có thể hiện sự lo lắng về chuyện diễn biến, tự diễn biến trong quân đội tại cuộc họp với Quân ủy Trung ương và ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Đà Nẵng có nói rằng: "Lực lượng vũ trang không thể tự diễn biến, tự chuyển hóa được. Tôi cho rằng đây là khái niệm không thể có trong lực lượng vũ trang. Các đồng chí tự diễn biến, tự chuyển hóa thì còn gì là chế độ nữa…”.Xét về mặt văn phạm, đó là hai cách diễn đạt không giống nhau, tuy nhiên cả hai cách nói đó đều hướng đến một điều. Theo đó, cả hai nhà lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam này đều đi đến khẳng định không nên và tuyệt đối không được có chuyện tự diễn biến, diễn biến trong quân đội. 

Sự lo lắng của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng không phải là chuyện tự diễn biến, diễn biến đang xảy ra trong nội bộ Quân đội mà đó là cách người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam nhắc lực lượng quân đội về sự cảnh giác trước nguy cơ này. 

Tôi tin rằng không có chuyện Bùi Thanh Hiếu không hiểu điều này, chỉ có điều Hiếu đang cố tình "chơi chữ". Nhưng thật tiếc thay chính cách chơi chữ lộ liễu đó đã khiến Hiếu bộc lộ cái sự ngu xuẩn của chính mình. 

Và không hiểu có phải vì ông Nguyễn Xuân Anh là một bên trong câu chuyện đấu đá nội bộ trong Đảng Cộng sản hay được Hiếu nói đến mà dù kệch cỡm gã cũng không tha cho ông này không? 

An Chiến

No comments: