2016/02/18

BẢN CHẤT THỰC CỦA THỨ GỌI LÀ "NGÀY QUỐC TẾ ĐỒNG HÀNH CÙNG DÂN OAN VN"

 http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/02/ban-chat-thuc-cua-thu-goi-la-ngay-quoc.html
 
 
Gia đình "dân oan" Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương, sau đó là các trang cá nhân của các "dân chủ" đồng hành cùng "dân oan" khác như Mai Xuân Dũng, Phạm Đức Dương Tùng, Nguyễn Văn Đề...và tiếp tay cho bọn chúng là những trang mạng có "thâm niên" chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình an của nhân dân Việt Nam như Dân làm báo, Dân luận, Ba Sàm, RFA...thi nhau bâu vào "bợ đít" ra rả thứ gọi là "Lời kêu gọi ngày Quốc tế đồng hành cùng Dân oan Việt Nam” dự kiến tổ chức vào ngày 27/2/2016 sắp tới đây. 
Trẻ em - luôn là đối tượng bị những kẻ đội lốt "dân oan" đưa ra làm tấm lá chắn cho các hoạt động vi phạm pháp luật của bọn chúng (Nguồn: Internet)

Những "dân oan" này đã cùng nhau "thở" ra những luận điệu sau: Mục đích của Ngày Quốc tế đồng hành cùng dân oan là "tạo sự đồng thuận, kêu gọi sự hỗ trợ cũng như để gây tiếng vang"  tới người dân trong nước và cộng đồng quốc tế về cái gọi là “thảm cảnh dân oan Việt Nam” bằng hành động đó là "đồng loạt xuống đường". Nực cười hơn, chúng còn xuyên tạc khái niệm "dân oan" bằng "miệng lưỡi không xương" rằng thì là mà: "Dân Oan Việt Nam là những người dân lương thiện trở thành nạn nhân do những chính sách và những biện pháp quản lý đầy oan sai của chế độ cầm quyền hiện nay". Tuy nhiên, sau thời gian ra quân rầm rộ với các chiêu bài "pr" (quảng cáo) hoành tráng với vốn "tài trợ" thuộc hàng "khủng" nhưng ngược lại với sự mong đợi của các "dân oan", chỉ lèo tèo một số đồng bọn xác nhận tham gia và đại đa số đang thờ ơ với trò hề này. 

Thứ nữa, từ nay đến ngày diễn ra "ngày Quốc tế đồng hành cùng dân oan VN" không còn dài vì thế, bọn chúng điên cuồng đẩy mạnh các hoạt động rêu rao kêu gọi đồng bọn "hỗ trợ" tài chính và "điểm danh" trong danh sách để cho những kẻ đầu sỏ chiêu trò này có số liệu để báo cáo "thành tích" lên các ông "trùm" phản động hải ngoại hòng có thêm các nguồn "hỗ trợ". Đó là chúng phân công các "dân oan" khác ở Pháp ra sức rủ rê, lôi kéo những thành phần Việt kiều thiếu thiện chí, có góc nhìn sai lệch và một số phần tử sẵn lòng thù hận về chính quyền VN hiện tại "tham dự ngày Quốc tế đồng hành cùng dân oan VN tại Pháp" bằng các "Thư mời" rầm rộ. 

Xin nhấn mạnh và khẳng định rằng, “Lời kêu gọi ngày Quốc tế đồng hành cùng Dân oan Việt Nam”một vở kịch đầy lố bịch, một chiêu trò được dựng lên bởi những "zận xĩ" và các phần tử lười nhác lao động đội lốt danh xưng "dân oan" trong và ngoài nước cấu kết với nhau hòng phục vụ cho những mưu hèn kế bẩn, thâm độc ẩn đằng sau đó. Thực chất “Lời kêu gọi” thứ gọi là "Ngày quốc tế đồng hành cùng dân oan VN" là xúi giục, kích động, tụ tập đông người để gây rối trật tự công cộng, phá vỡ sự bình yên vốn có của người dân VN. Bên cạnh đó, chúng dựng lên chiêu trò trên hòng kiếm tìm một số bức ảnh "tự sướng" để một mặt, chúng làm "truyền thông" hòng khuếch trương, đánh bóng hình ảnh; Mặt khác, chúng dùng nó để lập "thành tích" báo cáo để hút được nhiều nguồn tài trợ từ các ông "trùm", các tổ chức chống Cộng cực đoan, phản động hải ngoại. Ngoài ra, chúng còn dùng những hình ảnh "tự sướng" trên tạo hình ảnh xấu từ VN để gây sự hiểu nhầm, phiến diện từ bạn bè quốc tế về một VN đầy lệch lạc, không đúng với sự thật. 

Trò hề mang tên "Ngày quốc tế đồng hành cùng dân oan VN" cũng không khác gì các trò hề mà bọn chúng đã diễn tuồng trước đó, ví dụ như trò hề "Cuộc tổng tuyệt thực toàn cầu - We are one”. Trò hề này cũng từng kêu gọi ầm ĩ, khoa trương, múa mép, quảng cáo rầm rộ với phạm vi “toàn cầu” nhưng giống như ở các nước khác, bọn “zân chủ” trong nước ở các địa điểm chỉ lèo tèo vài mống “nhẵn mặt” từ trước tới nay. Ở Hải Phòng tập trung được 5 người, có Phạm Thanh Nghiên và còn lại là người nhà của thị. Ở Hà Nội thì gia đình nhà cha Mai Xuân Dũng và con gái Thảo Teresa đã chiếm tổng số 2/6 người tất cả tham gia “tuyệt thực”. Còn ở Khánh Hòa, trong các bức ảnh mà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đăng tải trên các trang mạng cũng như facebook của Mẹ Nấm Gấu thì chỉ vỏn vẹn có 3 người! (Xem thêm: Tại đây). 

Khái niệm "dân oan" đã bị những kẻ núp bóng danh xưng "đấu tranh", "dân chủ", "nhân quyền" biến tướng. Những "dân oan" được lãnh đạo bởi các gương mặt nổi cộm như Cấn Thị Thêu, Mai Xuân Dũng... Chúng kết hợp, cùng nhau chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu rồi phát cho các thành phần "dân oan" là phụ nữ, người già - đám người được bọn chúng lôi kéo, dụ dỗ từ trước. Chúng mang danh "dân oan" Dương Nội, "dân oan" 03 miền để đòi quyền lợi trong việc đền bù đất đai nhưng không thấy chúng đòi quyền lợi trên mà lại đeo, vác các băng rôn, khẩu hiệu không hề liên quan gì đến mác "dân oan". Thậm chí, chúng như bị "lên đồng" khi cổ súy các khẩu hiệu, hình ảnh một số đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật bị bắt và bị pháp luật xử lý theo luật. 

Đặc biệt, với mác "dân oan", chúng sẽ giả vờ khóc mướn, giả vờ mất đất (thực chất là đất nằm trong các dự án, quy hoạch, đã được Nhà nước, các doanh nghiệp đền bù thỏa đáng như bao người dân trong khu vực khác)...để xin người khác "rủ lòng thương", gửi đôi đồng bạc lẻ "giúp đỡ" các "dân oan" hết "khổ"Nếu đơn thuần, các "dân oan" này đi đòi quyền lợi của chính các "dân oan" thì tại sao không giương các băng rôn, khẩu hiệu đòi quyền lợi cho mình? Chắc chắn rằng, đám người "dân oan" này chỉ là cái cớ, mục đích sử dụng cho sự giật dây, thao túng, nuôi dưỡng của trá hình các hoạt động của các cá nhân đội lốt "dân chủ" và các hội, nhóm, các tổ chức, các ông trùm phản động trong và ngoài nước.

An Chiến

No comments: