2016/02/19

KHI KẺ ĂN MÀY CHÍNH TRỊ DIỄN TRÒ TỰ ỨNG CỬ VÀO QUỐC HỘI

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2016/02/khi-ke-may-chinh-tri-dien-tro-tu-ung-cu.html

KhanhKim@

Cách đây không lâu, người ta thấy một lão già mặt xương xẩu, vẻ gian hùng, cầm mảnh giấy ghi "Thách đảng cộng sản Việt Nam dám làm như Myanmar" bằng những dòng chữ nguệch ngoạc, đứng giữa ngã ba đường phố như đồng đảng cái bang -đó là Nguyễn Quang A - một kẻ ăn mày chính trị.

Nguyễn Quang A được biết đến là một kẻ cơ hội chính trị, chống phá đất nước dưới vỏ bọc "nhà dân chủ" với nhiều chiêu trò kinh tởm.

Mới đây, sau khi thất bại trong việc phá hoại Đại hội đảng toàn quốc lần thứ 12, Nguyễn Quang A lại tiếp tục "gây sốt" bằng việc tự đứng ra ứng cử vào đại biểu quốc hội khóa tới, đồng thời kêu gọi, giới thiệu nhiều kẻ tự ứng cử vào Quốc Hội. Chiêu trò này là một hình thức công khai thách thức chính quyền và công luận về thân phận, đồng thời là chiêu phá hoại kỳ bầu cử Quốc hội sắp diễn ra.

Nhìn danh sách mà Nguyễn Quang A giới thiệu ra ứng cử Quốc hội mà thấy tởm nôn, bởi đó là một tập hợp hổ lốn từ thảo khấu chính trị cho đến lũ đâm thuê chém mướn, và thậm chí có cả đĩ điếm. Không ít trong số họ là tay sai của những kẻ lợi dụng tôn giáo chống nhà nước và tổ chức khủng bố Việt Tân. (Mời xem danh sách theo bài viết ở link dưới).


Với danh sách này, ai cũng biết nhiều người trong số họ là những trí thức có học hàm, học vị đàng hoàng. Có nhiều người đã từng có địa vị trong xã hội, một thời được người dân kính trọng. Nhưng đáng tiếc thay, cái tôi trong họ quá lớn với những biểu hiện công thần tự kiêu, tự đại. Nhiều người mắc chứng hoang tưởng chính trị, và không ít trong họ bị tha hóa biến chất. Nhiều vị như GS Chu Hảo, GS Trần Đức Nguyên, GS Trần Việt Phương, GS Phan huy Lê, Hoàng Tụy, TS Lê đăng Doanh, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cùng những người nổi tiếng như Lê Hiếu Đằng, Huỳnh Tấn Mẫm, Huỳnh ngọc Chênh…đều tự cho hành vi chống phá của mình là đúng, đảng và nhà nước đang sai.

Cũng danh sách ấy, ta cũng thấy những bộ mặt nhem nhuốc thuộc thế giới lưu manh chợ búa hoặc đĩ điếm, tranh vợ cướp chồng như Mai Xuân Dũng, TS Nguyễn Xuân Diện, Đặng Bích Phượng, Lã Việt Dũng, Phạm Chí Tuyến, Phạm Đoan Trang, Nguyễn Tường Thụy, Huỳnh Thục Vy...Thực chất, những người này thuộc thành phần bất hảo trong xã hội, mượn danh "hoat động dân chủ" để kiếm ăn bằng những đồng tiền được chuyển về từ những kẻ chống cộng ở hải ngoại, bao gồm cả tổ chức phản động Việt Tân.

Trở lại chuyện ông TS Nguyễn Quang A, ở tuổi 70, lẽ ra ông nên nghỉ ngơi vui thú điền viên cùng con cháu, nhưng rất tiếc, ông đã không làm thế mà động cỡn, giở trò phá bĩnh bằng cách tự đứng ra ứng cử đại biểu Quốc hội, dù biết rằng cơ hội trúng cử gần như bằng không. Thật lố bịch và khôi hài, cho dù tự ứng cử là quyền của ông.

Để rộng đường dư luận thấy cần thiết phải nhắc lại đôi điều về nhân thân cũng như những việc mà ông Nguyễn Quang A đã làm để mọi người cùng phán xét.

Nguyễn Quang A sinh năm 1946 tại Huyện Quế võ Tỉnh Bắc ninh, là con trai duy nhất trong một gia đình cách mạng có cha là Liệt sỹ chống Pháp. Vì là con Liệt sỹ nên ông ta được Đảng và Nhà nước ưu tiên cho đi du học ở Hungari vào năm 1965, rồi trở thành Tiến sỹ khoa học ngành Điện tử - Viễn thông vào năm 1982. Sau khi về nước, ông ta trở thành Sỹ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam. 

Đáng lẽ ông Nguyễn Quang A phải nhận thức được rằng, nhờ có gia đình và nhờ có cha là Liệt sĩ, và nhờ có việc đảng và nhà nước tri ân các anh hùng liệt sĩ và người có công nên Nguyễn Quang A mới được ưu tiên đi du học nước ngoài và thành danh tiến sĩ. Nhưng rất tiếc, sự quan tâm của đảng và nhà nước trong việc nuôi ông ăn học không được tôn trọng, và thậm chí, sự hi sinh xương máu của cha ông cũng bị ông lờ tịt. Ngược lại, Nguyễn Quang A đã tham gia vào đội ngũ những kẻ chống lại đất nước, phản lại lý tưởng của người đã sinh thành và đã tự biến mình thành một kẻ vô ơn, bạc nghĩa, bất hiếu, bất trung. Từ một cán bộ được coi là hạt giống đỏ, Nguyễn Quang A đã biến chất, và gia nhập vào đội quân hành khất dân chủ và trở thành kẻ ăn mày chính trị.

Khi tham vọng không đạt được, Nguyễn Quang A nảy sinh tiêu cực, bất mãn và bước chân vào hành trình tội lỗi.

Ngày 27/8/2007, Nguyễn Quang A cùng 8 nhà nghiên cứu có tên tuổi trong nước thành lập ra cái gọi "Viện nghiên cứu phát triển IDS". Đây là một tổ chức độc lập, vừa là tổ chức mở, phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu những vấn đề liên quan đến chính sách, chiến lược, kế hoạch phát triển cho các cơ quan Nhà nước và các Tổ chức xã hội. Tuy nhiên từ khi thành lập, Viện IDS chưa giúp được gì cho Nhà nước hay các Tổ chức xã hội, ngược lại, lợi dụng danh nghĩa phản biện để đả phá, xuyên tạc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước làm người dân bất bình. Vì thế theo quyết định số 97 của Thủ tướng chính phủ v/v "Thành lập các Tổ chức Khoa học và Công nghệ" cùng với nó là "yêu cầu xử lý nghiêm một số cá nhận trong tổ chức IDS có những phát biểu thiếu tinh thần xây dựng”. Để tránh bị xử lý, Viện IDS đã tự giải thể trước khi quyết định 97 của TTCP có hiệu lực 1 ngày. 

Bất mãn vì tham vọng của cá nhân không đạt được Nguyễn Quang A đã bắt đầu lao vào con đường chống phá nhà nước, ngày càng hung hăng, ngông cuồng, công khai và liều lĩnh. 

Từ năm 2011 Nguyễn Quang A đã nhiều lần lợi dụng danh nghĩa phản đối Trung Quốc xâm lược để tham gia, dẫn dắt và tổ chức nhiều cuộc biểu tình bất hợp pháp, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên nhiều địa bàn và tác động tiêu cực tới chính sách đối ngoại của đảng và nhà nước. 

Tiếp theo những chiêu trò như biểu tình hay "kiến nghị", Nguyễn Quang A là một trong số đầu trò thành lập ra cái gọi là "Diễn đàn xã hội dân sự", tập hợp những phần tử bất mãn, cơ hội chính trị, và cả giang hồ cộm cán... Diễn đàn này, lợi dụng tự do dân chủ để liên tiếp viết và đăng tải các bài viết kêu gọi đa nguyên đa đảng, đòi thay đổi Hiến pháp và cuối cùng là đòi thay đổi, lật đổ chế độ chính trị hiện tại. 

Ngông cuồng, trắng trợn hơn, tháng 6/2014, vào dịp Việt Nam báo cáo rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ hai trước Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, Nguyễn Quang A đã dẫn đầu một nhóm sang tận Thụy sỹ để "đòi tự do, dân chủ cho Việt Nam" với mục đích "tố cáo", vu khống nhà nước về vấn đề tự do dân chủ, tự do tôn giáo và kêu gọi LHQ có những áp lực cần thiết để cô lập, gây sức ép với Việt Nam. Tại Thụy sĩ, Báo cáo của Việt Nam đã được Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đánh giá cao và thông qua ngày 8/2/2014 và Nguyễn Quang A cùng đồng bọn đã phải thất vọng nhục nhã vì không được “mời” phát biểu như dự kiến ở diễn đàn này. 

Ngay cả Nghị sỹ Mỹ Eni Falemavaega, thành viên cao cấp của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, cũng hoan nghênh báo cáo rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ hai của Việt Nam đã được Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc thông qua ngày 8/2/2014 tại Geneva, Thụy Sĩ. Ông ca ngợi “Những thành tựu của Việt Nam về tự do báo chí, tự do ngôn luận, tự do lập hội, bảo đảm quyền của tù nhân, tự do tôn giáo”. Ông cũng đánh giá cao “Nỗ lực của Việt Nam trong hợp tác quốc tế về nhân quyền, trong đó có việc Việt Nam có các cuộc đối thoại nhân quyền hàng năm với các đối tác như Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).” 

Để vớt vát thể diện, ông ta đành viết một lá thư gửi lại Ủy ban nhân quyền LHQ để "bày tỏ" nỗi thất vọng cùng với nội dung bôi nhọ danh dự tổ quốc. Đó là sự khốn nạn của TS Nguyễn Quang A đối với Tổ quốc và Nhân dân Việt Nam.

Còn nhớ, ngày 8/8/2014 nhân dịp Thượng nghị sỹ John McCain sang thăm và làm việc tại Việt Nam, tại buổi gặp 4 đại diện của các Tổ chức “Xã hội dân sự ở Hà Nội”, Nguyễn Quang A đã trao cái gọi là "Thư chung của các tổ chức xã hội dân sự độc lập Việt Nam" của 10 tổ chức Xã hội dân sự độc lập cho 2 Thượng nghị sĩ John McCain (đảng Cộng hòa) và Sheldon Whitehouse (đảng Dân chủ) với những nội dung xuyên tạc về tình hình dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam và yêu cầu chính phủ Mỹ không bán vũ khí sát thương cho Việt Nam. 

Lá thư này ngay sau đó được đăng trên mạng "Dân Quyền" (trang mạng do Nguyễn Quang A quản trị). Điều đáng nói, chính Nguyễn Quang A còn nhấn mạnh "về hậu quả tiêu cực gián tiếp của việc dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam". Đây là sự táng tận lương tâm của Nguyễn Quang A khi gửi đến chính quyền Mỹ thông điệp đen tối rằng: Không nên và không thể dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam vào lúc này.

Thế nhưng, cái ác dù có lúc lấn át cái thiện, nhưng một lần nữa Nguyễn Quang A cùng đồng đảng lại phải thất vọng, bởi phía Mỹ vẫn đánh giá cao mối quan hệ Việt - Mỹ rằng "Mỹ sẵn sàng đương đầu với những thách thức mới, những cách nghĩ mới và việc làm mới. Chúng tôi sẵn sàng đi đến hoàn tất Hiệp định TPP, cùng với Việt Nam với tư cách là đối tác toàn diện của Mỹ". Ông John McCain còn nói "Chính phủ Mỹ sẵn sàng tăng cường hợp tác quân sự với mức độ mà Việt Nam chấp nhận được" và "sẵn sàng gia tăng trợ giúp Việt Nam để Việt Nam bảo đảm an ninh và bảo vệ quyền chủ quyền của Việt Nam". Cùng với việc đó, phía Mỹ có động thái dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam. Đây là một động thái làm hài lòng cả phía Mỹ và Việt Nam, trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng hung hăng đe dọa an ninh lãnh thổ và khu vực.

Cách đây không lâu, ngày 01/8/2015 Nguyễn Quang A lại tiếp tục sang Đức, dự Hội thảo về chủ đề quá trình dân chủ hóa tại Neckartenzlingen, ngoại ô thành phố Stuttgart. Tại Hội thảo này, Nguyễn Quang A trình bày và giới thiệu tập tiểu luận có tên "Dân chủ hóa: vài bài học quốc tế và kịch bản khả dĩ cho Việt Nam" với nội dung bao gồm các bước, các giai đoạn, lộ trình và những bước chuyển biến cho quá trình "dân chủ hóa" ở Việt Nam. 

Về bản chất, tập tiểu luận này là những bước đi và lộ trình thực hiện cho một cuộc lật đổ chế độ ở Việt Nam dưới cái mác "dân chủ hóa".

Với những gì đã và đang làm thời gian qua với đất nước đã sinh ra và nuôi dưỡng mình, liệu Nguyễn Quang A có xứng đáng là đại biểu của nhân dân?

Với tư cách cá nhân, tôi tin rằng, nhân dân sẽ loại ông ra khỏi vòng hiệp thương đầu tiên. Hãy chờ đấy!

No comments: