2016/02/22

Bàn về nguyên nhân Nhóm Cứu lấy dân oan của Mai Dũng và Cẩm Hường giải tán

Loa Phường

 Ngày 20/2/2016, sau hai năm ra đời, nhóm Cứu lấy dân oan (CLDO) tuyên bố giải tán. Kế toán kiêm thủ quỹ Phan Cẩm Hường kết toán thu chi, cho biết sẽ “chia phần”số tiền tồn gần 200 triệu theo “đầu mối” thành viên tùy theo công sức “đóng góp”. Ông chủ Dũng Mai thì đầy ấm ức khi vừa tuyên bố giải tán, vừa kết tội những kẻ phá hoại nhóm của ông ta, ngoài “cộng sản hiểm ác” và DLV thì thành phần “trẻ trâu dân chủ” được quy kết là nguy hiểm gấp 10 lần cộng sản, đồng nghĩa với việc, nhóm Cứu lấy dân oan của ông ta bị giải tán nguyên nhân chính là từ phía “đồng bọn” của chính họ!

Có thể nói nhóm CLDO này bám vào nhóm “dân oan: trung tâm là Dương Nội suốt hai năm qua rất thành công. Cặp đôi Dũng Mai-Cẩm Hường đều giỏi văn chương và chiêu thức đánh vào tấm lòng kiều bào hải ngoại qua nỗ lực thổi phồng khó khăn của “dân oan Dương Nội”. Dư luận đồn đoán sự trở về của bà Cấn Thị Thêu – được xem như thủ lĩnh của nhóm “dân oan Dương Nội” khiến vị thế của nhóm “Cứu lấy dân oan” bị lung lay tận gốc rễ khi ngày càng nhiều người gửi tiền trực tiếp cho bà Thêu và hoài nghi cặp đôi Dũng –Hường sau vô khối phản ứng của đồng bọn về các trò câu kết gian lận, hãm hại và đẩy đồng bọn ra khỏi nhóm, tiêu biểu như Mai Thanh, Ngà Voi, Hà Thanh, Nguyễn Đức Giang…Có thể nói là nguyên nhân lớn nhất là do “Dân oan Dương Nội” giờ đã có chủ, Dũng, Hường thấy không còn vẹo gì được nữa nên buộc phải rút lui?!?
Nguyên nhân tiếp đến là việc lần lượt ra đi của các thành viên và những thành viên ra đi này đều có điểm chung là quay nòng súng nhằm thẳng vào cặp Dũng +Hường mà bắn. Không chỉ bằng đôi lời uất ức, xa gần công khai, họ đánh thẳng sau lưng bằng việc đi rỉ tai khắp làng trên xóm dưới, trong ngoài cái phong trào zân chủ khiến Dũng + Hường quay tứ phía đỡ đòn không nổi nữa. Không thể thanh minh bằng bất kỳ cách nào khi tất cả các thành viên ra đi đều có “điểm chung” như vậy nên việc giải tán nhóm CLDO để cứu vớt lấy chút danh dự xem như là giải pháp cuối cùng để duy trì “đất sống” cho cặp Dũng Hường này.
Xem một số bài tiêu biểu về phản ứng của đồng bọn và zân oan cũng như phía tài trợ với Dũng Hường:
Ảnh hưởng lớn nhất đó là những vụ gian lận bị chính phía “gửi tiền” như Phượng Đan, Thuy Hall với Dũng Mai vừa qua, cộng với chính “dân oan” tố ngược trở lại, thêm vào đó là chuyện tình “già nhân ngãi non vợ chồng” của ông chủ-kế toán nhóm CLDO khiến Dũng Hường cháy nhà ra mặt chuột, không còn cách gì cứu vãn, dù chỉ trên danh nghĩa đối với việc duy trì nhóm CLDO.
Dù về danh là tuyên bố giải tán, không tiếp nhận tiền nữa, nhưng trên thực tế, cặp đôi này vẫn thông báo về số tiền gửi đến và vẫn “phân phối” số tiền này,vẫn cảm ơn rối rít người gửi, cho thấy, giải tán nhóm CLDO trên danh nghĩa thực ra là con đường rút lui, đổ mọi tội lỗi tan rã cho đồng bọn, vừa chuyển số tiền còn lại của quỹ vào túi cá nhân được định lượng là “tùy theo công sức đóng góp” như Cẩm Hường loan báo, vừa tiếp tục duy trì hoạt động bằng danh nghĩa cá nhân cũng như ảnh hưởng đã tạo ra được trước đây mà không còn lo bất cứ ai dòm ngó, xăm xoi nữa.
 Xem ra Dũng Hường vẫn là cặp đôi “cao thủ”, người lắm mưu - kẻ đong sắc. Biết đâu, cặp này chẳng khai sinh ra một cái quái thai mang tên hội gia đình nào mới nếu câu được con cá nào chịu làm làm mồi cho họ kiểu như Mai Thanh, Ngà Voi, Hà Thanh, Giang Đức….trước đây, theo cách thức hoạt động của Việt tân sau thoát thai khỏi cái tên Mặt trận Hoàng Cơ Minh. Chuyến đi vào Nam ra Bắc, gặp gỡ hầu hết đồng bọn trong dịp Tết nguyên đán vừa qua của Dũng Mai phải chăng là dọn đường cho hướng đi mới sau khi khai tử nhóm CLDO? Việc Dũng Mai liên tục chia sẻ “đồng cảm” từ những người mà ông ta tìm cách liên kết được ở trong Nam sau khi đất Bắc đã hết bạn, cho thấy Dũng Mai đang chật chầy tìm hướng đi khác cho mình. Dư luận đồn đoán chắc chắn sẽ còn nhiều kịch hay để nhóm cặp đôi Dũng Hường diễn tiếp

No comments: