2016/02/21

PHONG CÁCH MŨ CỐI ĐU DÂY

"Các đồng chí không làm thì tôi làm!".


Đó là tuyên bố cứng rắn được phát đi từ tân bí thư Thành ủy TP HCM trước bức xúc ngày càng lớn của số đông phụ nữ Thành phố khi thực trạng cánh đàn ông vì ham mê nhậu nhẹt mà quên đi nghĩa vụ làm chồng mỗi khi đêm xuống, đang có dấu hiệu ngày càng gia tăng.

"Thành ủy tạo điều kiện cho các đồng chí làm, thì phải làm cho tốt. Không thể xem nhẹ quyền lợi của phụ nữ như vậy được. Các đồng chí phải làm, vướng đến đâu thì gỡ đến đấy. Các đồng chí không có nhiều lựa chọn đâu, không làm thì tôi sẽ làm!"

Song song với tuyên bố cứng rắn đó, trong cuộc họp chiều nay với chủ yếu là các báo ngành đến từ ngành GTVT, đồng chí tân bí thư cũng công khai gửi thông điệp tới phụ nữ toàn thành phố. "Tôi công khai số điện thoại, ai có bức xúc gì cứ trao đổi với tôi. Có thể khi gọi tôi đang bận nhưng hãy nhắn tin, tôi sẽ đáp ứng".

Đây là phong cách chỉ đạo thường thấy của đồng chí tân bí thư. Còn nhớ cách đây 3 năm, khi không tin vào lực lượng chức năng tham gia cứu hộ, đồng chí đã kiên quyết đội mũ cối và đu dây xuống vực sâu nhằm cứu chữa và động viên những người bị tai nạn rơi xe. Đây cũng chính là hình ảnh tiền đề để đồng chí kiên trì thực hiện tư duy chính trị của mình trước nhân dân, một phong cách chính trị đu dây mũ cối rất ấn tượng!

Nguồn Mai Dương

No comments: