2016/12/25

TRƯƠNG NHÂN TUẤN

Trương Nhân Tuấn là cái tên không còn xa lạ gì với độc giả nữa, ông ta thường xuyên có những bài viết gửi các trang "lề trái" theo kiểu "thọc gậy bánh xe", chuyên bịa đặt, xuyên tạc lịch sử, thông tin, tình hình nhằm mục đích chống phá chính quyền. Và gần đây nhất, Trương Nhân Tuấn đăng tải bài viết sặc mùi xuyên tạc, không đúng sự thật theo hướng suy diễn, bịa đặt rất xảo trá.
Bằng cách đưa thông tin một cách mập mờ, không rõ ràng về TPP qua đó Trương Nhân Tuấn vu khống, xuyên tạc các cơ quan báo chí và các chuyên gia kinh tế ở nước ta đã nhận định sai về hiệu lực TPP. Hắn trích dẫn những thông tin từ các trang "lề trái" như BBC, VOA, RFI... mà không đưa ra được các thông tin nào của các cơ quan thông tấn, báo chí và các chuyên gia Việt Nam nhận định về TPP.


Trương Nhân Tuấn đưa ra những lời nói dối trá, xuyên tạc như:2. Trong trường hợp có bất kỳ Bên nào không thông báo bằng văn bản với cơ quan lưu chiểu việc hoàn tất thủ tục pháp lý áp dụng ở nước mình trong vòng 2 năm kể từ ngày ký Hiệp định, Hiệp định sẽ có hiệu lực sau 60 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn trên nếu có ít nhất 6 Bên ký kết ban đầu thông báo bằng văn bản với cơ quan lưu chiểu việc hoàn tất thủ tục pháp lý áp dụng ở nước mình trước thời hạn miễn là 6 Bên này chiếm ít nhất 85 phần trăm tổng sản phẩm quốc dân của tất cả các Bên ký kết ban đầu vào năm 2013”.
Trên thực tế, Điều 30.5.2 của Bản hiệp định là: “2. Trong trường hợp không đủ toàn bộ các bên ký kết ban đầu thông báo cho Cơ quan Lưu chiểu về việc hoàn thành các thủ tục pháp lý trong nước trong vòng hai năm kể từ ngày ký, Hiệp định này sẽ có hiệu lực trong vòng 60 ngày kể từ khi hết thời hạn hai năm nếu có ít nhất sáu bên ký kết ban đầu với ít nhất 85% tổng sản phẩm quốc nội cộng gộp theo giá trị năm 2013,1 thông báo cho Cơ quan Lưu chiểu về việc hoàn thành các thủ tục pháp lý trong nước trong thời gian này”. Chỉ cần so sánh nội dung Điều 30.5.2 của TPP với trích dẫn của Trương Nhân Tuấn cũng đủ thấy ý đồ thâm hiểm của hắn.

Để tạo sự nghi ngờ, hoang mang, hoài nghi trong nhân dân về hiệu lực của TPP và các cơ quan báo chí, Trương Nhân Tuấn trích nhưng cố tình trích sai nội dung và xuyên tạc, bịa đặt cho sự “khó hiểu” nội dung Điều 30.5.2 của TPP và một số thông tin, nhận định trái chiều một số cơ quan thông tấn, báo chí nước ngoài, từ đó y chủ quan suy diễn, rồi bịa đặt, vu khống cho các cơ quan báo chí nước ta đã thông tin sai về hiệu lực TPP.
Thực tế thì hoàn toàn trái ngược với những điều Tuấn đưa ra "....TPP sẽ bắt đầu có hiệu lực sau 60 ngày kể từ khi 12 nước ký kết thỏa thuận (hoặc, có thể chỉ cần 06 nước thành viên phê chuẩn với điều kiện GDP – tổng sản phẩm quốc nội – của  06 nước này bằng 85% GDP 12 nước cộng lại). Kể từ ngày có TPP có hiệu lực, các quốc gia có 02 năm để nội luật hóa các vấn đề trong TPP; và khi đó, TPP sẽ có hiệu lực áp dụng đối với từng nước. Trương Nhân Tuấn không những cố tình trích sai nội dung và xuyên tạc, bịa đặt cho sự “khó hiểu” mà còn suy diễn lung tung nhằm tạo ra sự nghi ngờ, hoang mang trong nhân dân về các cơ quan báo chí trong giải thích về hiệu lực của TPP.
Ngoài ra, Trương Nhân Tuấn đưa ra những nhận định mang tính chủ quan không dựa vào tình hình trong nước hay quốc tế về việc Ông Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ rút khỏi TPP nhằm vừa gián tiếp phủ nhận quá trình đàm phán ra nhập TPP của nước ta vừa vu khống cho các cơ quan báo chí trong nước ta nhận định sai về việc này.Trương Nhân Tuấn suy diễn việc này“ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai thịnh suy của con người Việt Nam” và cố tình lờ đi các lợi ích của Việt Nam khi gia nhập TPP để thực hiện ý đồ xấu trong bài viết của mình.
Rõ ràng Trương Nhân Tuấn đang cố tình gây hoài nghi trong nhân dân về sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Người dân cần phải bình tĩnh, cảnh giác với những luận điệu kiểu này để không bị lợi dụng thực hiện những mưu đồ xấu xa./.

Cowboy

No comments: