2016/02/17

Lại trò núp danh tưởng niệm để vu cáo chính quyền quên Chiến tranh Biên giới

Loa Phường

Đến hẹn lại lên, ngày 17/2 năm nay, nhóm No-U Hà Nội lại kêu gọi tưởng niệm Liệt sỹ chống Tàu ở trung tâm Thủ đô Hà Nội với khẩu hiệu “Nhân dân không quên” và những bình luận vu cáo chính quyền cố ý “lãng quên” cuộc chiến này cũng như ghi ơn các liệt sỹ đã ngã xuống. Blog Nguyễn Xuân Diện đăng ảnh các cựu chiến binh Vị Xuyên với dòng chữ “Chỉ mong Tổ quốc 1 lần nhắc đến tên họ công khai”. Thực sự thì ai mới là kẻ “lãng quên” các liệt sỹ chống Trung Quốc và mượn danh nghĩa các liệt sỹ để xách động và tạo cớ chửi quàng, nói bậy, vu cáo chính quyền?

Nhà nước đã có ngày 27/7 để tưởng nhớ và bày tỏ tri ân với các liệt sỹ, thương binh cũng như những người đã tham gia các cuộc chiến tranh bảo vệ đất nước. Ngân sách hàng năm dành cho các đối tượng này ngày càng được tăng lên dù đất nước còn nhiều khó khăn, diện hưởng chính sách còn rất lớn. Xin trích một thông số từ năm 2013: “cả nước đã xác nhận 8,8 triệu người có công với cách mạng. Người có công đã được hưởng rất nhiều chính sách ưu đãi của Nhà nước. Ngoài ra, họ còn được chăm sóc sức khỏe (bảo hiểm y tế, điều dưỡng,...), cải thiện nhà ở, ưu đãi trong đào tạo nghề,... Chỉ tính riêng kinh phí chi trả chế độ trợ cấp, phụ cấp năm 2012 thì Nhà nước đã chi 25.640 tỉ đồng, năm 2013 là trên 29.000 tỉ đồng. Như vậy, so với chuẩn trợ cấp xã hội là 270.000 đồng thì mức chuẩn ưu đãi người có công là 1.220.000 đồng, cao gấp 5 lần.”  
Việt Nam trải qua quá nhiều cuộc chiến tranh khác nhau, từ chống Pháp, Mỹ, TQ trên biển và đất liền, Polpot, trong đó mức độ tàn khốc và di hại lớn nhất, đương nhiên thuộc về hai cuộc đại chiến kéo dài hàng thế kỷ là chống Pháp và Mỹ với hậu quả chưa biết khi nào mới khắc phục được. So với hai cuộc “đại chiến” trên thì rõ ràng hậu quả của hai cuộc chiến chống Pháp và Mỹ sẽ lớn hơn nhiều, tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là Nhà nước “quên” đi liệt sỹ chống Tàu, Ponpot.
 Hàng năm, chính quyền địa phương các tỉnh Biên giới phía Bắc đều tưởng niệm, thắp nhang các nghĩa trang liệt sỹ cũng như tổ chức cho các CCB thăm chiến trường, thăm đồng đội
Nhà nước đã dành sự quan tâm lớn xây dựng cho những điểm ghi công những người tham gia bảo vệ tổ quốc, chẳng hạn như năm 2004, chúng ta xây dựng nghĩa trang rất lớn ở Hà GiangNghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên là nơi quy tập trên 1.700 hài cốt các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong chiến tranh biên giới phía Bắc là một trong những nơi khang trang dành cho các hoạt động tưởng niệm, thăm viếng tưởng nhớ phổ biến nhất hiện nay. Hàng trăm ngàn đồng bào, học sinh, sinh viên hàng năm kéo về đây để thắp hương, tưởng niệm, nhưng tịch chưa khi nào thấy có những đoàn như NO-U hay mấy “tổ chức xã hội dân sự độc lập”, “dân oan” thường “tưởng niệm” các liệt sỹ chống Tàu ở Tượng đài Lý Thái Tổ lên đây thắp hương hay làm truyền thông “ghi điểm yêu nước chống Tàu” của họ cả.


Ngày 16/2 năm nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã lên Lạng Sơn dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Lạng Sơn cùng việc thăm hỏi, động viên nhân dân các tỉnh giáp biên giới.
Báo chí trong nước dành nhiều bài viết điểm lại sự kiện chiến tranh này, và thường được đám “yêu nước + chống Tàu” này trích dẫn kèm theo những dòng chửi bới chính quyền lãng quên sự kiện!?!
Liên tiếp nhiều năm qua, báo chí đều đưa tin, clip, hình ảnh chứng minh Chủ tịch nước gặp các cựu chiến binh Vị Xuyên, hoặc các đơn vị quân đội vào dịp 27/7
 Sau những cuộc gặp này, hầu hết các cựu chiến binh đều rất xúc động trước sự quan tâm và vinh danh dành cho họ từ lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước. Việc này cựu chiến binh Thắng Còng đã chia sẻ các bạn trẻ nhóm Việt Vision.
Việc không nên lãng quên kinh nghiệm và trải nghiệm về mỗi cuộc chiến là vấn đề mang tính sống còn đối với lực lượng quân đội. Tuy nhiên, trong bối cảnh thế giới hiện đại ngày nay, vấn đề lợi ích dân tộc, chính sách ngoại giao thực dụng cùng cạnh tranh kinh tế khốc liệt thì lợi dụng cuộc chiến tranh này để kích động tư tưởng dân tộc cực đoan, chống lại đất nước cạnh mình mà không còn cách nào khác phải “chung sống hòa bình” thì vụ việc bạo loạn, đập phá ở khu công nghiệp Đồng Nai chắc chưa xi nhê và không đáng đồng cân nào với đầu óc và tâm địa đen tối của những kẻ vọng nô cho Mỹ, chạy tội cho Mỹ trong cuộc chiến tranh khủng khiếp nhất với dân tộc Việt Nam và ngày ngày khơi lại, xoáy sâu vào mục tiêu “thoát Trung”, chia rẽ nội bộ, kích động chiến tranh cũng như chống lại chính sách ngoại giao Việt - Trung không ngoài bảo vệ “lợi ích Hoa Kỳ ở Châu Á Thái Bình Dương”.
Vậy nên, hãy nhìn vào động cơ đen tối núp danh tưởng niệm liệt sỹ chống Tàu của họ. Tại sao họ không “từ thiện” với các cựu chiến binh, gia đình thương binh liệt sỹ trong Chiến tranh Biên giới, chẳng tưởng niệm tại các nghĩa trang liệt sỹ - nơi các nghĩa sỹ đang yên nghỉ và trực tiếp ghi nhận tấm lòng của họ? Tại sao họ chỉ “vinh danh” và “từ thiện” với những tử sỹ Việt Nam cộng hòa trong Hải chiến Hoàng Sa và những người “dân oan”, “nhà đấu tranh dân chủ” kiểu “tương trợ cho nhau”, theo tiêu chí ưu tiên cho những người đi biểu tình, tưởng niệm mới được nhận “tài trợ”? Tại sao họ đi tưởng niệm mà như “trình diễn” bằng băng rôn, khẩu hiệu, logo, phù hiệu rồi chụp ảnh, quay phim, quảng cáo rùm beng như “chào mừng sự kiện chính trị” trái ngược với đặc trưng cần có là bày tỏ chân thành, thành kính bằng tâm linh?.... Dễ hiểu rằng, duy trì lịch “tưởng niệm”  tại nơi không liên quan mấy đến cuộc chiến tranh Biên giới cũng như hương linh các liệt sỹ, đã phơi bày cái cớ để khuếch trương lực lượng và chửi bới chính quyền của họ. Nếu nói ai là kẻ xúc phạm hương linh các liệt sỹ Biên giới và đáng nhận quả báo thì họ nên xem lại có ứng vào chính mình hay không?

No comments: