2016/02/26

CHUYỆN ANH TRƯỞNG PHƯỜNG ĐÁNH BẠC

Cuteo@


Túm được clip "Trưởng công an phường đánh bạc" các thể loại cải bắp mừng rú như bắt được vàng, vừa câu khách vừa tiện thể chửi anh ca. Rằng dcm anh, anh làm ca lẽ ra cần phải tôn trọng luật pháp thì anh lại vi phạm luật pháp.

Anh ca tên Giang nói: Tôi bị gài!

Gài hay không gài thì anh cũng tiêu đời. Trước mắt, anh bị đình chỉ công tác ngay và luôn, thời hạn 1 tháng để điều tra. 

Tôi chắc, anh quay clip rất hoan hỉ nhưng không tính hết được hậu quả. Thực tế là anh đang mắc sai lầm, vì anh dường như đã vi phạm quy định của ngành công an.

Trong 10 điều kỉ luật của công an, tôi thấy có 2 điều sau có vẻ liên quan:

"Điều 4: Trung thực, thẳng thắn, thấy đúng phải bảo vệ, thấy sai phải đấu tranh. Không che giấu, báo cáo sai sự thật với tổ chức Đảng, Nhà nước và CAND.

Điều 9: Nghiêm túc tự phê bình và phê bình, giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; thương yêu giúp đỡ đồng chí, đồng đội. Chủ động hợp tác với cá nhân và tập thể trong và ngoài lực lượng CAND để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

Khi tuyển dụng vào ngành công an, tôi chắc anh quay clip cũng đã phải hứa chấp hành Điều lệnh công an nhân dân, chấp hành các quy định của ngành này. 

Đối chiếu với sự việc, khi phát hiện tiêu cực, nhẽ anh phải nhắc nhở, can ngăn, hoặc ghi clip nhưng phải báo cáo lên cấp trên chứ không phải đưa lên mạng xã hội. Nếu làm vậy tôi tin anh được khen.

Việc phát hiện sai phạm của đồng đội mà không ngăn chặn, không báo cáo cho cấp trên là cái sai của anh. Anh đưa lên mạng lại càng sai và rõ ràng, việc này là không trong sáng về động cơ.

Tôi tin cả 2 anh đều kém thông minh và đều xứng đáng bị kỉ luật.

Nhân tiện đây, xin các anh báo chí đừng bịa đặt hay bốc phét về việc kỉ luật anh quay phim, đừng nhét chữ vào miệng giám đốc công an mà có ngày bóc lịch.

No comments: