2016/02/24

TIẾP CHÂN NGUYỄN QUANG A, NGUYỄN TƯỜNG THỤY TỰ ỨNG CỬ Cuteo@



Ai thấy mình đủ tiêu chuẩn của một đại biểu Quốc hội thì nên ứng cử. Đó là quy định rất nhân văn của pháp luật Việt Nam. Vì thế, nhiều người tự ứng cử là một tín hiệu tốt thể hiện dân trí, và dân chủ ở Việt Nam.

Nhiều người vốn không biết Phạm Đoan Trang, Lã Việt Dũng, Đặng Bích Phượng...là ai thì nay họ tự ứng cử và đó là cơ hội để người dân biết về họ. 

Thế đâm ra lại hay.

Hôm nay được biết Nguyễn Tường Thụy quyết định ứng cứ Đại biểu Quốc Hội, nhiều người thấy mừng, vì thông qua đây, sẽ có thêm nhiều người biết rõ về hắn.

Nguyễn Tường Thụy mới chỉ "10 lần" bị cơ quan công an triệu về hành vi gây rối trật tự công cộng, vi phạm Nghị đinh 38 của Chính phủ. Trong đó có 4 lần nhận quyết định xử phạt của cơ quan hành pháp của Nhà nước CHXHCN Việt Nam. 

Nguyễn Tường Thụy là người cố chấp, bê tha và nghiện rượu nặng. Nhưng Thụy lại nổi tiếng về chuyện dâm đãng. Cõ lẽ câu chuyện hôn Bùi Hằng, Phương Uyên Hay Thúy Hạnh chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong câu chuyện về thói dâm đãng của Thụy. Chỉ cần vào google và gõ cụm từ, Nguyễn Tường Thụy, dâm đãng sẽ cho ra hàng vạn kết quả. Điều này cho thấy chuyện này, Thụy nổi tiếng tới mức nào.

Đấy là đối với gái, còn đối với đồng đội thì sao? Hẳn những bạn quan tâm tới vấn đề dân chủ, nhân quyền đều biết rõ và nhớ Nguyễn Tường Thụy phán "đồng đội" Trương Văn Dũng là "đầu bò", "con ếch tưởng con bò" hay chê Lê Hùng - Hội trưởng Bầu Bí là người không có đầu óc, là con rối trong tay vợ chồng Nhân - Quyền.v.v..Đã nhiều lần, Nguyễn Tường Thụy bị chính những kẻ cùng hội cùng thuyền tố cáo nhập nhèm tài chính và ăn chặn tiền tài trợ từ nước ngoài của những người dân khốn khổ.

Nói về Thụy, ai cũng biết y về hưu non do năng lực quá kém và thói vô tổ chức kỉ luật do rượu chè bê tha mang lại. Chính do kém tu dưỡng, thiếu tiết chế bản thân nên Thụy đã 2 lần bị tai biến.

Thực tế Nguyễn Tường Thụy đã nhiều lần có hoạt động vi phạm pháp luật. Bỏ qua các hoạt động tụ tập trái phép, gây rối trật tự công cộng, Thụy còn kêu gọi và tham gia với tư cách là thành viên của nhiều hội nhóm bất hợp pháp.

Đặc biệt, Nguyễn Tường Thụy đã sang tận Hoa Kỳ, bắt tay cộng tác với Đỗ Hoàng Điềm, là Chủ tịch Đảng Việt Tân, một tổ chức khủng bố có thái độ thù địch với Việt Nam. Hiện nay, Thụy vẫn đang làm việc dưới sự chỉ đạo, ăn lương của RFA, Việt Tân để có các bài viết xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước CHXHCN Việt Nam. 

So với 5 tiêu chuẩn của Đại biểu Quốc hội, liệu Thụy có đáp ứng được không?

No comments: