2016/02/14

CÓ MỘT "TỊCH ĐIỀN" GIỮA THỦ ĐÔ

Cuteo@


Tin cho hay, sáng nay 14/2/16 tức mùng 7 Tết, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã xuống đồng cùng bà con nông dân thôn Phong Triệu, xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên đi cấy, khai mở vụ xuân.

Việc làm của 2 người lãnh đạo cao nhất TP Hà Nội đã thể hiện thái độ của đảng và nhà nước trong việc chăm lo tới đời sống của người dân, nhất là người nông dân. 

Chuyện 2 ông đi cấy cho phép người viết liên hệ tới Lễ Hội Tịch Điền ở Đọi Sơn, Duy Tiên, Hà Nam, mô tả vua Lê Đại Hành đội mũ Cửu Long, mặc Hoàng Bào sắn quần xuống ruộng đi cày vào mùa Xuân năm Đinh Hợi, niên hiệu Thiên Phúc thứ 7 (tức năm 987). Năm đó, vua Lê Đại Hành về chân núi Đọi làm Lễ Tịch Điền (cày ruộng), mở ra một trang sử mới cho nền nông nghiệp Việt Nam. Từ đó, Lễ Tịch Điền đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa tâm linh quan trọng, là di sản văn hóa của dân tộc.

Dẫu chỉ là những động tác mang tính tuyên truyền, cổ động là chính, nhưng việc ông Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và ông Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã làm cho người dân cả nước nói chung và người dân Hà Nội nói riêng phấn khởi.

Sau đây là một số hình ảnh cho thấy quyết tâm của 2 vị lãnh đạo đối với việc phát triển nông nghiệp ở Thủ đô.







No comments: