2016/02/27

Một Cái Chết Bí Mật!Ai Đã Giết Cô Nhân Viên Tiếp Tân Của Giáo Hoàng?

Barbie Latza Nadeau/

Phương tiện truyền thông địa phương cho biết Giáo Hoàng Francis, người biết rất rõ người phụ nữ này, rất khó chấp nhận tin tức về cái chết của cô, mặc dù Vatican đã không có bất kỳ bình luận chính thức nào về cái chết đầy bí ẩn này

ROME - Miriam Wuolou không phải chỉ là nhân viên lễ tân của khách sạn thường, cô là nhân viên tiếp tân ở Santa Marta, khách sạn nhỏ bên trong các bức tường thành của Vatican, nơi Đức Giáo Hoàng Francis đang ở. Cô là người Eritrea (phía Đông Bắc Châu Phi) 34 tuổi, người có quốc tịch Ý thông qua hôn nhân.

Quang cảnh sinh hoạt trong những ngày bình thường ở khách sạn Santa Marta

Gương mặt cô lúc nào cũng tươi cười mà Ngài GH nhìn thấy cả ngày và đêm, cô chào Ngài và trao chìa khóa phòng cùng với các tin nhắn của ông. Ngài chúc mừng cô khi biết cô có thai, và Ngài rất tức giận về tin cô ấy chết.

Xác của Wuolou được tìm thấy trong căn hộ riêng của cô ở ngoại ô Pisana của Rome trong tiến trình phân hủy sau khi người em trai của cô báo cho cảnh sát biết rằng cô không trả lời điện thoại. Quân Cảnh đến ni và phải tông cửa để vào nhà.

Woulou đã mang thai bảy tháng, được biết còn mặc quần áo và không có dấu hiệu xô xát. Hồ sơ y tế của cô thấy cô bị tiểu đường, mà khi mang thai, có thể trở thành nguy hiểm, và thậm chí gây tử vong, nhưng Cảnh sát thực sự không hài lòng về lý do lượng Insulin đã gây ra cái chết của cô.

Theo Il Messaggero, tờ báo đầu tiên tiết lộ câu chuyện về cái chết của nhân viên tiếp tân hôm thứ ba, Vatican cũng cân nhắc xin khám nghiệm tử thi và điều tra đầy đủ về hình sự.

Hôm thứ ba, nhà Woulou của vẫn còn niêm phong và hàng xóm đã nói với tờ The Daily Beast rằng đội pháp y đã lục lọi khắp nhà nhiều tiếng đồng hồ để tìm manh mối sau khi xác của cô chủ được tìm thấy. Thậm chí họ đã đem một số đồ liên hệ đến cá nhân của cô để kiểm tra. Hàng xóm cho rằng họ đang điều tra một vụ giết người dựa theo mức độ xem xét kỹ lưỡng.

Nguồn tin cảnh sát cũng nói với The Daily Beast rằng cuộc điều tra sẽ bao rất rộng rãi. Một trong những giả thuyết được đưa ra liên quan đến chồng của Woulou, người đã không sống với cô lúc cô chết, cũng như, có lẽ bao giờ.

Họ nghi ngờ người chồng, người không được nêu tên, có thể đã kết hôn Woulou theo thỏa thuận kinh doanh để cung cấp cho cô một quốc tịch Ý, đó là một dịch vụ tốn kém mà những người xin tị nạn hoặc giấy phép được cư trú đã tìm kiếm thường xuyên. Những người muốn có một hộ chiếu thường phải trả lên đến € 10,000 tiền Âu Châu (tương đương với $ 11 ngàn đô la) cho một sự kết hôn giả. Điều đó có thể hoặc không phải là trường hợp của Woulou, nhưng cảnh sát xác nhận họ đang xem xét giấy công dân của cô được cấp bằng cách nào.

Cảnh sát hỏi người chồng rất lâu để xác định xem ông có hy vọng kết hôn với người nào khác, hoặc nếu anh ta, trong bất kỳ cách nào, dính líu vào cái chết của cô. Anh/em trai của Woulou cũng bị thẩm vấn về các chi tiết của cuộc sống của em gái mình, gồm cả câu hỏi có biết người nào muốn hại cô Woulou hay không. Cả người chồng lẫn anh/em trai của cô chưa hề là nghi can trong bất cứ tội gì, nhưng họ được coi là những người đáng quan tâm và, như vậy, bị cấm nói chuyện với các phóng viên.

Việc khám nghiệm tử thi, sẽ được thực hiện trong tuần này, cũng sẽ bao gồm các cuộc thử chất độc để loại trừ trường hợp giết người hoặc bất kỳ hình thức nào của tội phạm. Những người biết Woulou ở khách sạn Santa Marta nói cô đã xin nghỉ ốm hơn một tuần, nhưng có vẻ như không ai quan tâm đến sự vắng mặt của cô, bao gồm cả các thành viên trong gia đình khác sinh sống trong khu vực.

Các nhà điều tra cũng thắc mắc không biết là ai, nếu không phải là chồng hợp pháp của Woulou, có thể là cha của đứa con trong bụng cô, và đã ra lệnh cho một thử nghiệm DNA trên thai nhi. Phương tiện truyền thông địa phương cho biết Giáo Hoàng Francis, người biết rất rõ người phụ nữ này, rất khó chấp nhận tin tức về cái chết của cô, mặc dù Vatican đã không có bất kỳ bình luận chính thức nào về cái chết đầy bí ẩn này.


Did Someone Kill the Pope’s Receptionist?
BARBIE LATZA NADEAU
A MYSTERIOUS DEATH02.23.16 7:33 AM ET

No comments: