2016/12/22

80 TỶ ĐỒNG, 2000 TẤN GẠO VÀ TIẾNG TRU LẠC LÕNG CỦA LOÀI SÓI HOANG

Ong Bắp Cày


Chiều 21/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ đã có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Định bàn giải pháp khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tại buổi lảm việc, Thủ tướng biểu dương sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, kịp thời của lãnh đạo tỉnh Bình Định, các lực lượng Công an, Quân đội cũng như các lực lượng khác đã hỗ trợ, cứu dân; biểu dương các bộ, ngành chức năng và hoan nghênh các tổ chức chính trị-xã hội, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ người dân các tỉnh bị thiệt hại, thể hiện đạo lý “nhường cơm sẻ áo” tốt đẹp của dân tộc.

Ngoài việc động viên thăm hỏi, Thủ tướng yêu cầu chính quyền và các cơ quan có liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, nhất là những hộ mất người trên địa bàn. Nhấn mạnh tinh thần không để hộ dân nào thiếu đói, bệnh tật do lũ lụt, Thủ tướng nêu rõ, những việc nào có chính sách hỗ trợ cụ thể thì địa phương chủ động thực hiện, ngân sách Trung ương sẽ hỗ trợ địa phương theo đúng quy định.

Đặc biệt, tại buổi làm việc, Thủ tướng đồng ý trước mắt cấp 80 tỷ đồng để tỉnh Bình Định sử dụng vào việc khắc phục khẩn cấp hậu quả mưa lũ; cấp 2.000 tấn gạo hỗ trợ người dân sau lũ và chăm lo Tết cho người dân. Ngoài ra, Thủ tướng cũng đồng ý về chủ trương miễn học phí học kỳ 2 năm học 2016-2017 và hỗ trợ sách vở cho hơn 50.000 học sinh trên địa bàn.

***

Trước đó, hôm 5/12/2016, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký quyết định về việc xuất cấp muối ăn cho tỉnh Hà Tĩnh để hỗ trợ cho nhân dân vùng ngập lụt do mưa lớn xảy ra. Theo đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ Tài chính xuất, cấp 1.500 tấn muối ăn từ nguồn dự trữ quốc gia để thực hiện nhiệm vụ trên. 

Thông tin này đã bị những kẻ chống nhà nước và những người có tâm địa hẹp hòi dè bỉu với luận điệu "Việt Nam ủng hộ nhân dân Cuba 5000 tấn gạo, trong khi đó chỉ ủng hộ bà con vùng lũ 1500 tấn muối". 

Luận điệu tởm lợm như trên được các thể loại mượn danh "dân chủ", "nhân quyền" hay núp bóng "vì dân" nhanh chóng truyền tải. 

Như loài sói hoang, cô ca sĩ Lâm Ngân Mai cũng lập tức đưa 1 stt lên Facebook của mình và vân nhai lại luận điệu như trên. Xem ảnh bên:

Nhường cơm sẻ áo, "lá lành đùm lá rách", "lá rách ít đùm lá rách nhiều" là đạo lý làm người của người Việt Nam. Khi miền Trung bị bão lũ thì chính phủ và người dân cả nước chung tay bằng những hành động thiết thực ngay từ các khâu chuẩn bị ứng phó, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả trước mắt cũng như lâu dài. Việc ủng hộ đồng bào miền Trung không phải chỉ là những tấn gạo, tấn muối, thuốc men..., mà còn là công sức, trí tuệ, mồ hôi, nước mắt của bộ đội, công an, thanh niên tình nguyện, các ngành, các cấp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Những việc làm trên đã trở thành truyền thống và đạo lý dân tộc.

Rất mong những tiếng nói lạc lõng của loài sói hoang không còn chỗ đứng trên mảnh đất này.

No comments: