2016/02/18

THỰC HƯ VỀ PHÁT BIỂU CỦA TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO VÕ VĂN THƯỞNG?

 http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/02/thuc-hu-ve-phat-bieu-cua-truong-ban.html
 
 
Thiếu tướng Lê Mã Lương (Nguồn: Internet). 
Nhắc về cuộc chiến tranh Biên giới phía Bắc, tôi hoàn toàn đồng tình với ý kiến của Thiếu tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lê Mã Lương, Nguyên Giám đốc Bảo tàng Quân đội khi cho rằng: "...cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc chống quân xâm lược Trung Quốc vẫn còn nhiều “khoảng lặng” làm day dứt những người đang sống cũng như những người đã trải qua cuộc chiến" trong bài phỏng vấn có tên: 37 năm Chiến tranh biên giới phía Bắc: Quên là có tội! được đăng tải trên trang điện tử báo Dân trí.
Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo khóa XII (Nguồn: Internet). 
Đó cũng là lí do khiến tôi phải ái ngại và băn khoăn khI đọc bài viết của Bạch Quỳnh Thuy. Toàn văn bài viết như sau: 
"17.2.2016: trong khi những người dân VN yêu nước và ACE đấu tranh vì dân chủ tại HN và SG đang âm thầm tổ chức ngày lễ tưởng niệm những người đã ngã xuống dưới bàn tay vấy máu của Cộng sản Trung Quốc thì trưởng ban tuyên giáo TW của ĐCS VN,Võ Văn Thưởng phát biểu: "tôi mới nhậm chức nên chả biết ngày 17.2 1979 là ngày gì cả!" . Nói " âm thầm " tổ chức lễ tưởng niệm là vì thế. Chính phủ bịt mắt, những thằng Đảng Viên ĐCS bịt mồm. May được 1 tên mở mồm ra thì vừa ngu dốt vừa ngụy biện trắng trợn.

Có thật là ông không biết đó là ngày gì không? Kính mời mọi người vào đây dạy cho lão Thưởng biết 17.2.1979 là ngày gì với ạ. Mọi người share thoải mái may ra đến tay con cháu lão Thưởng đọc được, như vậy lão Thưởng mới biết ngày này là ngày gì?
Bài viết nhắc lại một câu nói được cho là của ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII: "tôi mới nhậm chức nên chả biết ngày 17.2 1979 là ngày gì cả!". Ở đây tôi xin nói luôn là nếu đúng ông Thưởng nói như thế thì đúng là không thể chấp nhận được đối với một đảng viên, con người bình thường chứ đừng nói đến ông vừa mới được bổ nhiệm cương vị Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương (Cơ quan được ví như cái cái loa của Đảng Cộng sản Việt Nam, thay mặt lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam truyền phát đi những tư tưởng, quan điểm của Đảng này). Quả thực chúng ta không nghi ngờ chuyện ông Thưởng mới "chân ướt, chân ráo" nhậm chức Trưởng ban Tuyên giáo sạu đợt điều động của Bộ Chính trị song việc cũ hay mới ở đây không thể ngụy biện cho một phát biểu vô trách nhiệm đến như thế. 
Tuy nhiên, như đã được đặt ra ở trên, liệu đây có phải là câu nói của Trưởng ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng hay đó chỉ là kết quả của trò phịa chuyện trong tổng thể chiến dịch phá hoại hậu Đại hội XII nhằm vào các cá nhân như ông Thưởng? 
Cũng xin thú thực là tôi đã cố tìm đâu đó trên các trang báo chính thống và cả trên các trang tin vỉa hè, các tài khoản cá nhân của đám rận chủ bởi thông thường đấy là miếng mồi ngon cho những kẻ đang "chực" sẵn để tấn công và đả phá Đảng Cộng sản Việt Nam hậu Đại hội vừa qua. Vậy nhưng, bặt nhiên không thấy bất cứ trang tin nào đăng tải phát biểu nêu trên được cho là của ông Võ Văn Thưởng ngoài bài viết được đăng tải trên FB của Bạch Quỳnh Thuy. Hay nói cách khác, FB Bạch Quỳnh Thuy là nguồn của nội dung đang được nói đến. 
Và đến đây, vấn đề được đặt ra là phải chăng chỉ có FB Bạch Quỳnh Thuy biết được bài phát biểu của ông Thưởng? Rằng tại sao đám "dân chủ cuội" không nhân cơ hội này để "Share" (Chia sẻ) các thông tin nóng hổi và bất lợi cho Đảng Cộng sản như thế? Thì xin thưa luôn là sau tất cả những gì đã qua thì dường như làng dân chủ trong nước đã trở nên cảnh giác "cao độ" với các thông tin kiểu này. Theo đó, trước khi đăng tải, "Share" các thông tin thì động tác đầu tiên của chúng là đi kiểm chứng nguồn tin và độ chân thực của thông tin đó. Một trong những tiêu chí chứng tỏ nguồn tin đó "an toàn" là dấu hiệu được nhiều người đăng tải lại. Đối với câu chuyện đang được nói đến, tin chắc rằng chúng đã thấy bất an khi chỉ có FB Bạch Quỳnh Thuy "Share" mà thôi! 
Xin được giành lời kết cho những ai đọc Entry này! 
An Chiến

No comments: