2016/12/29

JB NGUYỄN HƯU VINH VÀ TÍNH ÍCH KỈ HÈN HẠ

Kem Ốc


Trên trang cá nhân của mình, JB Nguyễn Hữu Vinh hậm hực vì sự kiện Công an Tỉnh Ninh Bình và Giáo xứ Phát Diệm tổ chức đêm giao lưu văn nghệ Công an và Thánh Ca để phát động An toàn giao thông và Bảo vệ môi trường. Nội dung một chương trình hết sức nhân văn nhưng lại bị một kẻ ích kỉ xuyên tạc, bóp méo nó đi hòng thỏa mãn mục đích chia rẽ sắc tộc, tôn giáo của hắn đối với đồng bào công giáo với lực lượng Công an nhân dân.
JB NGUYỄN HƯU VINH VÀ TÍNH ÍCH KỈ HÈN HẠ
Status hậm hực trên trang cá nhân của JB Nguyễn Hữu Vinh xuyên tạc sự thật về chương trình thiện nguyện giữa Công an Tỉnh Ninh Bình và Giáo phận Phát Diệm
Trong khuôn khổ chương trình, Công an Tỉnh Ninh Bình cùng sự phối hợp của giáo xứ Phát Diệm đã tổ chức hoạt động thiện nguyện đưa bác sĩ đến khám bệnh cho 100 người, và làm Chứng minh nhân dân (CMND) cho Ban Hành Giáo tại đây. Sau đó, Đức cha đã mời cơm các cấp chính quyền và Công an các cấp Tỉnh, huyện, xã tại Tòa Giám mục. Buổi ca nhạc được tổ chức từ 19h30 đến 22h30 giữa ca đoàn Giới trẻ Phát Diệm và công an Ninh Bình. Tham dự có đông đảo các linh mục, tu sĩ của Tòa Giám mục Phát Diệm. Người ta thấy sự có mặt của cha Tổng Đại Diện Anton Phan Văn Tự, cha Chưởng ấn - Chánh Văn phòng TGM Phêrô Nguyễn Văn Hiện và các cha thuộc hạt Phát Diệm. Cha xứ Phát Diệm Tôma Aquinô Nguyễn Bá Khuê và cha Lợi phó xứ cùng tham dự với ca đoàn và một số giáo dân không nhiều. Như vậy, chương trình hoàn toàn có sự thống nhất từ trước giữa Công an Tỉnh và đại diện giáo xứ Phát Diệm nhưng dưới câu chữ của JB Nguyễn Hữu Vinh, mọi chuyện đã bị xuyên tạc đi rất xa.

Cụ thể, JB Nguyễn Hữu Vinh cho rằng việc Công an Tỉnh Ninh Bình đưa bác sĩ tới thăm khám và làm CMND cho Ban Hành Giáo là việc không bình thường, và hắn còn đặt ra nghi vấn “Phải chăng BHG không đủ sức khỏe, thời gian để đến làm CMND tại cơ quan công quyền?”. Quả thật khi đọc câu nghi vấn này tôi thấy Vinh đúng là kẻ đốn mạt! Ngay cả Ban Hành Giáo trong đó có nhiều người có chức sắc như của cha Tổng Đại Diện Anton Phan Văn Tự, cha Chưởng ấn - Chánh Văn phòng TGM Phêrô Nguyễn Văn Hiện là những người có chỗ đứng trong đồng bào công giáo nói chung, giáo xứ Phát Diệm nói riêng vậy mà hắn – Nguyễn Hữu Vinh ngang nhiên nhục mạ về thể diện lẫn sức khỏe của họ, để thỏa mãn sự ích kỉ của một kẻ thiếu lương tri.

Để tăng tính thuyết phục cho luận điệu xuyên tạc của mình, JB Nguyễn Hữu Vinh tiếp tục đào sâu vào mâu thuẫn khi hắn bới lại quá khứ “Giáo phận Phát Diệm là một giáo phận từng có một thời được coi là niềm tự hào của người Công giáo Việt Nam. Ở đó đã trải qua những năm tháng thăng trầm đấy máu xương và nước mắt của hàng ngũ tu sĩ, giáo dân dưới thời Cộng sản. Ở đó đã sản sinh những linh mục, giám mục, tu sĩ và giáo dân kiên trung và rất nhiều là nạn nhân Cộng sản.

Tuy nhiên, những năm gần đây, Giáo phận Phát Diệm đã có nhiều thay đổi. Đặc biệt là việc hữu hảo, giao lưu giữa Tòa Giám mục và nhà cầm quyền CSVN ngày càng khăng khít với nhiều điều khó hiểu.

Chẳng hạn, ngày 2/2/2009, Tòa Giám mục Phát Diệm đã tưng bừng ôm hoa mừng ngày sinh nhật Đảng CSVN. Sự việc này chúng tôi đã có bài viết "Hiểm hoạ cho sự thống nhất của Giáo hội Việt Nam – điều lo ngại đã thành hiện thực" nêu ý kiến ngay vào thời điểm đó.

Sau đó, báo chí đã nói đến sự kiện sáng 6/6/2012, tại Kim Sơn, Phát Diệm đã tổ chức kỷ niệm lần thứ 65 ngày Thành lập đảng bộ Cộng sản tại Kim Sơn, Tòa Giám mục Phát Diệm đã cử một đoàn đông đảo đến chúc mừng.

Đó là những hiện tượng khá lạ đời." 

Lạ đời sao? Những tưởng với chính sách hòa hỏa giữa các dân tộc, tôn giáo được Đảng và Nhà nước Việt Nam tiếp nối cha ông bao đời nay tiếp tục được phát huy thì những kẻ như Nguyễn Hữu Vinh lại liên tục công kích. Phải chăng, Nguyễn Hữu Vinh muốn tạo ra mâu thuẫn giữa những người theo đạo công giáo nói chung với chính quyền, hay theo ý hắn, những người Công giáo phải có lòng thù hằn dân tộc, có mâu thuẫn, và chống lại chính quyền.

Hóa ra, bấy lâu nay những nhà hoạt động “dân chủ”, “nhân quyền” với cái ý niệm đòi phải “canh tân đất nước” thì lại tiến hành gây chia rẽ dân tộc, xung đột tôn giáo. Cái mác dân chủ mà chúng tự xưng cho nhau thực chất là vỏ bọc để tiến hành hoạt động kích động. Và lần này, JB Nguyễn Hữu Vinh lại tiếp tục vảo vào mặt mình một cách nhục nhã và đau đớn. 

Còn nhớ JB Nguyễn Hữu Vinh cũng rất tích cực vạch mặt cha con Mai Dũng (Dũng Infor) trước sự việc cha con Mai Dũng ăn chặn tiền dân oan, Cùng với Nguyễn Tường Thụy và đám lưu manh khác để tôn mình và Nguyễn Tường Thụy lên đỉnh cao của những nhà đấu tranh dân chủ, thế mà lần này, JB Nguyễn Hữu Vinh lại bộc lộ sự ích kỉ cũng là bản chất thâm căn cố đế của một kẻ chống cộng khét tiếng.

Hòa Bình, Độc lập, Công Bằng, Bình Đẳng và Quyền Tự Do tín ngưỡng, tôn giáo mà Đảng và nhân dân ta gây dựng cho đến ngày hôm nay dường như chẳng có nghĩa lý gì với những kẻ như JB Nguyễn Hữu Vinh và đồng bọn. Những việc tốt, thiện nguyện mà Công an tiến hành cũng bị chúng xuyên tạc dù cho có được sự đồng tình của Ban Hành Giao và Đại diện Giáo xứ Phát Diệm. Thiết nghĩ, JB Nguyễn Hữu Vinh nên tự cảm thấy hổ thẹn với chính lương tâm của mình khi đối diện với đồng bào công giáo nơi đây.

No comments: