2016/01/26

Tin mới Đại hội 12: Cả 23 vị có đơn xin rút đều được Đại hội cho rút


http://molang0205.blogspot.com/2016/01/tin-moi-ai-hoi-12-ca-23-vi-co-on-xin.html


Mõ Làng

Cả 23 người được giới thiệu bổ sung vào danh sách để bầu Ban chấp hành Trung ương 12 có đơn xin rút đều được Đại hội cho rút.

















Gần 8h tối nay (25/1), kết quả kiểm phiếu cho thấy cả 23 người được các đoàn giới thiệu bổ sung vào danh sách để bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa 12 có đơn xin rút đều được Đại hội Đảng lần thứ 12 chấp thuận rút khỏi danh sách đề cử. Trong đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là vị được số người đề nghị giữ lại cao nhất, nhưng vẫn không quá bán.
Như vậy, trong danh sách chính thức để bầu Ban Chấp hành Đại hội 12 vào sáng mai (26/1) sẽ không có thêm vị ủy viên Trung ương khóa 11 nào không được Ban Chấp hành Trung ương giới thiệu mà được Đại hội không cho rút.
Trong số 23 người này có các vị Ủy viên Bộ Chính trị khóa 11 không được giới thiệu để bầu vào Trung ương khóa 12, gồm: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa, nguyên Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, nguyên Bí thư thành ủy Tp.HCM Lê Thanh Hải.
Kết quả kiểm phiếu cũng cho thấy, 62 nhân sự được giới thiệu bổ sung không đủ điều kiện lọt vào danh sách chính thức để bầu. Cùng với 23 vị nói trên, số dư để bầu các vị ủy viên chính thức có thể không vượt quá 30 như Đại hội đã quyết định.

Những hỏa mù, đồn đoán theo kiểu "phút 89" coi như hết đất sống, hết múa gươm trong bị. Tuy nhiên, vẫn gợn lên chút lo lắng về tính thống nhất trong đảng khi mà 1510 đại biểu dự Đại hội đều là "tinh hoa" được đảng viên tin tưởng, gửi gắm.

Hiện, Đại hội đang tiến hành bỏ phiếu để chốt danh sách chính thức các vị được đề cử bầu ủy viên dự khuyết.

No comments: