2016/01/27

ÔNG NGUYỄN KHẮC MAI ĐANG ĐÁNH MẤT TƯ CÁCH TRÍ THỨC CỦA MÌNH

Loa Phường

                                              Nguyễn Khắc Mai
 Nguyễn Khắc Mai, chủ tịch trung tâm Minh Triết, nổi tiếng là một trí thức có uy tín ở Hà Nội. Dù ông không làm được tác phẩm nào có giá trị nhưng người ta cũng phải nể ông vì ông hay nói về lòng yêu nước và tinh thần dân tộc. Ông dày công chứng minh mọi tinh hoa của Á Đông đều xuất phát từ người Việt và đi nói chuyện khắp nơi về chủ đề này. Chả cần biết ông tài năng như thế  nào, nhưng cũng không ai dám bảo ông không phải trí thức, vì nếu không lại thành kẻ sỉ nhục những "người yêu nước". Thế là, từ một Nguyễn Khắc Mai chẳng ai biết đến, chỉ bằng mấy lời yêu nước, ai ai cũng biết đến ông. Nhưng sau khi vứt đi mớ "minh triết" không thể xác định là gì ấy đi, cách ông hành xử chính trị bằng bức thư yêu cầu bắt giam ông Nguyễn Phú Trọng, ông Mai đã chứng minh bản thân mình đích thị là một kẻ "giả danh trí thức". Bức thư cho thấy ông đang hành xử giống những kẻ côn đồ chống chính quyền cực đoan và hay công kích cá nhân.

Bức thư yêu cầu của ông Nguyễn Khắc Mai được đăng tải trên nhiều trang chống chính quyền lại được mở đầu bằng thư gửi Chủ tịch nước và Thủ tướng. Khi gửi bức thư này lên mạng, tức là lên cho đám đông, ông Mai đã đoán biết dư luận đang xì xào rằng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không được nằm trong danh sách đề cử của Đại hội Đảng lần này. Ông gửi bức thư đi, không rõ ông Sang, ông Dũng có đọc không, nhưng ai cũng thấy động cơ thực sự của ông Mai là muốn kích động cho ông Sang và ông Dũng chống lại ông Trọng. 
Nguyên nhân ông Mai đưa ra trong thư đó là vì có 4,5 người tự xưng là Uỷ viên BCH TW Đảng đã dự Hội nghị TW 14 viết thư tố cáo ông Trọng. Nhưng ông Mai không đưa ra được chính xác tên của 4,5 người đó là gì, đơn tố cáo gửi đi đâu, gửi đến cơ quan nào của nhà nước hay gửi cho trang Ba Sàm... Ông Mai không rõ là cố tình không cung cấp đủ thông tin hay là không hiểu nguyên tắc căn bản của những văn bản mang tính hành chính như ông viết là thông tin và chứng cứ phải rõ ràng. 
Sau đó, ông kiến nghị rằng cần phải bắt giam ngay lập lức ông Nguyễn Phú Trọng cho những tội danh không được nêu rõ trong bức thư của mình. Cho dù là ai đi nữa, cũng không thể tùy ý bắt người theo những đơn thư tố cáo nặc danh, không rõ nguồn gốc. Nếu như ai cũng thể bắt người vì thư nặc danh, vậy tôi tố cáo ông Nguyễn Khắc Mai là kéo bè kết cánh, làm tay sai cho nước ngoài, tổ chức viết bài chống đối Đảng và nhà nước, có lẽ cũng có thể bắt luôn ông Mai vào tù để điều tra, như thế mới mong "trả lại sự trong sạch" cho ông Mai được.
Tóm lại, qua bức thư, ta có thể nhận ra Nguyễn Khắc Mai không phải là một trí thức. Thứ "minh triết" mà ông nói cũng chẳng ra loại khoa học nào  mà chỉ là một mớ tùm lum lai ghép các tư tưởng không thống nhất, phi khoa học. Còn lòng yêu nước mù quáng của ông là thứ tự tôn dân tộc thấp kém, thấy sang bắt quàng làm họ, vơ mọi giá trị của Á Đông thành của mình. Bức thư này cho thấy ông ta không hiểu gì về chính trị, không hiểu gì nguyên tắc văn bản hành chính tối thiểu của một công dân tốt nghiệp cấp 3 phải biết. Vì thế, ta có thể kết luận ông ta chỉ là một kẻ "lưu manh giả danh trí thức" mà thôi.

No comments: