2016/01/28

THÔI XONG, TOSHIYA MIURA BỊ SA THẢI

VFF sa thải HLV Miura, đàm phám với Hữu Thắng, Huỳnh Đức


Băng Tâm

ANTĐ - Sáng 28-1, đa số các đại biểu dự cuộc họp đột xuất của Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đồng ý với đề xuất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Toshiya Miura. Như vậy, ông thầy người Nhật sẽ chia tay bóng đá Việt Nam sau gần 2 năm gắn bó.

Sáng 28-1, Ban Chấp hành VFF nhóm họp tại TP.HCM để giải quyết một số vấn đề "phát sinh" trong thời gian qua, trong đó có việc tiếp tục hay chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng ĐTQG, Toshiya Miura.

Kết quả, trong số 16 ủy viên Ban chấp hành dự họp, có 11 người đã bỏ phiếu cắt hợp đồng với HLV Miura trước thời hạn. Với tỷ lệ quá bán (trên tổng số thành viên Ban chấp hành dự họp), VFF thống nhất sẽ sa thải ông thầy người Nhật.

Theo tìm hiểu, bản hợp đồng hai bên ký kết có điều khoản, nếu muốn sa thải, VFF phải có văn bản thông báo tới HLV Miura một tháng trước khi chính thức chấm dứt hợp đồng. Như vậy, VFF sẽ phải trả HLV Miura 3 tháng tiền lương.

HLV Huỳnh Đức (trái) và HLV Hữu Thắng (phải) sẽ là ứng viên thay thế HLV Miura

Cũng tại cuộc họp, Ban Tổng thư ký đã trình lên Thường trực VFF tờ trình phương án tìm HLV thay thế. Theo đó, hai HLV nội là Nguyễn Hữu Thắng (cựu HLV SLNA) và Lê Huỳnh Đức (Đà Nẵng) sẽ là ứng viên. Đây cũng là đề xuất của Hội đồng HLV Quốc gia. 

Ban Tổng thư ký sẽ lần lượt đàm phán với 2 ứng viên này sau đó sẽ báo cáo kết quả buổi làm việc lên Thường trực VFF. Việc đàm phán sẽ sớm được thực hiện, ngay sau khi VFF chính thức chia tay VFF, để sau đó, các bộ phận chuyên môn của VFF và tân HLV trưởng ĐTQG còn lên kế hoạch chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016 và SEA Games 2017.

Quyết định sa thải HLV Miura được VFF đưa ra trong bối cảnh niềm tin của người hâm mộ vào ĐTQG Việt Nam bị tụt giảm và uy tín của tổ chức này bị giảm sút nghiêm trọng khi nội bộ lục đục, thay nhau nói xấu nhau trên báo.

No comments: