2016/02/22

NGUYỄN TƯỜNG THỤY THAM GIA ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI – MỘT CHIÊU PR RẺ TIỀN

Biển Xanh
Nguyễn Tường Thụy
Lẽ thường không có cái xấu thì ai biết điều tốt sẽ như thế nào. Cô gái muốn mình nổi bật thì phải chọn đứng cùng hàng với những bạn kém xinh hơn. Vậy nên người ta mới có câu " Bó đũa chọn cột cờ" và dĩ nhiên nó cũng thể hiện một cách làm cực kỳ dân chủ, anh có quyền tham gia mọi cuộc thi nếu đáp ứng được yêu cầu của Ban tổ chức, nhưng có giành được giải hay không còn tùy thuộc vào độ xuất sắc của các ứng viên còn lại.

Nhìn vào phong trào tự ứng cử đại biểu Quốc hội 2016 của nhóm Rận chủ thì tôi  và mọi người, cũng như bản thân nhiều ứng cử viên hình dung ngay ra câu chuyện đó. Phạm Đoan Trang hay Lã Việt Dũng, Đặng Bích Phượng cũng chỉ vì bị ép mà phải chường mặt ra làm trò vui cho thiên hạ, nên tay nộp hồ sơ mà miệng khấn "cầu cho nó loại hồ sơ của mình để có lý do" rút khỏi cuộc chơi", để được thoát nhục". Nhưng thú thật với cái đầu "ngu lâu dốt bền" thì Nguyễn Tường Thụy có khi tưởng mình sẽ vượt qua được "vòng gửi xe" thật. Thế nên hắn hăm hở lên chương trình hành động, thuê người đến đo đạc nhà đất để phục vụ việc kê khai tài sản. Rồi chụp ảnh tự sướng....Nhìn chương trình hành động của Thụy mà thấy buồn cười.
Thụy viết:
1. Điều 27, Hiến pháp năm 2013 nêu rõ: “Công dân đủ mười tám tuổi trở lên có quyền bầu cử và đủ hai mươi mốt tuổi trở lên có quyền ứng cử vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân”. Nhìn vào tâm huyết và khả năng của nhiều đại biểu quốc hội trong 13 khóa qua, tôi thấy mình cần phải vào Quốc hội để nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội.
Rồi: Việc ứng cử vào Quốc hội không có nghĩa là tôi chấp nhận sự lãnh đạo của Đảng CSVN (thể hiện trong điều 4 Hiến pháp) cũng như những điều khoản bất cập khác. Đối chiếu với Luật Tổ chức Quốc hội qui định tiêu chuẩn của đại biểu quốc hội:
1. Trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
2. Có phẩm chất đạo đức tốt, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác.
3. Có trình độ văn hóa, chuyên môn, có đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội.
4. Liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm.
5. Có điều kiện tham gia các hoạt động của Quốc hội.
Thụy thấy mình "hoàn toàn đáp ứng được để trở thành đại biểu quốc hội". Còn tôi thấy Thụy đủ tiêu chuẩn vào trại Châu Quỳ:
Về tiêu chuẩn thứ nhất: Thụy thừa nhận đang là công dân nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, nhưng lại hành xử kiểu "luôn luôn chấp hành pháp luật" và mới chỉ "10 lần" bị triệu cổ lên đồn công an về hành vi gây rối TTCC, vi phạm Nghị đinh 38 của Chính phủ, 3-4 lần nhận quyết định xử phạt của cơ quan hành pháp của Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Thụy ngụy biện cho rằng do mình đi biểu tình phản đối TQ, rằng Thụy thể hiện tình yêu nước. Tôi tin chắc rằng 90 triệu dân Việt Nam đều yêu nước và phản đối TQ xâm lược, nhưng chỉ có 1 dúm phản động NoU hành xử kiểu vi phạm pháp luật như Thụy.
Về tiêu chuẩn thứ hai: Thụy là người cố chấp, bê tha rượu chè. Chỉ vài xu rượu khiến Thụy trở thành con thú dâm đãng. Trên facebook người ta thấy Thụy nhảy vào hôn Bùi Hằng, rồi sờ tí Phương Uyên, ghì mặt vào Thúy Hạnh với khuôn mặt đỏ rực. Với đồng đội, Thụy luôn tự cao tự đại, nhiều lần nói xấu anh em bạn bè. Chắc ai cũng nhớ đoạn chat Thụy nói xấu Trương Văn Dũng là "đầu bò", "con ếch tưởng con bò" hay chê Lê Hùng - Hội trưởng Bầu Bí là người không có đầu óc, là con rối trong tay vợ chồng Nhân - Quyền.


Về tiêu chuẩn thứ ba: Thụy tốt nghiệp Đại học kinh tế Quốc dân nhưng chưa ngày nào làm kinh tế. Chủ yếu sống dựa vào đồng lương nghỉ hưu non do năng lực và trình độ yếu quá. Về sức khỏe Thụy bị huyết áp cao. KHÔNg dưới 2 lần bị tai biến mạch máu não, tí thì liệt toàn thân. .
Về tiêu chuẩn thứ tư: Lợi dụng số  tù nhân và dân khiếu kiện, Thụy đã kêu gọi thành lập các tổ chức bất hợp pháp như Hội Bầu bí tương thân, Diễn đàn xã hội dân sự, hình thức là "bênh vực những người dân thấp cổ bé họng, nạn nhân của sự bất công bị oan ức, ăn hiếp, lên tiếng giúp họ về tinh thần, vật chất có hiệu quả" nhưng thực chất là để trục lợi kiếm tiền. Thụy đã từng bị vạch mặt ăn bẩn, quyết toán sai từ 200.000 thành 2.000.000 đồng của dân khiếu kiện. Rồi mồm hô xin ứng cử vào Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, nhưng Thụy lại có lịch sử ăn tiền và sang tận Mỹ bắt tay cộng tác với Đỗ Hoàng Điềm - Chủ tịch Đảng Việt Tân, một tổ chức khủng bố có thái độ thù địch với Việt Nam và hiện tại đang làm việc dưới sự chỉ đạo, ăn lương của RFA, Việt Tân để có các bài viết xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước CHXHCN Việt Nam. 

Vậy nếu không thần kinh, thì 1 người không có tâm, không có tầm, không có tình và không có sức khỏe như Thụy xin ứng cử Đại biểu Quốc hội chẳng qua là 1 chiêu PR rẻ tiền mà thôi.

No comments: