2016/12/29

CÁC NHÀ RẬN CHỦ ĐANG PHÁT CUỒNG VỚI BLOGGER DƯA LEO

Những ngày gần đây, việc Công an TP. Hồ Chí Minh mời blogger Dưa Leo (Nguyễn Phúc Gia Huy) lên làm việc được các đối tượng phản động đặc biệt quan tâm, chia sẻ và viết bài bình luận, điển hình là tổ chức khủng bố Việt Tân. Chúng thường xuyên chia sẻ các blog của anh này và định hướng dư luận theo hướng tiêu cực, quy chụp.

Các tổ chức phản động, đối tượng luôn kích động, cho rằng việc Công an TP. Hồ Chí Minh mời blogger Dưa Leo lên làm việc là do anh này chia sẻ blog trên mục Bình loạn với Leo trên fanpage cá nhân nói về tự do ngôn luận ở nước ta. Thông qua đó, các đối tượng xuyên tạc, tuyên truyền ở Việt Nam không có tự do ngôn luận, báo chí và tiếng nói phản biện của nhân dân bị bóp nghẹt. Đây thực sự là một suy diễn “mông lung như một trò đùa”, bởi ngay sau buổi làm việc với Công an TP. Hồ Chí Minh, blogger Dưa Leo đã khẳng định: “Nếu tôi bị phạt thì điều này mới chứng tỏ tôi xâm phạm tự do ngôn luận. Mà sự thật thì tôi không bị phạt”. Mặt khác, khi trả lời phỏng vấn Đài BBC, blogger cũng một lần nữa khẳng định: “Tôi sống ở Việt Nam, tôi phải tuân thủ đúng tinh thần sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật Việt Nam…”. Qua đó có thể thấy, vấn đề nóng được đề cập đến trong các blog của Dưa Leo được anh chia sẻ với mục đích phản biện xã hội, với mục đích giúp cho cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên, nó vô tình đã bị các phần tử thù địch lợi dụng vào các hoạt động tuyên truyền, chống phá. Điều này cũng được Dưa Leo chia sẻ: “Tôi chỉ làm clip hài hước, nhằm giúp cho xã hội tốt lên, vậy thôi. Mà khổ là người nghe hữu ý, người nói vô tình…”.

Blogger Dưa Leo, ảnh cắt ra từ clip

Không chỉ việc Dưa Leo lên làm việc với Công an TP. Hồ Chí Minh mới nhận được sự quan tâm của các tổ chức phản động mà các blog của anh này luôn được đối tượng xấu, tổ chức phản động dẫn lại, chia sẻ, xuyên tạc, điển hình như tổ chức Việt Tân, trang mạng Anhbasam,… Vậy tại sao các “nhà rận chủ” lại phát cuồng lên trước những vlog của Dưa Leo và càng cuồng nhiệt hơn nữa khi Dưa Leo được Công an TP. Hồ Chí Minh mời lên làm việc?
Một là, các đối tượng thích thú trước sự quan tâm của dư luận với các vlog của Dưa Leo về những vấn đề bức xúc trong xã hội. Nội dung của các blog chủ yếu xoay quanh các vấn đề về nợ công, tham nhũng, giáo dục, xe chính chủ, phẫu thuật thẩm mỹ… Chính vì vậy, những vlog này của Dưa Leo luôn được chia sẻ, bình luận dưới nhiều góc độ. Đặc biệt các đối tượng xấu, các “rận chủ” lợi dụng sự quan tâm của dự luận đã chia sẻ, định hướng thông tin một cách thiên lệch, suy diễn những vấn đề xã hội bức xúc đều do sự lãnh đạo và quản lý yếu kém của Đảng, Chính quyền.
Hai là, trang Facebook và Youtube của blogger Dưa Leo thu hút được nhiều lượt theo dõi và tương tác cao. Hiện nay Fanpage của vlogger Dưa Leo có hơn 800.000 lượt like và  gần 400.000 lượt đăng ký trên trang YouTube, mỗi clip được Dưa Leo up lên mạng đều có hàng chục ngàn like, comment và chia sẻ. Có lẽ vì lý do đó, các nhà rận chủ muốn lợi dụng sự nổi tiếng của Dưa Leo cũng như sự quan tâm, thích thú đặc biệt của cư dân mạng với blogger này nên đã quan tâm, chia sẻ về việc Công an TP. Hồ Chí Minh mời anh lên làm việc.
Ba là, trong khi “phong trào dân chủ” ngày càng xuống dốc không phanh và không tìm được lối đi mới, các nhà rận chủ chỉ loanh quanh với những chiêu trò cũ rích, những nhân vật đã nhẵn mặt như: Cấn Thị Thêu, Lê Công Định… Do đó, việc xuất hiện một hiện tượng Dưa Leo cũng như các blog nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng, thu hút được nhiều luồng dư luận bao gồm cả dư luận trái chiều là điểm mới mà các rận chủ sẽ tận dụng triệt để.
Cùng với sự thoái trào của “phong trào dân chủ”, các blog phản ánh những mặt trái của xã hội sẽ được các đối tượng phản động lợi dụng triệt để vào các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, chống Đảng, chống Nhà nước. Bắt đầu từ hiện tượng Phan Anh, chương trình 60 phút mở, và Dưa Leo hiện nay cũng không nằm ngoài quy luật hoạt động của các tổ chức phản động./.
                                                                                         Văn

No comments: