2016/02/18

ĐÓNG GÓP TÀI CHÍNH CHO "LUẬT KHOA TẠP CHÍ", NÊN HAY KHÔNG?

Loa Phường

Từ tháng 11 năm 2015 đến nay, "Luật khoa tạp chí" liên tục cho xuất hiện lời kêu gọi "Đóng góp tài chính cho Luật khoa tạp chí" trên facebook, kèm với lời khoe khoang về lượt truy cập lên tới 26.000 views một ngày. Nhiều người nhẹ dạ đã góp tiền cho Luật khoa tạp chí mà không biết thật sự đằng sau Luật khoa tạp chí đang âm mưu điều gì.

"Luật khoa tạp chí" được điều hành bởi Trịnh Hữu Long, một thành viên cốt cán của tổ chức VOICE, "cánh tay nối dài" của Việt Tân, nó là công cụ để Việt Tân tiếp cận với các cây viết trẻ và công chúng trẻ trong nước, một bộ mặt hoàn toàn khác với thứ Việt Tân khủng bố đã bị phơi bày trong bộ phim "Khủng bố ở Little Saigon". Nhiều người không quan tâm đến ban biên tập của trang và không cập nhật tình hình trên mạng, mà theo thói quen cứ thấy bài về luật pháp là đọc, đã vô tình bị lạc đường vào những ma trận pháp luật mà Trịnh Hữu Long và đồng bọn như Phạm Đoan Trang và Trương Tự Minh giăng bẫy để dẫn dắt xu hướng pháp luật bắt chước mô hình Mỹ và Việt Nam Cộng Hòa. 
Âm mưu đó được bọc bên ngoài bởi các mỹ từ: "Chúng tôi nhận thức rõ sự thiếu vắng thông tin và không gian tranh luận về pháp luật, đặc biệt là các vấn đề luật nhân quyền, pháp trị và nghề luật ở Việt Nam, và luôn cố gắng khỏa lấp khoảng trống đó trong khả năng có thể của mình." Trên thực tế, Hội Luật gia, các diễn đàn online, thậm chí các đề án cải cách tư pháp, các website bộ ngành thuộc chính phủ... ở Việt Nam đều cung cấp đầy đủ thông tin và cung cấp các diễn đàn để người dân góp ý. Những vấn đề về nhân quyền và nghề luật cũng được truyền thông đặc biệt quan tâm và luận bàn trên báo chí. Hơn nữa, chính trị Việt Nam chủ trương pháp quyền chứ không phải pháp trị, nên những điều Luật khoa tạp chí đang làm không hề xây dựng gì cho nền chính trị Việt Nam mà đang muốn thay đổi cơ chế pháp quyền của nước ta bằng một thứ pháp trị được dẫn dắt bởi Mỹ và Việt Tân.
Vậy thực sự Luật khoa tạp chí làm gì? Luật khoa tạp chí không hướng dẫn người dân những kiến thức căn bản về pháp luật để giúp người dân sống tốt hơn, chuẩn mực hơn. Ngược lại, Luật khoa tạp chí liên tiếp dịch và đăng những bài viết công kích vào hệ thống luật pháp của Việt Nam dựa trên tiêu chuẩn của Luật pháp Mỹ. Nếu nhìn qua trang web thì sẽ thấy đây là một trang hoạt động vì cộng đồng, nhưng trên thực tế, đây là một trang chính trị có tính chất định hướng dư luận, phục vụ cho các hoạt động nổi dậy chống chính quyền Cộng Sản Việt Nam của Đảng Việt Tân.
Hơn nữa, trên thực tế, Luật khoa Tạp chí không cần sự đóng góp của bạn đọc, bởi họ đã có ông trùm lớn đằng sau là Đảng Việt Tân. Nhưng tại sao họ vẫn vận động đóng góp từ cộng đồng? Bời vì họ cần hợp lý hóa số tiền đã được Việt Tân đầu tư. Nếu không, độc giả và cả các tác giả, dịch giả phải tự đặt câu hỏi về việc "Luật khoa tạp chí lấy đâu ra ngân quỹ hoạt động?". Do đó, việc đóng góp tiền cho Luật khoa Tạp chí không chỉ là điều vô ích, mà còn vô tình tiếp tay cho một hình thức rửa tiền kiểu mới, có tên là "gây quỹ cộng đồng".

No comments: