2016/01/24

TRANG BA SÀM LẠI BA LÁP

 http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/01/trang-ba-sam-lai-ba-lap.html
 
 
Trời, nếu bắt buộc phải dành thời gian chỉ cần dao động từ 10-20 phút lướt qua các thông tin lề trái thì tôi cứ ngỡ như bạo động đến nơi, các màn ẩu đá, chém giết giữa các cá nhân, giữa các phe phái như diễn ra trước mặt mình với các hành động như phim chưởng Tàu khựa! Và chẳng mấy chốc, cứ sống trong tinh thần hoảng loạn, ảo tưởng như vậy, tôi nghĩ mình sẽ bị trầm cảm hoặc bị stress nặng chứ không phải đùa. 5 năm - mới diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc một lần và cứ như vậy, đến thời điểm diễn ra sự kiện trọng đại, quan trọng nhất của Việt Nam thì cũng là món mồi béo bở cho bọn "zân chủ cuội" kiếm ăn. Chúng nhận "hợp đồng" viết bài, đăng tin /bài/ảnh xuyên tạc, bịa đặt hòng gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết và phá hoại thành công Đại hội Đảng, phát tán tài liệu chống phá chế độ, thêm thắt, thêu dệt những hiện tượng tiêu cực, làm cho người nước ngoài có cái nhìn thiên lệch về Việt Nam. Đổi lại, chúng sẽ nhận được khoản tiền đôla kếch xù từ các "ông trùm" phản động ở hải ngoại.

Trang Ba Sàm lợi dụng các chính sách tích cực của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong tự do ngôn luận và đầu tư cho mạng internet phát triển để phục vụ cho các mục đích chống phá VN (Nguồn: Internet)

Trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII diễn ra đã mật độ dày, nay trong thời gian đang diễn ra Đại hội Đảng thì mật độ ra rả các thông tin xuyên tạc, bịa đặt, thêu dệt lại càng dày hơn. Như đã thông tin, phản ánh kịp thời trong các bài viết trước đây trên Blog Vietnamngayve, những tổ chức, hội nhóm thù địch, chống Cộng cực đoan, những cá nhân lợi dụng danh xưng "dân chủ", "nhân quyền" đều điên cuồng các hoạt động chống phá hòng phá hoại sự thành công của Đại hội Đảng đang diễn ra và kết thúc vào ngày 28/1/2016 sắp tới. Chiến thuật mà bọn chúng sử dụng nhiều nhất đó là gây nhiễu loạn thông tin với hằng ha số bài viết như một mớ bòng bong, ma hồn trận. Những bài viết "chém gió", chúng đăng tải trên các trang mạng không chính thống như RFA, VOA Tiếng Việt, Dân luận, Việt Tân, Ba Sàm... và trên các fan page, trang cá nhân mạng xã hội như facebook, twiter...như Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió), Hoàng Dũng, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng... Chúng đánh vào tâm lý người dân Việt thích "buôn dưa lê", tò mò các câu chuyện, càng "thâm cung bí sử" càng được tìm hiểu và "buôn".

Nếu như về cá nhân thì kẻ "đầu têu" và nhận được nhiều "hợp đồng" để "sản xuất" các bài viết chống phá nhất phải kể đến Người Buôn Gió (Bùi Thanh Hiếu) thì trang mạng không chính thống chuyên tung các thông tin, bài viết sặc mùi thêu dệt, tung tin hỏa mù hòng đánh lạc hướng, gây hoang mang trong một số bộ phận nông cạn, thiếu hiểu biết ở VN phải nhắc tới trang Ba Sàm. Trước đây, Nguyễn Hữu Vinh (tức Ba Sàm) điều hành và quản lý trang này, sau khi Vinh bị bắt tạm giam thì Đinh Ngọc Thu, đệ tử thân cận của Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm) và cũng là kẻ đang điều hành, quản lý blog Ba Sàm với những bài viết sặc mùi kích động, xuyên tạc và bịa đặt về Đảng và Nhà nước VN. 

Khi Đại hội Đảng đang diễn ra đến ngày thứ 3, trang Ba Sàm lại dở thói "ba láp" của mình ra khi tung tin đồn rằng: "Ba Dũng chỉ còn nước lôi mấy đứa con cùng lên máy chém thôi! (...) Ba cha con bị bắt sống ngay tại đại hội ! Có ai ngờ rằng hoạn lộ của Ba Dũng thảm thương đến dường này!". Ngoài ra, chúng còn giả danh người có nick là "Người Cấp tiến" và dựng lên chiêu trò rằng, chính nick này là người đã "gửi tới" trang Ba Sàm "mấy trang tài liệu, nội dung liên quan tới tình hình bên trong Đại hội Đảng 12 và một số thông tin về hiện tình đất nước". Chúng còn dựng lên thông tin "nhà mạng Việt Nam" rằng: "Nhà mạng chặn tin nhắn có tên Trọng Sang Sinh Hùng nhưng mở tên Dũng để tiện chỉ đạo gạch tên". Trang này còn rêu rao: "Không khí khủng bố đang bao trùm lên các đại biểu dự Đại hội...".

Về các thông tin trên mà trang Ba Sàm dưới quyền quản lý và điều hành của Đinh Ngọc Thu (hiện đang sống tại Mỹ) xin được khẳng định rằng, những thông tin trên hoàn toàn bịa đặt, xuyên tạc, "ba láp". Bởi lẽ, những ngày diễn ra Đại hội Đảng, Đài Truyền hình VN có quay trực tiếp và chiếu lên tivi cho nhân dân trong và nước xem để cập nhật tình hình. Ngoài ra, với số lượng hơn 550 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí trong nước và hơn 118 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên báo chí nước ngoài luôn có mặt 24/24h tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - nơi diễn ra Đại hội Đảng để đưa thông tin khách quan về Đại hội. Với thông tin này, quá đủ để chứng minh cho thông tin "không khí khủng bố""Ba cha con (Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và 2 người con trai của mình - Vietnammoibị bắt sống ngay tại đại hội" hoàn toàn bịa đặt, là tung tin đồn ác ý nhằm bôi nhọ uy tín của Đảng Cộng sản VN trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng của lũ ruồi nhặng mang tên trang Ba Sàm và Đinh Ngọc Thu. Thứ nữa, các hình ảnh của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thường xuyên xuất hiện ở các chương trình truyền hình trực tiếp tại Đại hội trên tivi hay trên các tin/bài/phóng sự ảnh của các phóng viên cơ quan báo chí khác. 

Bên cạnh đó, chúng dựng lên chiêu trò khi rêu rao rằng, có một "nhà mạng VN" đã "chặn tin nhắn có tên Trọng Sang Sinh Hùng nhưng mở tên Dũng để tiện chỉ đạo gạch tên" nhằm gây xôn xao, tạo một ma trận thông tin hòng đánh lạc hướng dư luận vào luận điệu của chúng. Chúng lu loa như vậy nhưng lại "tịt ngòi" không trả lời được khi bị đồng bọn của mình vào bình luận hỏi rằng, "nhà mạng VN" là nhà mạng nào. Và câu chuyện nick Người Cấp Tiến đã "gửi tới" trang Ba Sàm "mấy trang tài liệu, nội dung liên quan tới tình hình bên trong Đại hội Đảng 12 và một số thông tin về hiện tình đất nước" là thông tin thêu dệt hòng tung tin hỏa mù của trang Ba Sàm và người đàn bà lắm mưu hèn, kế bẩn mang tên Đinh Ngọc Thu này. 

Những luận điệu trên của trang Ba Sàm chỉ là thể loại "thủ đoạn cũ, chiêu trò mới" hay "bình mới rượu cũ" mà thôi. Mục đích của chúng từ trước tới nay vẫn hòng làm mất ổn định nội bộ hàng ngũ lãnh đạo, gieo rắc sự hoài nghi, ngờ vực lẫn nhau, làm giảm sút lòng tin trong nhân dân vào Đảng và chế độ. Chúng "nhai đi nhai lại" những vấn đề chống phá đã cũ cộng thêm những hình thức, thể loại biểu đạt thông tin nham hiểm, thâm độc, đầy mưu hèn, kế bẩn mới của chúng hòng thực hiện âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình an của nhân dân Việt Nam. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đang diễn ra, mỗi người dân luôn hết sức tỉnh táo, cảnh giác với các thủ đoạn đê hèn trên của các thế lực thù địch. Với thành quả to lớn từ khi thành lập tới nay và đặc biệt là trong thời gian qua, không thể phủ nhận vai trò to lớn của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong sự chèo lái con thuyền đất nước đi đến bến bờ thắng lợi. Mọi sự bịa đặt, xuyên tạc của các thế lực thù địch nói chung và trang Ba Sàm "ba láp" nói riêng đều không thể ngăn cản được sự thành công của Đại hội, không thể ngăn cản bước tiến của Đảng Cộng sản Việt Nam vĩ đại.

An Chiến

No comments: