2016/02/29

Thấy gì qua ngày Quốc tế đồng hành cùng dân oan

Loa Phường


“Ngày Quốc tế đồng hành cùng dân oan” được truyền thông “quốc tế” và hầu khắp các trang web, blog, facebook của giới zâm chủ truyền thông hô hào từ hơn 1 tháng qua với việc kêu gọi biểu tình khắp thế giới và trong nước để ủng hộ “dân oan Việt Nam”. Tuy nhiên những gì diễn ra cho thấy những điều “hài hước” đến không thể cười nổi.
 Dân oan đi biểu tình được tiền!
Thích Đàm Thoa đang phát tiền cho những người tham gia gây rối TTCC


Cấn Thị Thêu (thứ 2 từ trái sang) đạo diễn của chương trình gây rối

Bà Hồ Thị Nên, có dấu hiệu thần kinh đang bị số đối tượng xấu lợi dụng

Trần Thị Hài - đối tượng bị Thích Đàm Thoa tố giác ăn chặn tiền dân oan 



Nhóm Việt Vision quay cận cảnh sư bà Thích Đàm Thoa đang cầm cả xấp tiền 200.000 đồng phát cho các “dân oan” ngay tại cuộc biểu tình và hài thay bà này không ngai ngần, giấu giếm mà dường như muốn công khai chứng minh với tất cả mọi người rằng, mình được giao phó sứ mệnh nhận tiền và chia tiền cho “dân oan” rất minh bạch chứ không gian lận, thậm thụt, ăn chặn tiền của “dân oan” như nhóm Cứu lấy dân oan của Dũng Mai-Cẩm Hường mới tuyên bố giải tán gần đây.
Trước đó trong cuộc “nội chiến dân oan-dân chủ”, bà Cấn Thị Thêu, Maria Thúy Nguyễn, Nguyễn Thị Hài (Hội phụ nữ nhân quyền) đã nói thẳng rằng, chỉ những “dân oan” nào đi biểu tình mới được tiền, mới được nhận hỗ trợ và họ còn răn đe đám “dân oan” thuộc phe Sư bà Thích Đàm Thoa đang đấu tố nhóm Dũng Mai này rằng: phải biết “chín bỏ làm mười, mười bỏ làm một trăm, một ngàn” để tiếp tục nhận được “cứu trợ” từ hải ngoại!

Điều đó đồng nghĩa rằng, mỗi “dân oan” phải đi biểu tình mới có tiền đã thành “luật” và “lệ”. Đám zân chủ luôn viện cớ không chịu công khai chia tiền này thực chất là thậm thụt, ăn chia không đều, thậm chí ăn chặn “tiền công biểu tình” của “dân oan” nên việc bà sư oan kia muốn thế chân “thầu chia tiền công biểu tình cho dân oan” của nhóm Dũng Mai ở số 1 Ngô Thì Nhậm, cạnh tranh với nhóm “Dân oan Dương Nội” của bà Cấn Thị Thêu nên thể hiện một cách công khai, rành mạch, không việc gì phải che giấu này!!!

“Dân oan” được quốc tế hóa!
Bằng khẩu hiệu rất Tây, rất đẳng cấp, zân oan hai miền Nam, Bắc được trang bị đồng loạt khẩu hiệu “Je suis Dân Oan”, “I am Dân Oan”, kể cả những đứa trẻ còn đứng chưa vững – con cháu đại gia đình “dân oan” Thúy Nguyễn, tức có tiếng Pháp, Anh cộng tiếng Việt theo phong cách phong trào chống khủng bố ở Paris. Các nhà zân chủ tranh thủ ra “điểm danh” bằng thứ khẩu hiệu này. Trên facebook các nhà zâm chủ cũng đồng loạt treo avartar này. Điều này có nghĩa rằng, phong trào được “thống nhất” thông điệp này để gửi đến truyền thông và hy vọng đến được mắt các chính khách phương Tây, bất kể họ có hiểu được “logic” khi được kết hợp kiểu này hay không.

Cùng thời điểm này, các tổ chức “yểm trợ”, “đấu tranh dân chủ” ở hải ngoại tổ chức “đồng hành cùng dân oan” thực tế là lễ hội quyên tiền kiều bào. Chắc chắn việc phải truyền tải bằng thứ tiếng lai căng kia, chắc chắn phục vụ cho các đầu lậu zân chủ quốc nội bắt tay với các zân chủ quốc ngoại vẽ dự án “bảo vệ dân oan Việt Nam” để xin tiền các NGO của Mỹ, Tây Âu kia.
Dân oan phân chia chiến tuyến!
Ở Hà Nội, theo thành viên nhóm Việt Vision trực tiếp chứng kiến và tường thuật thì nhóm “dân oan” tham gia ngày Quốc tế đồng hành cùng dân oan này chia làm hai phe rõ ràng, phe của Cấn Thị Thêu gồm nhóm zân oan Dương Nội, nhóm bà Trần Thị Hài với một số tỉnh thành khác, bên kia là nhóm bà sư Thích Đàm Thoa với hàng chục gương mặt có thành tích “dân oan” hàng chục năm (tức đã đầy trải nghiệm qua các đời zân chủ chăn dắt từ Nguyễn Văn Đài, Trần Khải Thanh Thủy, Nguyễn Khắc Toàn cho đến Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Tường Thụy và nay là các nhóm Cơm Dân oan, Cứu lấy dân oan, Hội Phụ nữ nhân quyền, Cứu trợ dân oan…) vừa lên tiếng “đấu tố” bị các zân chủ ăn chặn, chưa bao giờ hoặc nhận được rất ít hỗ trợ trong khi không vắng mặt trong bất cứ cuộc biểu tình do zân chủ huy động nào!
Tuần hành có đốc công dân oan!
Quá trình biểu tình, trình diễn của các zân oan luôn được dẫn dắt bởi các zân chủ và các đốc công dân oan – tức những “dân oan thủ lĩnh”. Một số đốc công này luôn hô hào zân oan theo hàng lối để zân chủ chụp khuôn hình cho đẹp. Nếu zân oan nào lơ là, đi có vẻ lảng tránh thì lập tức ăn cả tràng “nhục mạ” kiểu hèn thế, ra đến đây rồi còn làm trò…
Zân chủ đánh đu!
Cũng theo tường thuật từ nhóm Việt Vision, ngoại trừ các zân chủ chăn dắt zân oan chuyên nghiệp như Nguyễn Tường Thụy, Trương Văn Dũng, số khác đều “chớp nhoáng” có mặt, phân phát vội các suất cơm, tranh thủ lên khuôn hình rồi “đánh nhanh rút gọn”, có vẻ như miễn cưỡng phải xuất hiện, hoặc xuất hiện cho có lệ chứ không “tâm tư” gì với zân oan nào hết!
Quả thật, zân oan giờ cũng chẳng vừa, họ biến “nỗi oan” của mình thành “sức lao động” và cạnh tranh khốc liệt để có “tiền công” xứng đáng. Còn zân chủ thì cũng chẳng mặn mà gì, xem “dân oan” như miếng mồi béo bở để hành nghề “từ thiện”. Khi thấy, “cơm không lành canh không ngọt” thì cũng hờ hững, hết thương với cảm, thậm chí quay lại “tổng sỉ vả” những zân oan này là mật vụ cài cắm vào để đánh phá “phong trào dân chủ”.
Thật hài!

No comments: