2016/02/27

"PHONG TRÀO TỰ ỨNG CỬ DDBQH NHIỆM KỲ 2016 - 2020": ĐIỀU KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT


Như đã thông tin ở các bài viết trước càng đến thời điểm chính thức tổ chức bầu cử Quốc hội, "Phong trào tự ứng cử vào Quốc hội nhiệm kỳ 2016 - 2020" chuỗi danh sách các cá nhân tham gia càng dài ra. Tuy nhiên, cũng giống như việc giữ gìn một bí mật, một khi càng nhiều người biết thì tốc độ lan truyền sẽ cao hơn và việc một câu chuyện bí mật trở nên được công khai, nhiều người biết cũng trở nên tất yếu. 

Tôi đang ám chỉ tới "Phong trào tự ứng cử vào Quốc hội nhiệm kỳ 2016 - 2020" do Tiến sỹ Nguyễn Quang A cùng đám dân chủ cuội trong nước lĩnh xướng và thực hiện. Ngoài nhưng câu chuyện nhiêu khê, những điều khó hiểu đã được Việt nam mới và một số blog khác chỉ ra được nêu dưới đây, trong Entry này xin được nói tiếp về một điều không phải ai cũng biết về "Phong trào tự ứng cử vào Quốc hội nhiệm kỳ 2016 - 2020". 






Ở đây, chúng ta hoàn toàn dễ hiểu tại sao khi phía Ban tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội tiếp nhận tất thảy các bản tự ứng cử Đại biểu quốc hội mà họ biết chắc trong đó có sự xuất hiện của những nhà "dân chủ cuội" thứ thiệt. Đây cũng là một minh chứng cho thấy cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ 2016 - 2020 đã được tiến hành một cách nghiêm túc và dân chủ đến như thế nào. Quyền quyết định ai trúng cử, ai bị loại thuộc về những lá phiếu của người dân chứ nhà chức trách và các đơn vị tổ chức bầu cử không tự loại họ ra vì những lí do liên quan và bên lề! 

Tuy nhiên, xin tái khẳng định lại rằng đã có không ít kẻ tự ửng cử vào Quốc hội nhưng không phải để trở thành những ông Nghị, bà Nghị mà để mưu toan những ý đồ xấu và nói như Nguyễn Lan Chi thì "Chúng là rào cản cho sự phát triển của xã hội chứ không phải đem lại tự do dân chủ và đi ngược lại lợi ích của nhân dân. Đây thủ đoạn của các thế lực chống đối lợi dụng quyền tự do, dân chủ nhằm đưa người vào Quốc hội để hiện mưu đồ chống phá". Và điều đáng nói không phải ai trong số chúng cũng biết giữ mồm, giữ miệng để những kẻ phá hoại này có thể thâm nhập một cách an toàn vào cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp sắp tới. Chia sẻ sau đây của một chủ FB Hồ Huy Trườnghttps://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=248727752125296&id=100009642182956 có gắn cờ của tổ chức "Việt tân" - tổ chức bị các nhà chức trách Mỹ xếp vào hạng các tổ chức khủng bố cần được sự quan tâm đặc biệt: 
"….. chúng ta phải tẩy chay mọi cuộc bầu cử cũng như mọi quốc hội cho đến khi nào Đảng Cộng Sản tôn trọng quyền tự do ứng cử và bầu cử của nhân dân. Nhưng đó là về nguyên tắc. Còn trong thực tế, sẽ rất có lợi cho phong trào dân chủ nếu như chúng ta cài được những người vào trong quốc hội để nói lên những tiếng nói dân chủ trên diễn đàn quốc hội và lên tiếng bênh vực những người dân bị chính quyền xâm phạm quyền lợi, thu thập những thông tin, tài liệu của quốc hội, nắm bắt những suy nghĩ của các đại biểu và cung cấp cho phe dân chủ. Đó là gần như tất cả những gì mà một đại biểu quốc hội thuộc phe dân chủ có thể làm. Nếu hiểu như vậy thì những người tự ứng cử không nên làm ồn ào gây tiếng vang vì như thế sẽ làm giảm khả năng thắng cử. Hi vọng những người đang có ý định ra ứng cử sẽ vận động một cách kín đáo hơn, ít nhất là cho đến khi được vào danh sách bầu cử. Cũng không nên coi việc được trở thành đại biểu quốc hội trong chế độ cộng sản là một điều gì đó đáng hãnh diện vì các ứng viên bị buộc phải tuân theo quy định ứng cử chà đạp lên dân chủ của Đảng Cộng Sản và phải nói dối với lòng mình, phải thể hiện sự ủng hộ hoặc ít nhất là không chống lại Đảng Cộng Sản để được vào danh sách bầu cử. Vì vậy, để cân bằng giữa nguyên tắc và nhu cầu thực tiễn, tại những đơn vị bầu cử có ứng viên thuộc phe dân chủ thì chúng ta sẽ vận động người dân bầu cho ứng viên đó, còn tại những đơn vị chỉ có những ứng viên của Đảng Cộng Sản hoặc dân chủ cuội thì chúng ta sẽ vận động người dân ở đó không đi bầu, nếu bị bắt buộc phải đi thì ta sẽ gạch bỏ toàn bộ tên các ứng viên trên lá phiếu..."
Thủ đoạn của bọn chúng đã rõ. Những người này chúng ta cần vạch mặt, lên án và tẩy chay chúng.
Xin giành sự bình luận và phán quyết cuối cùng cho những ai quan tâm câu chuyện! 

An Chiến

No comments: