2016/02/21

TƯỞNG NIỆM HAY CHỐNG PHÁ, THÓA MẠ HÌNH ẢNH BỘ ĐỘI VIỆT NAM?

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2016/02/tuong-niem-hay-chong-pha-thoa-ma-hinh.html

KhanhKim@

Hàng năm, gần đến tháng 2 là những kẻ chống phá chế độ, cùng những kẻ CCCĐ hải ngoại lại dài cổ, kêu gào kỷ niệm ngày Trung Quốc tấn công xâm lược Việt Nam 17/2/1979, qua đó, xuyên tạc và kích động nhân dân chống đối Đảng và Nhà nước.

Năm nay cũng vậy, ngày 17/2/2016 tại vườn hoa Lý thái Tổ, lúc 8h30, "bổn cũ soạn lại", đám zân chủ cặn bã trong nước, lại giở thói lưu manh, tổ chức cái gọi tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sỹ chống Tàu. Kẻ tung người hứng, đám trong nước băng rôn khẩu hiệu lòe loẹt, chữ dán đầy mình hô hào gào thét, đám khác lăm lắm máy ảnh, quay phim để tung lên mạng báo công với quan thầy. Trong khi đó, đám CCCĐ hải ngoại ra sức tung hô cổ súy cho việc bài Trung, và không quên lồng vào đó luận điệu cũ rích, rằng đảng và nhà nước hèn nhát trước giặc Tàu, rằng nhà nước cố tình quên đi cuộc chiến, và rằng có nhiều lãnh đạo đang là Hán gian...

Người tử tế tự hỏi, có phải chỉ một nhúm lơ phơ mấy kẻ dài cổ, to mồm đi biểu tình kia, (thực chất là gây rối) mới là những người yêu nước và còn hàng chục triệu người dân khác không phải là người yêu nước chỉ vì không tham gia biểu tình (gây rối)? 

Quan sát những người tự nhận là người yêu nước đang dài họng gào thét, kích động tâm lý hận thù dân tộc, xuyên tạc chủ trương chính sách của đảng và nhà nước kia, thấy toàn những khuôn mặt nhầu nhĩ, xập xệ. Vẫn là loại mặt trơ trán bóng như Nguyễn quang A, Nguyễn Trường Thụy, Nguyễn xuân Diện, Huỳnh ngọc Chênh, Nguyễn Khắc Mai cùng đám lưu manh giả danh nông dân (oan) . 

Người yêu nước đâu cần đến đao to búa lớn hay mồm loa mép giải, cũng đâu cần đến kích động hận thù dân tộc, chia rẽ vùng miền hay xuyên tạc lịch sử?

Yêu nước sao chỉ nghĩ đến ngày 17/2/1979 mà lờ đi ngày thực dân pháp, đế quốc Mỹ đưa quân xâm lược, dày xéo lên quê hương đất nước, với gần 100 năm đô hộ và cái ngày mà bọn Khơ me đỏ tràn qua biên giới bắn giết, tàn sát hàng chục nghìn người dân vô tội ở biên giới tây Nam? Hả, hả?

Yêu nước sao nhẫn tâm bỏ rơi các liệt sĩ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chống Khơ me đỏ xâm lược?

Vậy ai mới là những kẻ táng tận lương tâm, phủi sạch quá khứ, quên hẳn những sự kiện bị thương mà oai hùng của dân tộc?

Nếu, để tri ân các liệt sỹ sao không có lấy nén hương và tấm lòng thành kính nơi nghĩa trang liệt sĩ?

Tri ân sao không hỏi thăm 1 câu dù là chót lưỡi đầu môi tới những thương phế binh đã để lại một phần thân thể của mình nơi chiến trường để đánh đuổi quân xâm lược, bảo toàn vẹn lãnh thổ và độc lập của dân tộc?

Tri ân các liệt sĩ sao không tới giúp đỡ, thăm hỏi những gia đình cùng thân nhân các liệt sĩ mà chỉ biết tụ tập quấy phá nơi công cộng?

Tri ân các anh hùng liệt sĩ đâu cần những tấm hình báng bổ mạ lị hương hồn các anh hùng liệt sĩ, đâu cần tới những bức ảnh gào thét thóa mạ chính quyền, đâu cần tới những trò gây gổ với chính quyền và cũng đâu cần phải báo công với những kẻ đã một thời cầm súng bắn vào các liệt sĩ.

Mồm miệng nói tri ân, nhưng hành động như đạo tặc là biểu hiện của lũ vong ân bội nghĩa, đạo đức giả. Thật tởm lợm cho lũ bất lương.

Thực tế chỉ ra rằng, trong số những người được gọi là "đi tưởng niệm, tri ân" kia, chỉ có một số rất ít người tử tế, một số rất ít khác bị lừa rối, bị kích động, số còn lại là những kẻ thoái hóa biến chất, lưu manh chính trị, cùng với lũ thảo khấu giang hồ, "treo đầu dê bán thịt chó" mà thôi. 

Đã có người nói, sự có mặt của chúng tại tượng đài Lý Thái Tổ không phải là để tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ, mà để phá hoại, để chống đối chính quyền, và sự có mặt của chúng là sự xúc phạm tới anh linh các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh máu xương vì Tổ quốc.

Làm những công việc thiết thực để tỏ lòng biết ơn tưởng nhớ đến các Anh hùng liệt sỹ là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Tuy nhiên, việc tri ân hay tưởng niệm cũng cần phải đúng lúc, đúng nơi, đúng chỗ. Bỏ qua chuyện tri ân, việc tưởng niệm thường diễn ra tại tượng đài các anh hùng liệt sĩ hoặc các nghĩa trang liệt sĩ để đảm bảo tính tôn nghiêm và lòng thành kính. Nhưng thực tế, lũ hủi nôi zân chủ lại thường tập trung tại tượng đài vua Lý Thái Tổ ở Hà Nội và tượng đài Vua Trần Hưng Đạo ở TP.HCM để "tưởng niệm". Việc làm này có phần phản cảm bởi những kẻ tụ tập mang theo băng rôn phản cảm. 

Tại buổi "tưởng niệm" này, có kẻ mang danh giáo sư, tiến sĩ nhưng thậm ngu tới mức mang cả băng rôn in hình ảnh bộ đội ta bị quân Trung Quốc xâm lược bắt làm tù binh, đang trên đường dẫn giải về Trung Quốc. Đó là những hình ảnh bôi nhọ hình ảnh người chiến sĩ QĐNDVN, sỉ nhục sự hy sinh của các Liệt Sỹ, làm đau lòng thân nhân QĐNDVN và gia đình các Liệt Sỹ, ảnh hưởng xấu đến tâm tư, tình cảm của các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc hiện nay. 

Mời xem ảnh từ trang Kick Bu, bộ đội ta bị Trung Quốc Bắt làm tù binh.


Đây là địa chỉ trang có ảnh trên: 
http://foto-history.livejournal.com/3002739.html

Và đây là băng rôn mà đám "trí thức" kia đem đi "tưởng niệm":


Liệu có phải chúng ngu tới mức không phân biệt được đâu là lính Trung Quốc đâu là bộ đội Việt Nam (chúng nhìn ảnh thấy tên lính Trung Quốc đội mũ có sao, nên tưởng bộ độ ta) hay chúng biết mà vẫn làm?

Hình ảnh đó là tôn vinh hay mạ lị bôi nhọ hình ảnh chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam hả lũ zân chủ mọi rợ?

Thay cho lời kết, xin được dẫn lại lời bác Nguyên Kim Khanh ở Hà Nội, một cựu chiến binh đã vào sinh ra tử với 2 cuộc chiến: "Mượn danh, tiếng thơm của liệt sỹ để tụ tập chống phá đất nước, đó là một hành vi không thể chấp nhận được, cần phải lên án mạnh mẽ, nếu thấy cần thiết cần phải trừng trị đích đáng".

No comments: