2016/12/25

BÙI THANH HIẾU ĐANG SỢ THÌ PHẢI?

Không hiểu có phải vì đăng bài viết trước của blog Việt Nam mới lên tường Fb của mình không nhưng stt mới đây nhất Hiếu (Thanh Hieu Bui) đã viết như sau: "Ha ha, anh mày lưu manh, anh mày cơ hội, anh mày chém gió đấy..thì đã sao. Bao giờ bài anh viết chỉ có vài chục mống đọc hay like như chúng mày thì anh mới bỏ nhé. Bạn đọc quyết định tất. Anh hơi đàng hoàng ở chỗ, chửi anh là anh dẫn nguyên bài, không cắt xén". 
Toàn văn stt mới của Bùi Thanh Hiếu (Nguồn: FB). 

Cũng trong stt này, trước đó, Hiếu viết như sau: "Cả dư luận viên, báo công an, vietnamnet tấn công. Rồi bây giờ đến dân chủ nặc danh của đài RFA, BBC tấn công và dân chủ danh giá mác nhà văn hay con nhà văn tham gia. Lạ nhất là toàn đồng loạt, rộ lên một đợt im, rồi lại rộ lên. Mỗi lần báo đảng nhắc anh là các chú như nghe hiệu lệnh đồng loạt xung phong.

Hay là anh bỏ cuộc nhỉ ?". 

Trước khi bàn đôi điều xung quanh stt của Hiếu thì xin khẳng định rằng bài viết của Kami Người Buôn Gió có vai trò gì trong vụ Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn? đã lột phần nào tấm mặt nạ mà Hiếu đã đeo lên về vụ việc bỏ trốn của Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang suốt thời gian qua. Ở đó, Bùi Thanh Hiếu - Người buôn gió không chỉ được biết đến như một cái loa "tung tin nọ kia, nhằm đánh lạc hướng điều tra, lấy lý do biện minh cho việc CA Việt Nam họ cố ý không bắt Trịnh Xuân Thanh" và "các thông tin mà Người Buôn Gió đưa chả có cái giá trị gì cả, hoàn toàn không có gì là đúng". 

Và để chứng minh cho kết luận của mình, Kami đã đưa ra không ít những bằng cớ. Cụ thể: "Dưới nhan đề "Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn theo đường tiểu ngạch", báo Thanh Niên ngày 21/12/2016 cho biết Thiếu tướng Phạm Văn Các, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) cho hay vụ việc Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC). Thời điểm tống đạt quyết định khởi tố bị can Trịnh Xuân Thanh thì người này đã bỏ trốn, lúc đó ông Thanh đang giữ chức vụ là Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang và đang xin phép nghỉ để chữa bệnh”, thiếu tướng Phạm Văn Các thông tin thêm, đến thời điểm này, xác định Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn không phải qua đường chính ngạch.

Thông tin từ Thiếu tướng Phạm Văn Các khá phù hợp với một nguồn tin trên trang mạng tin tức hang ngày online trước đây cho biết, “Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn ra nước ngoài, từ ngả Trung Quốc. Cũng nguồn tin này cung cấp dữ liệu đáng lưu ý: Máy quay AN ở cửa khẩu Tân Thanh Lạng Sơn đã quay được hình ảnh Trịnh Xuân Thanh xuất cảnh qua cửa khẩu này để sang Trung Quốc?”. 

Rồi cả việc Bùi Thanh Hiếu không gọi đúng tên của một người tên là Sơn Hà: "Tuy nhiên, trước thông tin của tác giả Sơn Hà (xin nhắc lại là Sơn Hà chứ không phải Hà Sơn như Người Buôn Gió viết), tác giả Người Buôn Gió đã phản bác rằng, “Nhận định này được một người tên là Hà Sơn tập hợp này với nhiều tin khác thành một bài viết để cho rằng Nguyễn Phú Trọng vì lo sợ Trịnh Xuân Thanh đưa ra những bằng chứng tố cáo nên phải im miệng mấy ngày qua, các bằng chứng này theo Hà Sơn là do Trung Quốc cung cấp"

Tiếp đó, Kami cũng viết tiếp: "Trước đây không lâu, khi đánh giá về Người Buôn Gió tôi đã từng viết rằng, Người Buôn Gió viết toàn dựa theo trí tưởng tượng và viết theo lối chuyện kiếm hiệp. Văn của Người Buôn Gió chỉ dành cho mấy ông xích lô (hay xe ôm) và mấy bà bán khoai nướng bên vỉa hè, giới bình dân này thì vô cùng đông. Chứ người tử tế, đứng đắn và có học thì người ta chỉ đọc bài viết của Người Buôn Gió 1-2 lần, rồi sau đó thì chẳng ai người ta buồn xem lại vì toàn viết nhảm". 

Giải thích về nhận định này, Kami viết thêm: "Ví dụ thứ nhất gần đây, như chuyện Trịnh Xuân Thanh trốn bằng được tiểu ngạch qua Trung Quốc là của tác giả Sơn Hà viết ra, vậy mà ông Người Buôn Gió lại cho rằng tác giả Sơn Hà chế biến thông tin của ông Phạm Viết Đào, Người Buôn Gió viết như sau “Như vậy do túm được thông tin không rõ ràng của Phạm Viết Đào, cây bút nặc danh Hà Sơn đã chế biến nó theo chiều hướng suy diễn rằng ông Trọng sở dĩ im lặng những ngày qua. Vì lo sợ những tài liệu mà Trịnh Xuân Thanh được Trung Quốc cung cấp bung ra ngoài.”

Cụ thể, theo tác giả Sơn Hà viết rằng, ''Nếu nguồn tin này là xác thực thì, khả năng phía Trung Quốc phối hợp cùng với Bộ CA Việt Nam đã giải cứu thành công cho Trịnh Xuân Thanh và như thế có thể suy đoán rằng, củng cố các nghi vấn xung quanh việc vì sao Trịnh Xuân Thanh lại dọa rằng, sẽ công bố các bằng chứng bằng âm thanh, hình ảnh do phía Trung Quốc cung cấp để không chế Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Việc im hơi lặng tiếng của ông Trọng trong thời gian gần đây đã cho thấy sự chính xác. Để giúp cơ quan điều tra tìm ra manh mối xem: ai, thế lực nào đã giúp Trịnh Xuân Thanh trốn thoát ra nước ngoài?”

Không hiểu vì lý do gì, mà tác giả Người Buôn Gió giãy nảy lên trước các thông tin như vậy. Nếu không như thế thì tại sao lại phải lồng lên như gái ngồi phải lá han như thế này (trích): “Cho đến này chưa có bằng chứng nào của Trịnh Xuân Thanh tung ra mà có dấu ấn của Trung Quốc đưa cho. 

Cái thứ hai bản thân ông Nguyễn Phú Trọng học bài '' đả hổ diệt ruồi '' của Trung Cộng, cử ban kiểm tra trung ương sang Trung Cộng học cách đánh phe phái khác dứoi danh tham nhũng. Như thế không đời nào Trung Cộng lại bao che cho Trịnh Xuân Thanh hoặc Trịnh Xuân Thanh chọn đường xuât cảnh qua Trung Cộng.”

Song những cái vừa nêu xong không quan trọng bằng điều mà Người Buôn Gió viết tiếp sau đây; “Ông Phạm Viết Đào còn nói về việc Trịnh Xuân Thanh bay qua Đức, bị giữ 4 ngày, sau đó bị trục xuất lại về Canada. Xin khẳng định rằng, mọi tin tức ông Đào đưa ra đều là sai lạc, từ đó để thấy rằng những nhận định trong bài viết của Hà Sơn đều vô giá trị, bởi chúng dưa trên cơ sở lời nói vô giá trị, nếu như không nói là bịa đặt.”

Chuyện “Trịnh Xuân Thanh bay qua Đức, bị giữ 4 ngày, sau đó bị trục xuất lại về Canada” thì là chính do Người Buôn Gió là người đưa ra thông tin này rành rành. Mà theo người ta cho rằng đó là cuộc trao đổi với một nhân viên đại diện thương mại Trung Quốc gốc Việt có tên Winnie Tran, hiện vẫn còn lưu trữ trên google. Vậy mà Người Buôn Gió không hiểu sao (chắc là quên) vẫn xưng xưng đổi trắng thay đen để vu cho ông Phạm Viết Đào như vậy? (Xem hình ảnh)
Kami cũng không quên chỉ ra luôn những chi tiết không hợp lý cho cuộc hội ngộ giữa Trịnh Xuân Thanh và Bùi Thanh Hiếu trên đất Đức: "Chỉ nói đơn giản thế này thôi để chứng minh điều đó, thứ nhất Trịnh Xuân Thanh, về chức vụ thì là P. Chủ tịch tỉnh Hậu Giang, ĐBQH khóa 14 hàm tương đương Thứ trưởng. Về tiền bạc thì Trịnh Xuân Thanh là vô biên, khỏi phải kể đến cho mệt. Thứ 2, về tội trạng của Trịnh Xuân Thanh bây giờ mà để bị CA Việt Nam bắt được thì chỉ có con đường duy nhất là ra nghĩa địa, nghĩa là dựa cột – tử hình. Trịnh Xuân Thanh là một người có học thức, thừa trí thông minh, vậy Trịnh Xuân Thanh vì động cơ gì mà phải lộ diện để gặp Người Buôn Gió?

Không chỉ thế, Trịnh Xuân Thanh lại còn chủ động liên lạc và gặp Người Buôn Gió, thì quá là chuyện quá hoang đường. Cứ tự hỏi Người Buôn Gió thì có cái giá trị gì trên đời này để Trịnh Xuân Thanh cần phải trực tiếp gặp và nhờ vả?". 

Ngoài ra, Kami cũng trích nguyên văn stt của LS Vũ Đức Khanh ở Canada, người đã nhiều năm sống tại Bỉ để tố cáo sự dối trá, bịp bợm của Bùi Thanh Hiếu. Và không quá khó để nói rằng, chân dung của Hiếu đã hiện lên một cách rõ ràng trong vai trò của một tên bồi bút chuyên tung tin bịa đặt - cụm từ mà Hiếu cũng đã từng nhiều lần nói ra để ám chỉ những ai dám phản biện, hay vạch mặt gã trên công luận. Tất nhiên, Hiếu cũng đã từng nói chủ thớt blog Việt Nam mới như thế.

Từ những gì đã được lược trích lại, dù hơi chủ quan nhưng tôi hoàn toàn có niềm tin rằng Hiếu đang có chút sợ hãi vì người khác đã nắm được cái thóp của mình - một điều mà Hiếu không mấy khi gặp phải trong quá trình làm đời bồi bút của mình! Cho nên, dẫu Hiếu đã không bộc lộ cảm xúc cá nhân, thậm chí là cố tình nói một cách giễu cợt lại những người đã "tấn công" mình dưới những tên gọi như: "dư luận viên, báo công an, vietnamnet" và "dân chủ nặc danh của đài RFA, BBC". Nhưng chính cái cách nói lên giọng của Hiếu và việc gã cố tình không phản biện lại những điều mà tạm gọi là "cáo buộc" từ người khác đã khiến người khác nghĩ rằng: Gã đang cố tình lạc quan chứ thực sự gã đang sợ hãi, chẳng qua gã không dám nói ra mà thôi. 

Nếu không có như những điều vừa được Kami và blog Việt Nam mới chỉ ra có giỏi Bùi Thanh Hiếu hãy làm môt bài phản biện thực sự công phu và bài bản???

Nếu Hiếu không chứng minh được mình, tôi hứa từ nay sẽ không bao giờ động đến gã nữa dù có gã có nói bất cứ điều gì!
An Chiến

No comments: