2016/01/19

CÙ HUY HÀ VŨ: CÔNG KÍCH THỦ TƯỚNG KHÔNG LÀM ÔNG TRỞ THÀNH THỦ TƯỚNG

Loa Phường

Kết quả hình ảnh cho cù huy hà vũ
Cù Huy Hà Vũ

Luật sư Cù Huy Hà Vũ mới đây trên VOA đã đăng một bài "Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “giả chết bắt quạ” trực tiếp công kích và buộc tội thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là: “không chỉ nhất thời bán nước cho Trung Quốc mà nghiêm trọng hơn, thực hiện hành vi phản bội Tổ quốc này một cách có chủ ý”. Bài viết này nhanh chóng được phe lề trái chia sẻ một cách hào hứng. Được biết, ông Cù Huy Hà Vũ đã nhiều lần phát ngôn tự cho mình có đủ tài năng trở thành thủ tướng, không biết là tài thực hay tự phong, nhưng qua bài viết của Cù Huy Hà Vũ, ta thấy ở ông ta một phẩm chất tiểu nhân và một thứ tư duy một chiều độc đoán.


Ngay từ những lời đầu tiên, Cù Huy Hà Vũ đã bộc lộ rõ sự ghen tị với uy tín của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Chênh nhau không nhiều tuổi (Cù Huy Hà Vũ sinh năm 1957 còn Thủ tướng sinh năm 1949), nếu xét về xuất thân thì Cù Huy Hà Vũ có nhiều cơ hội để thăng tiến hơn (Cù Huy Hà Vũ là con trai của nhà thơ nổi tiếng Huy Cân, người đã từng làm đến chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa thông tin), thế nhưng Cù Huy Hà Vũ không có địa vị chính trị cao, dù có bằng tiến sĩ. Theo dõi từng bước thăng tiến của Thủ tướng Dũng, Cù Huy Hà Vũ không thể chịu đựng được, trong khi mình vẫn là một thằng luật sư quèn. Sự ấm ức này ta có thể thấy trong đoạn viết sau:
"Trong bài trả lời phóng viên quốc tế tại Philippines ngày 21/5/2015, tức gần 3 tuần sau khi Trung Quốc ngang nhiên cắm giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng biển Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố: “Chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng, nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó… Việt Nam chúng tôi đang cân nhắc các phương án để bảo vệ mình, kể cả phương án đấu tranh pháp lý, theo luật pháp quốc tế.”
Thế là ngay lập tức đã dậy lên một làn sóng tụng ca Nguyễn Tấn Dũng, kể cả trong giới đấu tranh dân chủ ở Việt Nam, nào là “Thủ tướng là khí phách Việt Nam”, nào là “Thủ tướng là anh hùng dân tộc”, “phát biểu của Thủ tướng có giá trị như một lời hô thoát Trung”. Thậm chí có người mơ nghĩ đây là “đèn xanh” cho tự do biểu tình để bày tỏ lòng ái quốc trước thảm họa mất nước…."
Trong nhiều năm, suốt từ 2007, Cù Huy Hà Vũ nhiều lần kêu gọi chống Trung Quốc, liên kết với nhiều hội nhóm chống chính quyền để tổ chức các cuộc biểu tình, giương cao lá cờ yêu nước. Thế nhưng, hậu quả là, Cù Huy Hà Vũ không có được sự ủng hộ của người dân. Ngay cả trong các tổ chức chống chính quyền kia, Cù Huy Hà Vũ vẫn là một kẻ bị đẩy ra làm "xung kích" chứ không có địa vị cao. Khi sang Mỹ, Cù Huy Hà Vũ đâu có địa vị gì với cộng đồng cờ vàng hay những tổ chức đại loại như Việt Tân, lại hoàn toàn rơi vào quên lãng trên dòng dư luận trôi liên tục của Internet. Cám cảnh đến mức ông này phải tới quán nhậu của người Việt để diễn thuyết kiếm tiền (Xem tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=UWgRI64msvQ ). Trong khi đó, Thủ tướng chỉ cần đưa ra lời hiệu triệu bảo vệ chủ quyền biển đảo lại được nhiều người ủng hộ và đặt lòng tin.
Sự ghen tị đã đeo bám suốt con đường hoạt động của Cù Huy Hà Vũ. Nếu Cù Huy Hà Vũ đường hoàng nêu lên các thực trạng xã hội và đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề, có lẽ tư thế của Cù Huy Hà Vũ đã khác. Ngược lại, ông ta không làm được việc gì khác ngoài đeo bám nói xấu Thủ tướng. Từ năm 2009, Cù Huy Hà Vũ ngang nhiên gửi đơn kiện Thủ tướng trong khi không có đầy đủ về chứng cứ pháp lý liên quan đến sự việc khai thác Bauxite ở Tây Nguyên, rồi tuyên truyền trên Internet về việc cho phép khai thác Bauxite Tây Nguyên đồng nghĩa với việc Thủ tướng bán nước cho Trung Quốc.
Đến nay, khi Đại hội Đảng đang ở trong giai đoạn quan trọng, Cù Huy Hà Vũ vẫn không quên tiếp tục công kích Thủ tướng bằng một thái độ hằn học và ghen tị: "Thế nhưng phẫn uất thay cho những người Việt Nam yêu nước thơ ngây (nếu quả thực như vậy), việc Nguyễn Tấn Dũng “chống Trung Quốc” hoàn toàn là “ảo”." Sau đó Cù Huy Hà Vũ bắt đầu bắt bẻ câu chữ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cho thấy ông này hàng ngày ngồi "canh me" thủ tướng, đếm từng chữ cái thủ tướng nói ra vậy. Lý do ông đưa ra về việc Thủ tướng chống Trung Quốc "là ảo" thật ngớ ngẩn! Vì Thủ tướng không nhắc đến chữ "Trung Quốc" trong phát ngôn của mình, Cù Huy Hà Vũ lập tức quy chụp là Thủ tướng thân Trung. Thât là một lối tư duy độc đoán chỉ có ở những tên phát xít hay thành phần Hồi giáo cực đoan. Vai trò của Thủ tướng một quốc gia cần phải đảm bảo cả lòng dân và không khiêu khích các nước ngoại bang lao vào chiến tranh, chứ không phải như ông "luật sư quèn" muốn nói gì là nói. Với lối tư duy độc đoán và cực đoan của Cù Huy Hà Vũ, thật nguy hiểm nếu một ngày ông ta trở thành thủ tướng. Nên có lẽ ông Vũ chỉ nên cố gắng trở thành Chủ tịch Đảng Việt Tân là thích hợp nhất.
Cũng trong bài viết này, ông Cù Huy Hà Vũ cho rằng ông Dũng là gián điệp của Trung Quốc chỉ vì ông có tên trong phần giới thiệu du học của Đại học Quế Lâm. Trường Đại học Quế Lâm quảng bá là "Quế Lâm từng là nơi sống và làm việc của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên phó thủ tướng Vũ Khoan và hơn 20 vị lãnh đạo cao cấp của chính phủ Việt Nam”. Nhưng bất cứ ai đọc về Tiểu sử của Thủ tướng, ta đều thấy là không có kẽ hở thời gian nào cho việc ông Dũng đã từng "sống và làm việc" tại Trung Quốc. Việc sang Quế Lâm, nếu có, thì có khả năng là một vài cuộc viếng thăm từ thời chưa làm Thủ tướng. Với cương vị một cán bộ nhà nước, sang Trung Quốc, sang Lào, sang Thái, sang Campuchia...v...v... để làm công tác là một việc hết sức bình thường, không có gì là nghi hoặc ở đây.

Không rõ lòng ghen tị đã làm Cù Huy Hà Vũ mờ mắt hay  Cù Huy Hà Vũ cố tình bịa đặt mà sự cáo buộc này trở nên cực đoan như vậy. Là một luật sư, vậy mà ông ta sẵn sàng đổi trắng thay đen, bịa đặt sự thật, bôi nhọ nhân phẩm của một con người, vi phạm nặng nề tinh thần của Nhân quyền, thứ lý tưởng mà ông ta và đồng bọn vẫn rả rả rao giảng. Với tư cách cá nhân hèn mạt như vậy, tài năng kém cỏi như vậy, tư duy tiểu nhân như vậy, Cù Huy Hà Vũ đã đánh mất chính tư cách luật sư của chính mình.

No comments: