2016/01/22

"KỀN KỀN CÔNG KHANH" BỊA CHUYỆN NGỪNG CƯỠNG CHẾ NHÀ 8B LÊ TRỰC

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2016/01/ken-ken-cong-khanh-bia-chuyen-ngung.html





LâmTrực@

Tin trên mạng Zinh cho rằng, UBND TP Hà Nội đột ngột ngừng cưỡng chế căn nhà 8B Lê Trực, điều này đồng nghĩa với việc dỡ bỏ lệnh cưỡng chế công trình này.

http://news.zing.vn/Ha-Noi-dot-ngot-ngung-cuong-che-nha-8B-Le-Truc-post621234.html#category

Xin nói ngay, đó là giọng điệu của loại nhà báo kề kền, chuyên bịa đặt thông tin gây sốc đong xèng.

Thủ đoạn của con kền kền có tên "Công Khanh" này là dùng con chữ, đánh tráo khái niệm để làm người đọc hiểu sai về một quyết định đúng đắn của UBND TP Hà Nội.

Kền kền Công Khanh viết: Sau khi Công ty Cổ phần may Lê Trực xin được tiếp tục phá dỡ để bảo vệ kết cấu công trình 8B Lê Trực, UBND Hà Nội đã đồng ý ngừng cưỡng chế công trình này.

UBND Hà Nội vừa phát đi thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng liên quan đến phá dỡ phần sai phạm tại công trình 8B Lê Trực, quận Ba Đình.

Cụ thể, Phó chủ tịch UBND Hà Nội nhất trí với Công ty Cổ phần may Lê Trực về đề nghị “tiếp tục thi công phá dỡ để bảo vệ kết cấu, tuổi thọ công trình; điều chỉnh biện pháp thi công, tiến độ phá dỡ phần xây dựng sai phép tại 8B Lê Trực".

Đọc đoạn trích trên, rõ ràng không hề có chuyện "UBND Hà Nội đã đồng ý ngừng cưỡng chế công trình này".

Cách viết như thế này, một mặt đã vi phạm luật báo chí, mặt khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ông Nguyễn Quốc Hùng và cả UBND TP Hà Nội. Dưới góc nhìn khác, nó tạo điều kiện cho đám chống phá đất nước lu loa bêu xấu chính quyền, nhất là trong dịp Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XII đang diễn ra tại Hà Nội.

Trên thực tế, không có chuyện dỡ bỏ lệnh cưỡng chế công trình 8B Lê Trực. UBND thành phố Hà Nội đã không chỉ đạo và không có bất kỳ văn bản nào liên quan đến việc bỏ lệnh cưỡng chế nhà 8B Lê Trực.

No comments: