2016/01/29

ĐÔI LỜI VỚI NGÀI THƯỢNG NGHỊ SĨ MỸ JOHN CORNY

 http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/01/oi-loi-voi-ngai-thuong-nghi-si-my-john.html
 
 
Chân dung Thượng nghị sĩ Mỹ John Corny (Nguồn: Internet)

Trên mạng xã hội, lũ ruồi nhặng lúc nhúc "zân chủ cuội" đang hí hửng thi nhau share (chia sẻ) link bài viết "Thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hòa: trừng phạt Việt Nam vì vi phạm nhân quyền", đăng trên trang Ba Sàm, do Đinh Ngọc Thu dịch và đăng tải. Thượng nghị sĩ (TNS) mà nội dung bài viết trên nhắc tới được Đinh Ngọc Thu giới thiệu, đó chính là John Cornyn - Đảng Cộng hòa - bang Texas. Vị TNS của Đảng Cộng hòa Mỹ này "muốn chính quyền Obama trừng phạt các quan chức Việt Nam do vi phạm nhân quyền". Vị TNS này còn đưa ra thứ gọi là "dự luật" để "cho phép sự ủng hộ" của Quốc hội đối với chính quyền Obama, đưa Việt Nam vào danh sách “quốc gia cần quan tâm đặc biệt” về tự do tôn giáo. Danh sách này dành cho các nước có hành vi vi phạm các quyền tự do tôn giáo có hệ thống. TNS John Corny còn tiếp tục khi đưa thông tin một chiều rằng, trong báo cáo hàng năm vào năm 2015, lưu ý rằng chính phủ Việt Nam “tiếp tục kiểm soát tất cả các hoạt động tôn giáo bằng luật lệ và giám sát hành chính, hạn chế việc thực hành tôn giáo độc lập một cách nghiêm khắc và đàn áp các cá nhân và các nhóm tôn giáo có quan điểm thách thức quyền hành của họ".

Xin nói ngay rằng, đây là bài viết phiến diện, đầy tính chủ quan và nội dung chung chung, không rõ ràng, không có số liệu cụ thể của TNS John Corny. Và liệu đây có chắc chắn là của Thượng nghị sĩ John Corny viết? Hay là chiêu trò "thêm mắm, thêm muối" của kẻ mưu hèn, kế bẩn mang tên Đinh Ngọc Thu? Và cứ cho đây là bài viết của TNS John Corny thì theo TNS, như thế nào là "nhân quyền" đúng nghĩa? Ngài muốn chính quyền Tổng thống Obama "trừng phạt" các "quan chức" Việt Nam do "vi phạm nhân quyền". Thế nhưng, xuyên suốt bài viết, không có một số liệu cụ thể nào chứng minh việc các "quan chức VN vi phạm nhân quyền"? Người Việt Nam có câu "nói có sách, mách có chứng", bài viết của TNS chỉ có những luận cứ suông, phiến diện thì có khác gì đang vu khống phía Việt Nam với thông tin sai lệch như trên?

Hay đối với TNS John Corny thì khái niệm "nhân quyền" cũng giống như bọn "zân chủ cuội" "đấu tranh" cho "nhân quyền" khi táng tận lương tâm, biến những đứa trẻ ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng thành các "dân oan", biến chúng thành tấm bia đỡ đạn cho các hành vi vi phạm pháp luật núp bóng danh xưng mỹ miều "dân chủ", "nhân quyền"? (Xem thêm: Tại đây). Ngài Thượng nghị sĩ Mỹ John Corny có thời gian để quan tâm tới nhân quyền tại Việt Nam? Vậy, xin hỏi ngài, ngay tại đất nước "thiên đường" Mỹ của ngài, liệu đã hoàn toàn có "nhân quyền" hay chưa? Xin đưa ra một vài ví dụ làm minh chứng cho thứ gọi là "nhân quyền" ngay tại đất nước của ngài:

Theo số liệu, ở Mỹ, có một nghịch lý rằng, chỉ 1% dân số tại Mỹ giàu nhất nhưng lại sở hữu tới 34,6% tài sản quốc gia. Còn tổng tài sản của nhóm 20% dân số giàu nhất tại đây chiếm hơn 85% tài sản quốc gia, trong khi 80% dân số còn lại thì chỉ nắm giữ có 15% tài sản quốc gia. Mỹ luôn vỗ ngực tự hào rằng, Mỹ là quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất nhì thế giới nhưng có tới hơn 14% dân số sống dưới chuẩn nghèo. Những hình ảnh khu ổ chuột với những người dân da đen sống bẩn thỉu, rách rưới, thiếu thốn...là những bức ảnh đối lập hoàn toàn với những tòa nhà chọc trời, tráng lệ ở các cao ốc, trung tâm TP tại Mỹ. Bên cạnh đó, tình trạng phân biệt chủng tộc, kỳ thị sắc tộc ở Mỹ hiện đang rất nặng nền. Năm 2012, có ít nhất gần 140 người Mỹ gốc Phi không có vũ trang bị cảnh sát và lực lượng trị an giết hại. Tình trạng phân biệt chủng tộc ở Mỹ không chỉ xảy ra ở một số bang cá biệt mà còn tràn lan ở khắp các bang, đặc biệt là những địa điểm công cộng trên toàn nước Mỹ. 

Còn nhớ, vụ Edward Snowden - cựu nhân viên tình báo Mỹ đã tiết lộ một chương trình nghe lén điện thoại, theo dõi internet, đánh cắp thông tin các nguyên thủ quốc gia cho đến dân thường. Nguy hiểm hơn, chương trình này không chỉ diễn ra trong nước Mỹ mà còn tiến hành trên toàn thế giới. Đây là sự vi phạm, chà đạp nghiêm trọng "nhân quyền" cơ bản nhất của người dân là quyền riêng tư và tự do ngôn luận. Hành động đầy "nhân quyền" này của Mỹ sau khi bị cựu tình báo Snowden tiết lộ đã bị nhân dân các nước chỉ trích và ngay chính cả các nước nằm trong khối đồng minh của Mỹ cũng phải lên tiếng cật lực phản đối.

Tiếp nữa, khái niệm "nhân quyền" mang tên nước Mỹ là gì khi những đoạn video bị rò rỉ, đăng công khai trên mạng đã tố cáo những hành vi ngược đãi, vô nhân đạo với tù nhân trong các trại giam. Theo báo chí Mỹ, có đến 80.000 tù nhân đang bị biệt giam trong các phòng giam chật chội, thiếu ánh sáng và thông khí, tiếp xúc rất khó khăn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của họ. Còn theo số liệu từ Báo cáo thống kê tội ác phát hành thường niên của Cục Điều tra Liên Bang Mỹ (FBI) năm 2013 cho biết: Riêng năm 2012, Mỹ đã có hơn 1,2 triệu vụ án phạm tội bạo lực, trong đó gần 15.000 vụ là án giết người, ngộ sát; hơn 84 nghìn vụ án hiếp dâm; gần 77.000 vụ án xâm hại bạo lực nghiêm trọng. Mỗi năm ở Mỹ luôn có 100.000 người bị trúng đạn trong đó 30.000 người thiệt mạng trong các vụ xả súng mà Chính phủ Mỹ chưa có biện pháp hữu hiệu để kiểm soát súng. Và hiện nay, tại nước Mỹ, công dân vẫn đang sở hữu số lượng súng tư nhân lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, chưa kể đến tình trạng phụ nữ, trẻ em, kể cả các nữ quân nhân còn là nạn nhân thường xuyên của tình trạng bạo lực, tấn công và lạm dụng tình dục; tình trạng áp bức trẻ em chưa đến độ tuổi lao động; hàng năm các máy bay, tiêm kích của Mỹ đã gây bao thương vong cho các quốc gia khác như Yemen, Pakistan...

Còn giọng điệu thứ hai trong bài viết của TNS Mỹ John Corny khi vu khống rằng, tại Việt Nam đang "kiểm soát tất cả" các hoạt động tôn giáo "bằng luật lệ" và đang "hạn chế việc thực hành tôn giáo độc lập một cách nghiêm khắc và đàn áp các cá nhân và các nhóm tôn giáo có quan điểm thách thức quyền hành của họ". Giọng điệu này của ngài John Corny là hoàn toàn phiến diện, không đúng với sự thật, những gì về tôn giáo đang diễn ra tại Việt Nam. Ở Việt Nam, không có sự phân biệt các tôn giáo với nhau, VN luôn tôn trọng quyền tín ngưỡng, tôn giáo và không can thiệp bất cứ một hoạt động gì của người dân. Song song, trong hệ thống đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước VN luôn đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo cho người dân VN. Nên chăng, luận điệu trên của ngài Thượng nghị sĩ đang bị "nhồi nhét" bởi các thế lực thù địch đang lợi dụng vấn đề tôn giáo, một trong những âm mưu, chiêu trò "xuyên suốt" của bọn chúng để chống phá Nhà nước Việt Nam. 

Có lẽ rằng, ngài Thượng nghị sĩ Mỹ John Corny này đang muốn lợi dụng số phiếu của đám "thây ma" cờ vàng, những người Việt sống lưu vong ở Mỹ nên lấy lòng bọn chúng, khoét sâu hằn thù dân tộc. Vì thế mới có bài phát biểu suông, hấp tấp, không có số liệu, dẫn chứng cụ thể mà chỉ toàn lý lẽ phiến diện, vu khống mang tên Thượng nghị sĩ Mỹ John Corny trên. 

Vậy nên, gửi tới ngài Thượng nghị sĩ John Corny rằng, bản thân ngài nói riêng và nước Mỹ của ngài nói chung không có tư cách gì để làm "thẩm phán nhân quyền" của Việt Nam nói riêng và các quốc gia khác trên thế giới nói chung. Đúng là "chân mình còn lấm bề bề/ Lại cầm bó đuốc đi rê chân người", thật là hão huyền thay cho nước Mỹ khi tự cho mình cái quyền đi xem xét, đánh giá tình hình "nhân quyền" và "dân chủ" ở các nước khác trong khi ngay tại đất nước mình đang còn ngổn ngang, đầy rẫy "bề bề".

An Chiến

No comments: