2016/02/26

NHÓM "CỨU LẤY DÂN OAN" TAN RÃ (TIẾP THEO VÀ HẾT)


Thông tin nhóm "Cứu lấy dân oan" (CLDO) tan rã" sau gần 02 năm sống trục lợi trên xương sống của các "dân oan" thông qua với danh nghĩa là trung gian từ các nguồn "hỗ trợ" đã được Vietnamngayve phản ánh trong bài viết trên. Vậy, nguyên nhân nhóm CLDO "dừng cuộc chơi" có phải như Mai Xuân Dũng rêu rao rằng, là do nguyên nhân khách quan từ chính quyền? Nguyên nhân thực chất dẫn đến CLDO tan rã nhanh chóng với một vài bài viết hời hợt, nhạt nhoà của "ông trùm" Mai Xuân Dũng và "thủ quỹ" Phan Cẩm Hường ra sao?
Chân dung cặp "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã", "ông trùm" Mai Xuân Dũng (trái) và thủ quỹ kiêm bồ nhí của họ Mai - Phan Cẩm Hường sau khi đã đục khoét, ăn không còn thứ gì từ các nguồn "hỗ trợ" các "dân oan" và sợ bị vạch trần nên vội vã tuyên bố CLDO "dừng cuộc chơi" trong đê hèn (Nguồn: Internet)

Nếu CLDO thật sự luôn giữ được lương tâm trước cám dỗ của đồng tiền, thực sự không làm bất cứ điều gì đi ngược lại với những nguồn "hỗ trợ" từ hải ngoại gửi về và không làm trái lương tâm, phụ tấm lòng của các "dân oan" thì liệu có khi nào những kẻ cầm đầu nhóm này có tính tới chuyện giải tán hay không? Mai Xuân Dũng đổ thừa nguyên nhân dẫn tới CLDO tan rã là do "thế lực thù địch"? Ngay trước khi CLDO thành lập, những kẻ đầu sọ, đầy mưu hèn kế bẩn, từng trải như Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường thừa hiểu rõ một nhóm như CLDO - đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, thực hiện các hoạt động chống phá chính quyền, vi phạm pháp luật thì sẽ không bao giờ tồn tại được. Thứ nữa, cá nhân Mai Xuân Dũng và con gái y - Thảo Teresa và Phan Cẩm Hường không có công việc lao động chân chính nào ngoài công việc làm đầu mối trung gian nhận tiền, các hiện vật khác như gạo, mắm, muối...và lập danh sách, phân phát đến các "dân oan". 

Vậy, liệu một gia đình như Mai Xuân Dũng hay Phan Cẩm Hường không có công việc hàng ngày, hàng tháng để kiếm tiền chi tiêu cho sinh hoạt các cá nhân, làm việc"cứu lấy dân oan" bằng "tấm lòng cao cả"thì bọn chúng lấy gì mà tồn tại qua ngày? Liệu có đơn thuần là bọn chúng thực tâm lập ra nhóm CLDO để giúp đỡ các "dân oan"  hay đó chỉ là chiêu trò để chúng ăn chặn tiền, gạo thông qua thủ đoạn lập và khai khống danh sách các "dân oan" như lời tố cáo thống thiết của "sư cô" Đàm Thoa? Theo facer Huỳnh Phương Lan cho rằng:
"Nếu non nớt, chỉ có mỗi tấm lòng với dân oan thôi, thì họ đã bỏ cuộc từ lâu rồi chứ đâu đợi đến hôm nay khi sự "chống phá" mang hình thức những câu hỏi buộc họ minh bạch tài chính? Phải chăng họ đã nhìn thấy trở ngại lớn trước mắt không thể vượt qua, đó là sự bức xúc của bao nhiêu nguời mà tấm lòng gom góp tiền mong giúp đỡ cho dân oan đã bị họ sử dụng sai mục đích, nên họ đã bắt đầu tính đường rút lui an toàn? Câu hỏi đặt ra là: dù khi đang hoạt động hay khi tuyên bố giải thể nhóm, họ có bao giờ minh bạch thu, chi và tồn quỹ chưa?"
Nhiều bình luận cùng chung ý kiến với facer Huỳnh Phương Lan khi cùng chung với câu hỏi đầy tính thắc mắc "Họ (CLDO) có bao giờ minh bạch thu, chi và tồn quỹ chưa?". Trước thắc mắc của đại đa số này,"thủ quỹ" Phan Cẩm Hường mới đăng tải lên mạng xã hội thứ gọi là "Báo cáo Thu-Chi của nhóm CLDO từ t5/2015 đến 20/02/2016". Trong đó, theo số liệu từ báo cáo này thì số tiền mặt tồn cuối kỳ của CLDO là: 192.518.500 VNĐ ( một trăm chín hai triệu năm trăm mười tám nghìn năm trăm đồng). Và số tồn hiện vật gồm:"5 thùng giấy vở Hồng Hà + 12 chiếc chăn len + một số quần áo cũ + 20 đôi giầy"

Trong bài viết đăng tải ngày 24/2/2016 trên tường facebook của mình, Mai Xuân Dũng viết lời "tri ân", trong đó có đoạn: "Dù từ ngày thành lập tới nay, nhóm chưa bao giờ hô hào kêu gọi sự đóng góp vật chất nhưng con số hàng tỷ đồng được gửi tới nhóm và được chuyên chở tới mọi địa chỉ trên khắp đất nước". Với con số lên đến"hàng tỷ đồng" tiền quỹ mà CLDO nhận được từ nguồn "hỗ trợ" từ hải ngoại cộng với bảng số liệu báo cáo thu chi ở trên của Phan Cẩm Hường đã khiến đồng bọn của 02 kẻ này và nhiều người khác hết sức nghi ngờ trước sự minh bạch hoá nguồn tài chính dồi dào của nhóm núp bóng giúp đỡ "dân oan" nhưng thực chất là ăn cướp ngay trên lưng họ một cách không thương tiếc. Ngoài ra, từ khi thành lập cho đến gần ngày tan rã, Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường không bao giờ đăng tải báo cáo thu chi CLDO để minh bạch quỹ mà đợi đến khi cộng đồng mạnh mẽ lên tiếng về việc minh bạch hoá số tiền thu- chi trong thời gian qua và số tiền còn tồn đọng. 

Vì thế, mới có báo cáo thu-chi trong vòng 1 năm trời do Phan Cẩm Hường đăng tải! Một bản báo cáo thu-chi hời hợt, không rõ ràng với các danh sách các "dân oan", mập mờ, khó hiểu, Phan Cẩm Hường lại làm đám đông giận dữ vì sự không công khai minh bạch nguồn tài chính của CLDO. Trước các yêu cầu đòi bảng báo cáo thu-chi nhóm CLDO phải thật chi tiết, cụ thể để xem các nguồn tài chính từ các tổ chức, nhóm chống Cộng cực đoan ở hải ngoại gửi về có được sử dụng vào mục đích CLDO hay không thì Phan Cẩm Hường bị"cứng họng" khi ậm ờ và khi không thể chối cãi được thì người tình của họ Mai mới lí nhí "nếu có gì thiếu sót mong các Quý ân nhân & cộng đồng mạng bỏ quá và góp ý trên tinh thần xây dựng". Nhìn thấy tình cảnh bồ nhí của mình bị đám đông tấn công, đòi minh bạch hoá quỹ CLDO, Mai Xuân Dũng viết "Cái gì cũng có điểm dừng của nó và nhóm cũng sẽ dừng lại đúng thời điểm tốt nhất cho bà con và cho cả những anh chị em trong nhóm CLDO".

Quả đúng như lời của facer Huỳnh Phương Lan bình luận rằng, cặp đôi Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường cho CLDO "giải tán" là bởi vì, từ trước tới nay, cặp "mèo mả gà đồng" này đã ăn chặn phần lớn số tiền từ nguồn quỹ CLDO vào việc ăn chơi trác táng, sinh hoạt, mua sắm cá nhân, phục vụ cho các chuyến du hí, quan hệ tình ái giữa họ Mai U60 và bồ nhí của Mai Xuân Dũng bậc tuổi con gái Thảo Teresa của y. 

Nay, khi những chuyện trên đã bị phơi bày, khi quá đông đồng bọn của Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường và đặc biệt là những cá nhân, tổ chức phản động ở hải ngoại - những kẻ đã gửi tài chính về "cứu lấy dân oan" đã biết và hiểu rõ được bản chất thực sự của cặp đôi "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" này nên không có biện pháp nào hay hơn bằng cách họ Mai và họ Phan đã giải thế CLDO, tính đường "rút lui an toàn". Bởi, nếu bọn chúng ở lại và không cho CLDO tan rã thì chính bản thân Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường sẽ bị đồng bọn truy vấn quỹ CLDO trong 02 năm qua. Và thế là những câu chuyện phiêu lưu tình ái, hưởng cuộc sống sung túc mà không phải lao động nặng nhọc gì từ 02 kẻ ma mãnh, lọc lõi đội lốt những nhà "đấu tranh", "dân chủ", "nhân quyền" sẽ bị phơi bày công khai cho thiên hạ xem. Đó không chỉ là nỗi nhục nhã, ê chề của bản thân Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường mà còn là gầu nước lạnh hắt thẳng vào mặt những tổ chức, hội nhóm, "ông trùm" ở hải ngoại đang suốt ngày ra rả các luận điệu, hoạt động phản động, chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình an của nhân dân Việt Nam. 

Và, sự tan rã của nhóm CLDO đúng vào đầu năm Bính Thân phải chăng là sự khởi đầu, là điềm báo cho thời mạt vận, sự tan rã tiếp theo của các hội, nhóm núp bóng danh xưng "xã hội dân sự" như hội Giáo chức Chu Văn An, Anh em dân chủ, Phụ nữ nhân quyền...nhưng thực chất là chống phá chính quyền VN?

An Chiến

No comments: