2016/02/24

XIN CHUYỂN ĐẾN BÁO "NGƯỜI ĐƯA TIN" MỘT LẠY

Thenam Nguyen


Gửi các bạn báo Người đưa tin,

Nếu các bạn biết PV hay BTV hay CTV Thanh Bình trong bài viết này: "Xót xa bé gái đáng yêu lên cơn co giật liên hồi vì mắc chứng u não", các bạn giúp mình chuyển đến bạn ý một lạy. 

Đây là link của bài viết trên báo "Người đưa tin". Nhưng giờ bài đã bị gỡ: 

http://www.nguoiduatin.vn/xot-thuong-be-gai-xinh-nhu-thien-than-bi-mac-benh-u-nao-a227789.html

Làm "người đưa tin", xin bạn ý làm đúng nghĩa chữ "người" chứ đừng mang tiếng là "lười", vì nhân vật em bé trong bài là bé H'Niu, do báo "Dân trí" phát hiện và đưa tin từ tháng 6/2015, với tiêu đề "Cha mẹ nghèo, bé 6 tuổi nằm nhà chờ chết". Sau đó bé đã được bạn đọc Dân trí hỗ trợ hơn 86 triệu đồng để phẫu thuật và đã khỏe mạnh xuất viện về nhà. Xem bài trên Dân Trí tại địa chỉ sau:


Đây là link bài viết trên Dân Trí:

http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/cha-me-ngheo-be-6-tuoi-nam-nha-cho-chet-1436149044.htm

Vậy mà sau 8 tháng, bạn Thanh Bình "Lười đưa tin" đã chép nguyên văn bài báo của Dân trí, chỉ đổi tít để kêu gọi ủng hộ hoàn cảnh cho bé trên báo là không đúng với những gì đang diễn ra. 

Mình đã chịu khó searche trên mạng xã hội thì biết bạn Thanh Bình không phải chép từ Dân trí mà chép lại nguyên văn từ một Facebooker là Ngân Trần là người đã "đạo bài" Dân trí để kêu gọi trên mạng xã hội.

Đây là link đến Facebook của Ngân Trần:

https://www.facebook.com/qnamhaidesign/posts/913967795390279

Có thể bạn Thanh Bình viết bài với ý đồ tốt, nhưng cái sự lười xác minh của bạn là đang... đốt nhà người ta. Mong BBT báo Người đưa tin gỡ bài và nhắc nhở bạn Thanh Bình. 

Thân mến.

Đây là bài trên "Người Đưa Tin" của bạn Thanh Bình:

H’Niu đau đớn nên thường nằm một chỗ, gương mặt nhăn nhó, quằn quại từng cơn đau, khi chịu không được nữa thì òa lên khóc nhưng nghe tiếng mẹ dỗ…
NGUOIDUATIN.VN

No comments: